คนร้ายลอบวางระเบิด ชุดคุ้มครองครูยะลา เจ้าหน้าที่สาหัส 3 เด็กนักเรียนชั้นประถมหูอื้อ

15 ก.พ. 61
วันนี้ 15 ก.พ.61 ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ นวลเอียดรอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสาร สภ.เมืองยะลา ว่ามีเหตุระเบิดบริเวณปากทางเข้าโรงเรียนประชาอุทิศ หมู่ที่ 5 บ้านกูแบปุโรง ต.บันนังสาเร็ง อ.เมืองยะลา
เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด
หลังได้รับแจ้งรีบรายงานผู้บังคับบัญชา นำกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ศรศึก-ศรชัย ชุดพิสูจน์หลักฐานยะลา กู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรอยหลุมระเบิดขนาดกว้าง มีเศษดิน และสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ
เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด
ส่วนคนเจ็บทาง ได้ลำเลียงส่ง รพ.ศูนย์ยะลา จำนวน 6 คน เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร 3 นาย ประกอบด้วย หมู่ตรี มูฮะมัดรอนี  เลาะหะมะ ,หมู่ตรี วันซูรูวัน เจะมิง ถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกาย อาการสาหัส และอาสาสมัครมะรอนิง หะมะ มีอาการหูเอื้อ นอกจากนั้น เป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.1 ป.4 และ ป.5 มีอาการหูอื้อ
นำตัวคนบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล
จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่อาสาชุดคุ้มครองครู ประจำชุดคุ้มครอง (ชคต.) ต.บันนังสาเร็ง จำนวน 7 นาย ได้ออกจากฐานที่ตั้งเพื่อเดินทางไปรักษาความปลอดภัยครูและนักเรียน ที่โรงเรียนบ้านประชาอุทิศ  ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์มาถึงที่เกิดเหตุ  คนร้ายได้กดระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก๊สปิคนิก น้ำหนักประมาณ 10-15 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย รถจักรยานยนต์เสียหาย 2 คัน อาวุธปืนประจำกายเสียหาย 2 กระบอก เบื้องต้น สันนิษฐานว่า เป็นการก่อเหตุเพื่อมุ่งร้ายต่อชีวิตเจ้าหน้าที่ ขณะนี้ กำลังตำรวจทหารได้จัดชุดออกติดตามตัวคนร้ายแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ