ยายยังหวงขยะในห้องนอน จนท.ยันเก็บหมดวันนี้!

11 ก.ย. 63

ยายวัย 94 ปี ยังหวงขยะ และเสียดายที่ จนท.จะเอาไปทิ้งเพื่อทำความสะอาด ยื่นข้อเสนอขอให้นิติบุคคลเปิดน้ำให้ใช้ แล้วจะไม่เก็บขยะมาสะสมอีก ขณะที่ลูกบ้านยังไม่มั่นใจว่ายายจะไม่ไปเก็บขยะมาสะสมอีก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เขตสายไหม รับซื้อขยะของคุณยาย หลังเก็บสะสมในคอนโดมานานกว่า 10 ปี

จากกรณี เพื่อนบ้านอาคารชุดทองสถิตย์คอนโดมิเนียม ตั้งอยู่ซอยพหลโยธิน 52 ถนนพหลโยธิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ได้ร้องเรียนแก่สำนักงานเขตสายไหม หลังยายทองคำ แซ่โค้ว อายุ 94 ปี อาศัยอยู่ห้องพักชั้น 2 โดยมีอุปนิสัยชอบเก็บขยะจนล้นห้องพักมานานกว่า 10 ปี ส่งผลกระทบต่อผู้พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกลิ่น และเรื่องกีดขวางทางเดิน อย่างที่นำเสนอข่าวไปเมื่อวานนี้

1599806072288

วันนี้ (11 ก.ย.63) ทีมข่าวอมรินทร์ได้เดินทางไปหายายทองคำอีกครั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตสายไหม จำนวน 30 คน มาช่วยเก็บและทำความสะอาดขยะภายในห้องของคุณยาย หลังวานนี้ได้ทำความภายนอกระเบียง เจ้าหน้าที่คาดว่าจะทำความสะอาดเสร็จภายในวันนี้

ขณะที่ขึ้นไปพบคุณยายทองคำได้เกิดอาการหวงของ ไม่อยากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปเก็บกวาด อ้างว่าจะนำไปทิ้งเอง แต่จะไปทิ้งเมื่อไหร่นั้นค่อยว่ากัน สักพักคุณยายได้ใจเย็นลง ทางผู้สื่อข่าวได้ เกื้อกล่อมขอให้ทางนิติของคอนโดเปิดน้ำให้ จนทำให้คุณยายยอมใจอ่อนเปิดประตูให้ พอเปิดประตูออกมาจะมีกองขยะเต็มภายในห้อง คาดว่าประมาณ 5 ตัน มีความสูง 2.30 ม. หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตสายไหมได้ระดมกันเร่งเก็บขยะ เพราะเนื่องจากคุณยายไม่อยากให้เก็บออกไป

1599806227485

โดยคุณยายทองคำ แซ่โค้ว อายุ 94 ปี ผู้สะสมขยะ เผยว่า หลังจากที่มีเจ้าหน้าที่มาเก็บกวาดขยะให้เมื่อวานนี้ ต่อไปเธอจะไม่เก็บขยะมาอีก และหากเป็นขวดน้ำก็จะเก็บไว้ 2 ขวดพอ เพื่อนำไปกดน้ำมาใช้ และจะทำถังน้ำไปกักเก็บขณะที่ฝนตกลงมา เพื่อจะได้ใช้สอยมีน้ำใช้อาบน้ำ ส่วนค่าส่วนกลางนั้นตนยังไม่ทราบว่าต้องจ่าย เพราะที่ผ่านมาตนอาศัยอยู่กับพี่สาว พี่สาวเป็นคนจัดการ แต่ในความคิดของตน เมื่อซื้อห้องแล้วก็ไม่สมควรต้องจ่ายค่าส่วนกลาง แต่คงดีหากนิติยอมเปิดน้ำให้ ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่พาไปพักอาศัยบ้านพักคนชรานั้น ตนขอไม่ไปอยู่ เนื่องจากไม่สุขสบายเหมือนที่คอนโดที่ตนอาศัย ต้องมีการนอนด้วยกัน ทานข้าวพร้อมกัน ไม่มีความเป็นส่วนตัว

1599806974171

อย่างไรก็ตามคุณยายทองคำ ยังบอกกับทีมข่าวว่า จะขอทำมาหากินเลี้ยงชีพเอง ด้วยการขายลอตเตอรี่ ไม่ต้องการคนดูแล สามารถอยู่ได้ และในวันนี้มีคนมาทำความสะอาดให้ ต่อไปนี้คงจะได้นอนสบาย ยุงไม่มารบกวน เพราะปกติจะต้องปีนขยะเข้าไปนอนในมุ้ง ส่วนขยะที่ไม่นำไปขายนั้น เพราะไม่รู้เรื่องราคา

1599806270057

ด้านนายสุพจน์ จุดาสิงห์ อายุ 53 ปี รักษาการนิติบุคคลทองสถิตย์ เผยว่า หลังจากเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่เทศกิจมาทำความสะอาดให้บริเวณหน้าระเบียงให้คุณยาย เพื่อนข้างห้องก็รู้สึกมีความสุขมากขึ้น เพราะกลิ่นเหม็นลดน้อยลง ส่วนวันนี้ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่เทศกิจมาทำความสะอาดให้ห้องให้คุณยาย เนื่องจากมีผลกระทบต่อลูกบ้าน คือส่งกลิ่นเหม็น ต่อไปนี้ตนกังวลว่าคุณยายจะเก็บขยะเข้ามาอีก แต่พวกตนก็จะคอยดูแล และนำขยะไปทิ้งให้ ส่วนเรื่องน้ำไม่ไหลนั้น ตนต้องหารือปรึกษากับทางญาติของคุณยาย ส่วนตัวแล้วคุยกับคุณยาย แต่เธอไม่ยอมจ่าย อ้างว่าไม่ทราบ

1599806304039

นอกจากนี้หลังจากมีข่าวออกไป ญาติของคุณยายยังไม่ติดต่อกลับมา และยังไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนจะนำคุณยายไปไว้บ้านพักคนชรานั้น ตนไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจ เนื่องจากเป็นเพียงนิติ ต้องให้คุณยายและญาติตัดสินใจกันเอง

ล่าสุดเจ้าหน้าเทศกิจยังช่วยกันขนขยะออกมาจากห้องของคุณยายทองคำ แต่คุณยายก็จะเข้าไปขัดขวาง บางช่วงบางตอน เพราะเกิดอาการหวงขยะ และกลัวว่าจะนำขยะไปทิ้งหมด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ