ตาเลี้ยงหลาน 2 ขวบคลาดสายตาลากห่วงยางโดดน้ำ สลดกระแสน้ำเชี่ยวซัดร่างจมหาย (คลิป)

2 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 63 ตำรวจภูธรสาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุ เด็กหญิงกะทิ อายุ 2 ขวบ หายตัวไปจากบ้านพัก ต.สาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา คาดว่าน่าจะลงไปเล่นน้ำในแม่น้ำบางปะกง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราชุดปฏิบัติการใต้น้ำ และอาสาสมัครกู้ภัยเข้าค้นหาในจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ติดริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง และใกล้เคียงกับโรงเจบั่นกิ๊มยืออี่ตั๊ว หรือโรงเจบ้านหมู่ ตั้งแต่ช่วงเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ยุติการค้นหา 15.00 น. เนื่องจากมีฝนตก

690589246314

นางสาวศิริรัตน์ ศรีสมวงศ์ อายุ 39 ปี แม่ของเด็ก เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองไปทำงาน มีเพียงลูกสาวอยู่กับนายถาวร ศรีสมวงศ์ อายุ 78 ปี ซึ่งเป็นตา ก่อนเกิดเหตุคนอื่น ๆ เดินทางไปทำบุญที่วัดกันหมด เพราะเป็นวันออกพรรษา มีเพียงตากับหลานอยู่ที่บ้าน

267299

ในช่วงที่เกิดเหตุ ตาได้เดินเข้าไปอาบน้ำภายในห้องน้ำ และเห็นหลานนั่งเล่นอยู่ที่กลางบ้าน ตาจึงเดินไม่ได้ปิดประตูรั้ว เพราะเกรงว่าน้องกะทิจะเปิดประตูแล้วเดินออกไปเล่นนอกบ้าน

cg

เมื่อตาอาบน้ำเสร็จ เดินออกมาจากห้องน้ำ ก็ไม่พบหลานสาว ประตูภายในบ้านที่เชื่อมต่อไปยังสะพานท่าน้ำ แม่น้ำบางปะกงเปิดอยู่ ตาจึงรีบลงไปงมหาหลาน เพราะคิดว่าอาจจมน้ำอยู่แถวนั้น แต่ปรากฏว่าไม่พบ จนญาติกลับมาจากทำบุญที่วัด จึงได้ทราบเรื่อง และช่วยกันตามหา ก็พบห่วงยางลอยอยู่ในน้ำห่างจากจุดสะพานท่าน้ำไปประมาณ 20 เมตร แล้วรีบประสานเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ

824007

นายสมัชชา อายุ 35 ปี น้าของเด็กหญิง เปิดเผยว่า ปกติหลานจะไม่ชอบเล่นน้ำ จะเดินเล่นหน้าบ้าน ดูแมวหรือจะนั่งเล่นอยู่ในบ้าน วันนี้ปกติหลานต้องไปเรียน แต่หลานไม่สบาย เลยไม่ได้ไปเรียน เหมือนเป็นจังหวะของหลานสาวพอดี เพราะปกติหลานไม่ชอบเล่นน้ำ แต่วันนี้ออกไปเล่นน้ำเพียงลำพัง

371250

ตนคาดการว่าหลานเดินมาเล่นห่วงยางและทำห่วงยางตก เดินไปเก็บจึงทำให้พลัดตกน้ำ หรือเอาห่วงยางลงไปเล่นในน้ำ ตนไม่รู้ว่าตอนเกิดเหตุเป็นอย่างไร เพราะไม่มีใครเห็น ส่วนแม่เด็กเสียใจมาก กำลังท้องน้องสาวของกะทิ และมีกำหนดจะคลอดในวันที่ 15 ต.ค. นี้แล้ว ครอบครัวเสียใจมา กไม่ทันได้ตั้งตัว ไม่มีลางบอกเหตุ สงสารหลานวัยกำลังซน กำลังน่ารัก ไม่คิดว่าจะไปเร็วขนาดนี้ ชาวบ้านที่นี่บอกตนว่าเหมือนหลานจะหมดบุญพอดี เพราะเกิดเหตุในวันพระใหญ่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส