มวลชนฮือล้อม สน.ประชาชื่น กดดันปล่อย 3 แกนนำ 'ไมค์' หมดสติหามขึ้นโรงพัก

30 ต.ค. 63

มวลชนจำนวนมากชุมนุมหน้า สน.ประชาชื่น ไม่พอใจที่มีการอายัดตัว 3 แกนนำ ขณะที่ "ไมค์-เพนกวิน" มีอาการป่วย โดยเฉพาะไมค์ถึงขั้นหมดสติ ต้องถูกหามตัวขึ้นไปรักษาที่ชั้น 2 จนท.ต้องส่งรถพยาบาลมารับตัว

ความคืบหน้ากรณีศาลอาญาไม่อนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ของ ไมค์-ภาณุพงศ์ จาดนอก, รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และ เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ 3แกนนำคนสำคัญของคณะราษฎร 63 โดยมีกำหนดการณ์ปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพและทัณฑสถานหญิงคืนนี้ แต่ต่อมาตำรวจ สน.ประชาชื่น ได้เข้าไปอายัดตัวทั้ง 3 คน ต่อในคดีการชุมนุมที่ท่าน้ำนนทบุรี เมื่อ 10 ก.ย. 63 นำตัวไปที่ สน.ประชาชื่น เพื่อเตรียมส่งตัวต่อไปยัง สภ.เมืองนนทบุรี และ สภ.พระนครศรีอยุธยา นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- ศาลอาญาไม่รับฝากขัง "ไมค์-รุ้ง-เพนกวิน-แบงค์" เตรียมปล่อยตัวเย็นนี้

ล่าสุด 21.30 น. มวลชนจำนวนมากได้ชุมนุมที่หน้า สน.ประชาชื่น เนื่องจากไม่พอใจที่มีการอายัดตัวแกนนำทั้ง 3 คน ต่อมารถควบคุมผู้ต้องหาได้เดินทางมาถึง สน.ประชาชื่น ทาง นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ได้เจรจากับเจ้าหน้าที่ตรวจขอให้เปิดประตูเพื่อให้อากาศถ่ายเท เนื่องจาก ไมค์ และเพนกวิน มีอาการไม่สบาย เนื่องจากมีโรคประจำตัว โดยที่ไมค์ ได้เป็นลมหมดสติ เจ้าหน้าที่ตรวจและ นพะ.ทศพร ช่วยกันนำตัวขึ้นไปปฐมพยาบาลบั้นชั้น 2 ของโรงพัก ส่วนเพนกวิน เจ้าหน้าที่ได้จัดให้มีการปฐมพยาบาลที่หน้า สน. โดยมีมารดามาคอยดูแลปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ต่อมา เวลา 21.50 น. มีการส่งรถพยาบาลเข้ามารับตัวทั้งคู่ ไปรักษาพยาบาล โดยที่เพนกวินที่อาการเริ่มดีขึ้น ได้ปราศรัยกับบรรดาผู้ชุมนุม ระบุว่าการอายัดตัวครั้งไม่เป็นธรรมเนื่องจากคดีทั้งหมดพวกเขาได้เข้าไปรายงานตัวแล้ว

ขณะที่ตัวแทนศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ยืนยันว่าจากการตรวจสอบ หมายจับทั้งคดีชุมนุมที่นนทบุรี-อยุธยา-อุบลฯ ได้สิ้นผลไป เนื่องจากตำรวจได้แจ้งข้อหาไปแล้วตาม ป.วิอาญา ม.68 และอ้างอิงถึงคำพิพากษาศาลฎีกาที่ 479/2555 ที่ได้วางแนวไว้ว่าหากผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนแล้ว หมายจับก็ย่อมสิ้นผลไปในตัว อ้างอิงตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ป.วิฯอาญา) มาตรา 68

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส