หวิดวุ่น! รถตำรวจนับ 10 ขอผ่านทางอ้างไม่สกัดแต่มวลชนผวา หวั่นซ้ำรอยอดีตโห่ไล่จนต้องถอย (คลิป)

18 ต.ค. 63
วันที่ 18 ต.ค. 63 สถานการณ์ทางการเมือง กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากยังคงนัดรวมตัวกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อยื่นข้อเรียกร้องถึงรัฐบาล ล่าสุด มีการประกาศแจ้งรวมพลชุมนุมจุดหลักที่ อนุสาวรีย์ชัยฯ กรุงเทพฯ และจุดย่อย อโศกมนตรี เวลา 16.00 น. อีกทั้งนัดรวมพลพร้อมกันหลายจุดทั่วประเทศ

897175[kok

เวลา 17.40 น. กลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักกลางถนน ที่บริเวณแยกบางนา มีการเปิดเลนถนนใช้เป็นพื้นที่การปราศรัย โดยไม่มีแกนนำ แต่สลับหมุนเวียนกันปราศรัย จากนั้นมีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 คันขับเข้ามาในบริเวณการชุมนุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าไม่ได้มีการกระชับพื้นที่ แต่จะขอเคลื่อนผ่านไปเท่านั้น

675594520028

โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมเจรจาขอความชัดเจนถึงจุดประสงค์ของตำรวจ ว่าจะผ่านทางไปที่จุดใดแต่ไม่ได้รับคำตอบ ตันแทนผู้ชุมนุมระบุว่าจะไม่ยอมให้ผ่านไปได้ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของมวลชนด่าทอรัฐบาล และแสดงความไม่พอใจ ชู 3 นิ้วต่อต้านตลอดเวลา

575088

จากนั้น เวลา 17.53 น. ตำรวจยังไม่ได้ระบุว่ามีจุดมุ่งหมายปลายทางที่ชัดเจนในการนำรถเคลื่อนผ่านกลางวงชุมนุม ทำให้กลุ่มมวลชนไม่หลีกทางให้ขบวนรถของเจ้าหน้าที่ผ่านไปได้ พร้อมตะโกน "ออกไป ๆ" ก่อนที่รถของเจ้าหน้าที่ตำรวจยอมถอยกลับออกไปในที่สุด

309244330482

เบื้องต้น ทราบว่าสาเหตุที่รถตำรวจเข้ามา คือการขอเข้าพื้นที่ เพื่อสับเปลี่ยนกำลังพลในการปฏิบัติงาน ทั้งนี้เมื่อรถตำรวจออกไป จึงทำให้สถานการณ์ได้สงบลงมากขึ้น

จากนั้น กลุ่มมวลชนเดินหน้าไปที่บริเวณแยกอุดมสุข เพื่อปิดถนนทั้ง 2 ฝั่งทันที สร้างแนวป้องกันไม่ให้ตำรวจฝ่าพื้นที่ใจกลางการชุมนุม เนื่องจากหวั่นเกิดเหตุการณ์รุนแรงคล้ายสถานการณ์ที่เคยเกิดขึ้น โดยบรรยากาศไม่เกิดความรุนแรงแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส