ฮือฮา! ภาพ 'เทวดาพี่ตูน บอดี้สแลม' โผล่กำแพงทางเข้าวัดพระธาตุดอยคำเชียงใหม่

30 ก.ย. 63

ฮือฮา! จิตรกรวาดภาพ 'เทวดาพี่ตูน บอดี้สแลม' โผล่กำแพงทางเข้าวัดพระธาตุดอยคำเชียงใหม่ แถมยังมี ต่าย อรทัย, เฌอปราง BNK48 เผยแรงบันดาลใจเพราะเป็นไอดอลในการเสียสละช่วยเหลือสังคม

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดพระธาตุดอยคำ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ต่างสะดุดตากับภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังบนกำแพงทางเข้าวัดที่ยาวประมาณ 100 เมตร ที่บอกเล่าเรื่องราวนิทานชาดก และภาพวาดเหล่าเทวดาที่สอดแทรกใบหน้าของนักร้องชื่อดัง ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย, ต่าย อรทัย, เฌอปราง BNK48 รวมทั้งเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ เช่น ไอรอนแมน, อควาแมน, กอลลั่ม, ตือโป๊ยก่าย, ยักษ์ถือแท็บเล็ต

106

107

นายจิตรกร ขันแก้ว อายุ 26 ปี จิตกรซึ่งเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนหอพระจังหวัดเชียงใหม่ ผู้สร้างสรรค์งานภาพวาดนี้ขึ้นมา เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมาวาดภาพที่วัดแห่งนี้ได้ช่วยพ่อคือ นายถาวร ขันแก้ว อายุ 59 ปี วาดภาพจิตรกรรมฝาผนังตามวัดวาอารามต่าง ๆ มานานกว่า 2-3 ปีแล้ว จากนั้นทางกรรมการของวัดได้ติดต่อให้มาวาดภาพที่กำแพงและผนังภายในวิหาร โดยให้อิสระกับจิตรกรที่สามารถใส่แนวคิดดึงดูดความสนใจ และดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาวัดได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังวัด

ฮือฮา! วัดเมืองนนท์ฯ วาด "บิณฑ์-เอกพัน" ขึ้นผนังโบสถ์ จ่อวาด "ดร.บุ๋ม" อีกคน ยกเป็นฮีโร่หญิง
ภาพคล้าย "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" โผล่ผนังโบสถ์เดียวกับ "สิตางศุ์" จนท.โร่สั่งลบ
เจ้าอาวาสวัดหนองเต่า เชื่อภาพวาดส้มหยุด ไม่ได้บิดเบือนพุทธประวัติ ไม่ชี้ขาดต้องแก้ไข
บิณฑ์-เอกพันธ์ สุดปลื้มเข้าพบเจ้าอาวาสวัดบางจาก ชมภาพวาดตัวเองบนฝาผนังโบสถ์

นายจิตรกร หรือ "สล่าอาร์ต" กล่าวอีกว่า แรงบันดาลใจที่วาดภาพของซูเปอร์ฮีโร่ หรือดารานักร้องชื่อดัง เพราะเป็นตัวอย่างที่ดีในการทำความดี การเสียสละ และการช่วยเหลือสังคมของฮีโร่จากภาพยนตร์ชื่อดัง รวมทั้งการช่วยเหลือสังคมหรือเป็นจิตอาสาของดารานักร้องชื่อดัง เป็นเนื้อเรื่องเสริมที่สอดแทรกเข้าไปในภาพจิตรกรรมฝาผนัง เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย โดยเฉพาะภาพของ "ตูน บอดี้สแลม" นักร้องชื่อดังที่ตนมีความชื่นชอบเป็นพิเศษ

108

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ