สว.เสรี แนะ รบ.ประชาสัมพันธ์ผลงาน-ยกหนี้ กยศ.ให้เด็ก แก้วิกฤตประเทศ

26 ต.ค. 63

สว.เสรี สุวรรณภานนท์ เสนอทางออกวิกฤติประเทศ รัฐบาลเร่งประชาสัมพันธ์ผลงาน-ยกหนี้ กยศ.ให้เด็ก

 

การเปิดรัฐสภาสมัยวิสามัญหาทางออกประเทศ วันที่ 26-27 ตุลาคม 2563 อภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ โดยรัฐบาลเสนอ 3 หัวข้ออภิปราย ดั้งนี้ 1.ความเสี่ยงของการระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ชุมนุม 2.การขวางและหยุดขบวนเสด็จ ในวันที่ 14 ตุลาคม 63 3.การชุมนุมผิดกฎหมาย ทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ โดยวันนี้ (26 ต.ค.) ถือเป็นวันแรกในการประชุม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "สิริพงศ์" ส.ส.ภูมิใจไทย แนะ 2 วิธีหาทางออกให้ประเทศ
- "ยุทธพงศ์" เปิดเหตุผล 5 ข้อ "ประยุทธ์" ต้องลาออกจากเก้าอี้นายกฯ
- "นิติธร ล้ำเหลือ" และกลุ่มคนรักสถาบัน รวมพลหน้าสถานทูตเยอรมนีแล้ว
- เดือด! “ท็อป - ไทด์” ฉะม็อบอย่าแตะต้องสถาบัน บอกอย่าท้าทายพลังเงียบ (คลิป)

ทางด้านนายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวอภิปรายว่า อยากเสนอแนะให้รัฐบาลควรต้องมีการทำการประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาลให้ประชาชนได้เห็นอย่างต่อเนื่อง ชัดเจน ว่ารัฐบาลได้บริหารประเทศ ให้พี่น้องประชาชนได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ดีที่สุดตลอดมา อยากให้รัฐบาลมีเครื่องมือ สื่อประชาสัมพันธ์ ใช้สิ่งเหล่านั้นประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบความจริง เพื่อให้ประโยชน์ปรากฏให้เห็น

การแก้ปัญหาให้เด็ก เยาวชน ไปพูดกับเขาตอนนี้เขาไม่ฟัง เพราะเขาตั้งเป้าที่จะเรียกร้อง แต่สิ่งที่รัฐบาลทำได้ตอนนี้ก็คือการให้ รัฐบาลจะมีนโยบายอย่างไรให้ประโยชน์กับเด็ก เยาวชน นิสิต นักศึกษา ยกตัวอย่าง ทำอย่างไรที่จะให้เด็กๆ เหล่านี้เรียนฟรีให้ได้มากที่สุด ทำอย่างไรที่จะทำให้ปัญหาสภาพความเป็นอยู่ เรื่องการแต่งกาย เรื่องทรงผม เรื่องอาหารการกิน ปรับหลักสูตรการศึกษา

"เรื่องหนี้สิน กยศ. รัฐบาลลองไปปรับว่าทำอย่างไรจะยกหนี้ กยศ.ได้ไหม หรือทำอย่างไรให้คนที่เป็นหนี้ กยศ.ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ถ้าเลิกไปเลยก็จะเป็นประโยชน์ และเด็กเหล่านี้ก็จะรู้สึกว่าได้ประโยชน์จากรัฐบาล"

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ