ศาลสั่งจำคุกชายชาวจีน ตระเวนจับ "แมวจรจัด" มาทรมานโหด

19 ต.ค. 63

ศาลจังหวัดกระบี่ สั่งจำคุกชาวจีนทารุณแมวที่เกาะพีพี 6 เดือน ปรับ1.5หมื่นบาท โทษจำรอลง 1 ปี คดีทารุณกรรมต่อสัตว์

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธราเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จ.กระบี่ ควบคุมตัว นายฉีหาง (SHI HANG) อายุ 30 ปีสัญชาติจีนกักไว้ที่ห้องควบคุม ผู้ต้องหาสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ หลังจากศาลจังหวัดกระบี่ ตัดสินในคดีตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรม และจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ในข้อหากระทำการอันเป็นการทารุณกรรมต่อสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมาบนเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ศาลได้พิจารณาพบว่ามีความผิดตามที่กล่าวหาตัดสินปรับ 15,000 บาท จำคุก 6 เดือน โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ มีกำหนด 1 ปี

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเกาะพีพี จ.กระบี่ ได้เข้าจับกุมนายฉีหาง (SHIHANG) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน
ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพีพีหลังได้รับการประสานมูลนิธิว็อชด็อกไทยแลนด์ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพีพีมีฤติกรรมทารุณสัตว์ ตระเวนจับแมวจรจัดเข้าห้องจับตัดเล็บ เอาขวดครอบปากกันแมวกัดแล้วเอาไปนอนในตู้เย็น สร้างความไม่พอใจแก่คนรักสัตว์เป็นอย่างมาก ซึ่งนายฉีอ้างว่าที่ประเทศจีนไม่ได้มีโทษลักษณะนี้
อย่างไรก็ตามระหว่างที่นายฉีหางได้ถูกกักตัวอยู่ที่สภ.เมืองกระบี่ ได้เอะอะโวยวายอยู่ภายในห้องขังหลายครั้ง
เนื่องจากไม่พอใจการคุมตัวของเจ้าหน้าที่หลังเสียค่าปรับต่อศาลแล้ว

สำหรับนายฉีหาง ได้เดินทางเข้าไทยมาเมื่อวันที่ 21 ก.พ.63 ที่ผ่านมาแต่อยู่ในช่วงการระบาดโควิด-19 จึงไม่สามารถเดินทางกับประเทศได้และได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่เกาะพีพี จ.กระบี่ ในวันที่ 5ต.ค.ที่ผ่านมา โดยตระเวนเข้าพักตามโรงแรม 3 แห่งในเกาะพีพีก่อนที่จะมีพนักงานโรงแรมไปพบว่าภายในห้องมีการจับแมวใส่ตู้เย็นและมีรอยเลือดเล็บแมวอยู่เป็นจำนวนมาก โดยนายฉีอ้างว่าเห็นแมวจรจัดจำนวนมากสงสารต้องการช่วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ