จวก "โดนัลด์ ทรัมป์" เมินยอดโควิดพุ่ง มุ่งแต่หาเสียงชิงตำแหน่ง ปธน.สหรัฐ

29 ต.ค. 63

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 สัปดาห์ก่อนถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ล่าสุด โดนัลด์ ทรัมป์ เดินหน้าหาเสียงอย่างหนักเมื่อวานนี้ แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า เขาเห็นความสำคัญของการครองอำนาจอีก 1 สมัย เหนือความเสี่ยงด้านสุขภาพของประชาชนผู้สนับสนุนเขา

ทรัมป์ ลงพื้นที่หาเสียงในรัฐแอริโซนาเมื่อวานนี้ ในขณะที่การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และล่าสุด การแพร่ระบาดทำให้มีประชาชนในสหรัฐเสียชีวิตไปแล้วกว่า 227000 ราย

โดยที่เวทีหาเสียงของทรัมป์ ในรัฐแอริโซนา จะสังเกตได้ว่า มีผู้สนับสนุนเขาเพียงไม่กี่คนที่สวมหน้ากาอนามัย และไม่มีการรักษาระยะห่างทางสังคม

1603938262451

รายงานข่าวระบุว่า ทรัมป์ยังคงไม่ให้ความสำคัญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเดินหน้าหาเสียงในรัฐที่ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงยังไม่ตัดสินใจเด็ดขาดว่าจะเลือกใคร ซึ่งในจำนวนรัฐเหล่านี้ กำลังมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง

ที่ผ่านมา ทรัมป์จัดเวทีปราศรัยท่ามกลางผู้สนับสนุนหลายพันคน ในพื้นที่แคบ เช่น เวทีหาเสียงในรัฐวิสคอนซิน และยังคงย้ำว่าสหรัฐผ่านพ้นจุดวิกฤติของไวรัสโควิด-19 มาแล้ว และสถานการณ์ค่อยๆ ดีขึ้น ขณะเดียวกัน เขายังล้อเลียนเวทีหาเสียงของไบเดน ที่มีการรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม