บิณฑ์-เอกพันธ์ สุดปลื้มเข้าพบเจ้าอาวาสวัดบางจาก ชมภาพวาดตัวเองบนฝาผนังโบสถ์

13 มิ.ย. 63

กรณี วัดบางจาก ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้ว่าจ้างอาจารย์ชื่อดังด้านศิลปกรรม มาวาดภาพผลงานการช่วยเหลือสังคมของดาราพี่น้องคู่แฝด บิณฑ์-เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ บนฝาผนังโบสถ์ของวัด จนเป็นที่ชื่นชมและฮือฮาในโลกโซเชียล โดยทางวัดได้ว่าจ้างนายกรณ์ กรดนวม อดีตอาจารย์สอนคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มาทำการวาดภาพของพระเอกทั้งสอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำให้กับคนรุ่นหลังได้ทราบถึงคุณงานความดีที่ทั้งสองได้ทำไว้

459659

856676

ล่าสุด วันที่ 12 มิ.ย.63 สองดาราพระเอกคู่แฝดพี่น้อง บิณฑ์-เอกพันธ์ ได้เดินทางมาที่วัดบางจาก เพื่อชมผลงานภาพวาด โดยทั้งสองคนต่างให้ความสนใจเดินดูภาพตัวเองอยู่นาน 

842539

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ เผยว่า เมื่อเดินเข้ามาในโบสถ์และเห็นภาพตนเองกับน้อง ทำให้ขนลุก และไม่คิดไม่ฝันว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในชีวิต และเป็นความรู้สึกที่ตื้นตันใจมาก ทำให้สภาพจิตใจของเราทั้งคู่ดีมาก ในภาพมีกิจกรรมที่เรากำลังทำกันอยู่ ซึ่งสื่อความหมายออกมาว่าเรากำลังทำอะไร และทำเพื่อใคร และวันนี้คือสิ่งที่ดี ที่เราทำมาทั้งชีวิต 30 กว่าปี โดยไม่มีการย่อท้อ เรา 2 คน รู้ดีว่าจุดมุ่งหมายคืออะไร และสิ่งที่เราทำไม่ใช่เพื่อสร้างภาพไม่ได้ทำเพื่อธุรกิจ แต่ทำเพื่อประชาชนจริง ๆ ซึ่งเราทั้งสองเคยเป็นผู้รับมาเเล้ว จึงอยากเป็นผู้ให้บ้าง และอยากแนะนำว่าใครมีโอกาสให้ลองทำดู ซึ่งการทำดีไม่ใช่ให้คนมายกย่องสรรเสริญ แต่ใจเราต้องอยากจะทำจริง ๆ และไม่หวังผลตอบเเทน 

539838

407879

ขณะที่ พระครูกิตตินนทคุณ เจ้าอาวาสวัดบางจาก บอกว่า ทั้งสองคนได้ช่วยเหลือคนไม่ใช่เเค่ครั้งสองครั้ง แต่ช่วยเหลือมาเกือบทั้งชีวิตยอมอดหลับอดนอน อดมื้อกินมื้อ เพื่อประชาชน อาตมาจึงได้ขอใส่ภาพทั้งสองคนเก็บไว้บนฝาผนัง และคิดมานานแล้วว่าจะวาดภาพนี้ ซึ่งมองดูแล้วประเทศไทยมีความขัดเเย้งมาก จึงนำภาพของสองคนมาเป็นตัวอย่าง และประชาชนจะได้รู้ว่าหากเป็นคนดีจะมีภาพวาดภายในโบสถฺ์ และขอขอบคุณที่ไม่ตำหนิติเตียนทางวัดที่ไม่ได้ขออนุญาติวาดภาพลงฝาผนัง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส