กองทัพชี้แจงไม่มีทหารเกณฑ์ถูกซ้อมทรมาน ผู้ปกครองขอโทษเข้าใจผิด

19 ต.ค. 63

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมชี้แจง ข่าวทหารเกณฑ์ถูกรุ่นพี่ซ้อมจนต้องเข้าโรงพยาบาล ยืนยันตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เป็นความเข้าใจผิดของผู้ปกครองทหารเกณฑ์คนดังกล่าว

จากกรณีโซเชียลแชร์โพสต์ของผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่ง เล่าถึงความโหดร้ายหลัง "หลานชาย" เข้าไปใช้ชีวิตเป็น "ทหารเกณฑ์" ได้เพียงแค่ 1 เดือน ก็ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพราะถูกทหารเกณฑ์รุ่นพี่ซ้อม และบังคับให้กินไข่ต้มไม่ปอกเปลือก เข้ากรม 1 เดือนต้องนอนโรงพยาบาล 5 รอบ ส่วนเหตุผลที่โดนซ้อมเพราะรุ่นพี่หมั่นไส้ที่เป็นลูกตำรวจ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 63 ที่ผ่านมานั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
น้าชายรับไม่ได้หลานถูก "ทหารเกณฑ์รุ่นพี่" ซ้อมโหด-บังคับกินไข่ต้มไม่ปอกเปลือก

ล่าสุด พล.ต.ชูเลิศ จิระรัตนเมธากร เลขานุการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ว่าทางสำนักงานเลขานุการฯ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากกองพันระวังป้องกัน สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมแล้ว ขอชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เป็นการเข้าใจผิดของผู้ปกครองทหารเกณฑ์คนดังกล่าว และไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนนำขึ้นโพสต์ ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของกองทัพ ซึ่งต่อมาผู้โพสต์ได้แสดงความรับผิดชอบโดยลบโพสต์ดังกล่าว พร้อมกับโพสต์ข้อความขอโทษต่อความเข้าใจผิดนั้นแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ปกครองทหารเกณฑ์ผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความขอโทษระบุว่า "ผมขอโทษกับเรื่องราวที่ได้โพสต์ไปเกี่ยวกับหลานชายของผมในครั้งแรก เหตุการจากการรับฟังข้อมูลจากคุณยายไม่ชัดเจนครับ"

1603083014865

1603082686619

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ