ด่วน! ตำรวจอายัดตัว "ไมค์-รุ้ง-เพนกวิน" ทันทีหลังออกจากเรือนจำ

30 ต.ค. 63

ศาลอาญาไม่อนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ของ ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก, รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ และ หมอลำแบงค์ ปฏิภาณ สาหร่ายแย้ม แกนนำคณะราษฎร โดยมีกำหนดการณ์ปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพและทัณฑสถานหญิงเย็นนี้

ล่าสุด 20.15 น. พบว่ามีเพียง "หมอลำแบงค์" นายปฏิภาณ สาหร่ายแย้ม ออกมาจากเรือนจำแล้วเพียงคนเดียว เปิดเผยว่า ตนไม่มีชื่อเกี่ยวข้องที่จะถูกจับกุมต่อจึงได้รับการปล่อยตัว และมีรถตำรวจจาก สน.ประชาชื่น เข้ามาภายในเรือนจำ เข้ามาพบไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก และเพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ โดยมีบุคคลหนึ่งเข้ามาพบ และยังไม่ได้รับการปล่อยตัวออกมา ซึ่งไม่รู้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับคดีอื่นอีกหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- ศาลอาญาไม่รับฝากขัง "ไมค์-รุ้ง-เพนกวิน-แบงค์" เตรียมปล่อยตัวเย็นนี้

ขณะที่ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ตร.จากสน.ประชาชื่นได้เข้าอายัดตัวทั้งเพนกวิน-ไมค์-รุ้ง ต่อในคดีการชุมนุมที่ท่าน้ำนนทบุรี เมื่อ 10 ก.ย. โดยจะนำตัวไปที่สน.ประชาชื่น และส่งตัวต่อไปยังสภ.นนทบุรี ขณะนี้ได้ให้ทนายติดตามเข้าไปพบเพนกวิน-ไมค์

ทั้งนี้ 20.30 น. ทนายยืนยันว่าจากการตรวจสอบ หมายจับทั้งคดีชุมนุมที่นนทบุรี-อยุธยา-อุบลฯ ได้สิ้นผลไป เนื่องจากตร.ได้แจ้งข้อหาไปแล้วตามป.วิอาญา ม.68 ทั้งเพนกวิน-ไมค์ปฏิเสธจะขึ้นรถตร. เนื่องจากเห็นว่าเป็นการควบคุมตัวมิชอบ ทนายเตรียมนำเอกสารไปให้จนท.ดูว่าคดีเหล่านั้นแจ้งข้อหาไปหมดแล้ว และยังอ้างอิงถึงคำพิพากษาศาลฎีกาที่ 479/2555 ที่ได้วางแนวไว้ว่าหากผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนแล้ว หมายจับก็ย่อมสิ้นผลไปในตัว อ้างอิงตามประมวลกม.วิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 68

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส