เจ้าหน้าที่เร่งหาหลักฐาน หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ 2 จุดกลางเมืองนราธิวาส - เยียวยาเหยื่อ

24 ก.พ. 61
จากเหตุการณ์ที่คนร้ายลอบวางเพลิงเผาห้างสรรพสินค้า และร้านค้า 2 จุดในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยจุดแรกบริเวณร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูก ไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ริมถนนระแงะมรรคา จุดที่ 2 คือ ห้างค้าปลีกใหญ่ที่สุดของ จ.นราธิวาส สร้างความเสียหายกับตัวอาคารและสินค้าในร้านทั้งหมด โดยทั้ง 2 จุดอยู่ในเขต "เซฟตี้โซน" หรือที่เรียกว่า "ไข่แดง" เป็นย่านเศรษฐกิจของเมืองที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเฝ้าระวังเป็นพิเศษ
เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เกิดเหตุ
ล่าสุด ทาง พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วน ได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ และพบข้อมูลว่า ร้านค้า 2 คูหา ที่ถูกวางเพลิงเผา คือ ร้านจำหน่ายปลาสวยงามมี ส่วนร้านติดกันเป็นร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูก
ภาพนาทีเพลิงไหม้
พ.ต.อ.เจริญ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งตามเสาไฟฟ้าใกล้กับจุดเกิดเหตุทั้ง 2 จุด เพื่อติดตามพฤติกรรมของกลุ่มคนร้าย คาดว่าอย่างน้อยน่าจะมี 2 ชุด คือ ชุดที่ 1 ก่อเหตุที่ร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูก และชุดที่ 2 ลอบก่อเหตุที่ห้างซุปเปอร์ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบวัตถุต้องสงสัยภายในร้านขายสินค้าทุกอย่าง 20 บาท ตั้งอยู่บริเวณหอนาฬิกา กลางเมืองนราธิวาส (จุดที่3) ทำให้ตำรวจต้องปิดกั้นพื้นที่ และประสานไปยังชุดอีโอดี เข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็กที่ประกอบใส่กระเป๋าสตางค์ มีร่องรอยเผาไหม้ คาดว่าเป็นระเบิดเพลิง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้และเคลียร์พื้นที่เรียบร้อย
จุดลงทะเบียนศูนย์ปฎิบัติการเยียวยา จ.นราธิวาส
หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์ปฎิบัติการเยียวยา จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองนราธิวาส ได้มาตั้งเต็นท์รับแจ้งความร้องทุกข์ ริมถนนระแงะมรรคา ต.บางนาค อ.เมือง (จุดแรก) และลงบันทึกประจำวันเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบฯ จากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเปิดลงทะเบียนทั้งด้านการเยียวยาทรัพย์สิน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ อาคารบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาเป็นการเร่งด่วน เบื้องต้นมีผู้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวัน จำนวน 5 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ