โจ๋บุกทุบป้อมตำรวจมวลชนคณะราษฎรเข้าล็อกจี้ถาม “ใครสั่ง” เด็กมัธยมฯ ต้องออกมาห้ามศึก (คลิป)

18 ต.ค. 63

วันที่ 18 ต.ค. 63 สถานการณ์ทางการเมือง กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากยังคงนัดรวมตัวกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อยื่นข้อเรียกร้องถึงรัฐบาล ล่าสุด มีการประกาศแจ้งรวมพลชุมนุมจุดหลักที่ อนุสาวรีย์ชัยฯ กรุงเทพฯ และจุดย่อย อโศกมนตรี เวลา 16.00 น. อีกทั้งนัดรวมพลพร้อมกันหลายจุดทั่วประเทศ

555642107262

เวลา 20.05 น. ที่แยกบางนาเกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นกลุ่มอาชีวะจากหลายสถาบัน มีการขว้างปากรวยจราจรและหินใส่ป้อมของตำรวจจราจร และเบิ้ลรถจักรยานยนต์ บีบแตรเสียงดัง เกิดความเสียหายตู้ควบคุมสัญญาณไฟกระจกแตก หลังจากมีการประกาศให้ยุติการชุมนุมแล้วในเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ชุมนุมในกลุ่มตะโกนห้ามปราม และขอให้มีการสลายตัวกันทันที แต่ยังมีการรวมตัวกันอยู่

985942

จากนั้น เวลา 20.23 น. กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามล็อกตัวคนที่ปาใส่กระจกตู้ควบคุมไฟจราจร และมีการพูดคุยสอบถามว่าใครสั่งทำหรือไม่ ขณะที่ผู้ชุมนุมบอกว่ามีอีกกลุ่มที่เขวี้ยงปาหินเขามาใส่ก่อน จนเกิดการตอบโต้กัน เหตุการณ์ชุลมุนอย่างมาก ก่อนจะมีการตะโกนห้ามปรามกันเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย

842750

กลุ่มนักเรียนปราศรัย ระบุว่า เหตุการณ์ความวุ่นวายไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการชุมนุมอย่างเดียว แต่เป็นการทะเลาะวิวาทเรื่องอื่นเกิดขึ้น พวกตนทำได้เพียงช่วยประกาศให้สลายการชุมนุม พร้อมเก็บขยะในบริเวณนี้ออกแล้วเตรียมกลับบ้าน แต่ก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้นอีก

7

จากนั้น เวลา 20.50 น. กลับเข้าสู่สภาวะปกติ การจราจาเริ่มเปิดให้รถสัญจรได้ทุกเส้นทาง กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมดสลายตัวออกจากพื้นที่แล้ว

ส่วนทางด้านกลุ่มผู้ชุมนุมอนุสาวรีย์ชัยฯ ได้ตะโกนบอกต่อกันว่า "2 ทุ่มกลับบ้าน" เพื่อสื่อสารให้ยุติการชุมนุมในเวลา 20.00 น.​ จากนั้น ส่วนใหญ่มีการทยอยเดินทางกลับบ้านแล้ว บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส