ศาลแพ่งสั่ง "ลุงจรูญ" ยื่นบัญชีพยานภายใน 20 วัน คาดต้น พ.ค.61 เริ่มสืบพยานปากแรก

12 ก.พ. 61
จากกรณี หวย 30 ล้านบาท ศาลแพ่ง จังวัดกาญจนบุรี ได้นัดสืบพยานระหว่าง นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องแพ่งต่อ ร.ต.ท. จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ ในข้อหาละเมิดลาภมิควรได้ วันนี้ (12 ก.พ.61)  ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ กล่าวว่า ยังคงมั่นใจและคิดว่า ศาลจะให้ความเป็นธรรมกับตนได้ และยังไม่ได้พูดคุยกับ ครูปรีชา แค่มองหน้ากันก่อนเดินผ่าน ส่วนกรณีที่แม่ค้าท้าทายให้ตนไปจำลองเหตุการณ์เหมือน ครูปรีชา นั้นแล้วแต่จะคิด ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ กองปราบฯ จะสรุปสำนวนคดีในเร็วๆ นี้
ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ ให้สัมภาษณ์
โดยศาลได้นัดยื่นบัญชีพยานเพิ่มเติมภายใน 20 วัน และนัดสืบพยานทั้งหมด 7 นัด คาดว่า จะเริ่มสอบพยานปากแรกในช่วงเดือน พ.ค.2561 และนัดสืบพยานช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งทาง ร.ต.ท.จรูญ ยื่นสืบพยานไป 12 ปาก และมีบางส่วนเป็นพยานที่อยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ ศาลได้กำหนดประเด็นในการฟ้อง 4 ประเด็น คือ 1. ลอตเตอรรี่ อยู่ในความครอบครองของจำเลยจริงหรือไม่ 2.โจกย์เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในลอตเตอรรี่จริงหรือไม่ 3.ฝ่ายจำเลยทำละเมิดต่อโจกย์จริงหรือไม่ 4.จำเลยต้องรับผิดต่อโจกย์จริงหรือไม่ โดยฝ่ายโจทก์ คือ ครูปรีชา ก็ต้องพิสูจน์ให้ได้เพราะจำเลยให้การปฏิเสธ  และทาง ร.ต.ท.จรูญ ต้องนำพยานมาหักล้าง และแก้คำให้การตามที่ศาลกำหนด
นายปรีชา ใคร่ครวญ ครุชำนาญการพิเศษ พร้อมทนาย
ด้าน นายปรีชา ใคร่ครวญ กล่าวว่า ยังมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเอง โดยวันนี้ช่วงที่ขึ้นศาลได้ยกมือไหว้ ร.ต.ท.จรูญ ในฐานะที่ตนอายุน้อยกว่า อีกฝ่ายก็รับไหว้ ซึ่งตนไม่ได้กังวลที่ กองปราบฯ ระบุว่า คดีใกล้จะอวสาน เพราะลอตเตอรี่เป็นของตน แต่กังวลเรื่องการนำเสนอข่าวของสื่อ ที่ไม่ค่อยตรงประเด็น และไม่ค่อยเป็นกลางเท่านั้น นายเกรียงไกร นาควะรี ทนายความ นายปรีชา กล่าวว่า พยานทั้ง 15 ปาก ที่จะขึ้นสืบพยาน เป็นพยานสำคัญทั้งสิ้น และมีบางส่วนที่เป็นพยานในคดีอาญาด้วย ทั้งนี้นอกจากพยานบุคคลแล้วยังมีวัตถุพยานบางส่วนที่จะนำมายื่นในการพิจารณาคดีด้วย  ซึ่งทั้งหมดอยู่ในดุลยพินิจของศาล    

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ