เปิดภาพมุมสูงมวลชนทะลักลาดพร้าว - บางนา รัฐต้านไม่อยู่ เจอไม้เด็ดโซเชียลนัดมาพรึบ (คลิป)

18 ต.ค. 63

วันที่ 17 ต.ค. 63 เวลา 16.15 น. ที่ลานพระเจ้าตาก วงเวียนใหญ่ มีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมาก เดินทางเข้ามายังพื้นที่เต็ม 2 ข้างทางเท้า เพื่อเฝ้าสังเกตสถานการณ์ และยืนเรียงกันเต็มริมถนน ในขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมมีการชู 3 นิ้วแสดงสัญลักษณ์ พร้อมส่งเสียงขับไล่รัฐบาล

962166

เวลา 16.26 น. ผู้ชุมนุมบางส่วนที่มารวมตัวบริเวณลานพระเจ้าตาก บางส่วนกำลังเดินทางไปรวมตัวกันที่ BTS วงเวียนใหญ่ โดยไม่พบมีอาวุธ เครื่องขยายเสียง และไม่มีการใช้ความรุนแรง ด้านการจราจรยังคงชะลอตัว

360947

เวลา 16.55 น. บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS แยกอุดมสุข มุ่งหน้าแยกบางนา กลุ่มมวลชนจำนวนมากเดินไปถามถนน ชูป้ายและชู 3 นิ้ว ตะโกนต่อว่าถึงรัฐบาล โดยไม่มีแกนนำหลัก

383985450056

บางส่วนนำโทรโข่งและเครื่องขยายเสียงขนาดเล็กมาใช้ในการสื่อสาร ทำให้การจราจรถนนสุขุมวิท ช่วงขาออก ถูกปิดไปโดยปริยาย ส่วนทางด้านถนนบางนา-ตราด ยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ

469159

บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS ห้าแยกลาดพร้าว กลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกันชู 3 นิ้ว พร้อมกับตะโกนโห่ขับไล่รัฐบาล โดยมีตัวแทนผู้ชุมนุมพยายามเดินบอกกับทุกคนว่า "วันนี้ไม่มีแกนนำหลัก เพราะทุกคนคือแกนนำ" กลุ่มผู้ชุมนุมมุ่งหน้าสู่ห้าแยกลาดพร้าว พร้อมกับการชู 3 นิ้วตลอดทาง และบอกให้คนที่อยู่บน BTS ลงมาร่วมชุมนุมด้วยกัน ทำให้เส้นทางการจราจรบางส่วนติดขัดและถูกปิด

346311

ต่อมาบริเวณเหนือห้าแยกลาดพร้าว มวลชลมีการประกาศเดินถอยหลังเตรียมรับมือสถานการณ์ พร้อมสวมหมวกกันน็อก ชุดกันฝน แว่นตากันน้ำ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

536207

เวลา 18.07 น. มวลชนตะโกนบอกให้ยืนรวมตัวกัน หยุดนิ่งที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ขอไม่ให้วิ่งเคลื่อนย้ายเพื่อรอความชัดเจน หลังจากมีรายงานข่าวว่าอาจมีรถน้ำแรงดันของเจ้าหน้าที่เดินทางมา แต่ยังไม่พบเจ้าหน้าที่

161106

โดยใช้วิธีการตะโกนบอกต่อกันว่า "รถน้ำกำลังมา รถน้ำอยู่ที่สะพานควาย" บางคนก็ใช้โทรโข่งที่เตรียมมากันเองประกาศ โดยไม่มีแกนนำ

838487

จากนั้น มวลชนประกาศเคลื่อนพลแนวหน้าไปยังบริเวณเยื้องหน้าธนาคาร TMB สำนักงานใหญ่ ใกล้สวนจตุจักร ถนนพหลโยธิน เชื่อมต่อห้าแยกลาดพร้าว จุดที่คาดการณ์ว่าจะมีรถน้ำแรงดันของเจ้าหน้าที่เดินทางมายังเส้นทางดังกล่าว ซึ่งทีมข่าวตรวจสอบยังไม่เห็นรถน้ำขับเคลื่อนมานั้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส