เขตสายไหม รับซื้อขยะของคุณยาย หลังเก็บสะสมในคอนโดมานานกว่า 10 ปี

10 ก.ย. 63

ยายวัย 94 ปี สะสมขยะภายในคอนโด ย่านเขตสายไหม ยินดีให้เจ้าหน้าที่เขตสายไหมนำไปขายแล้ว หลังถูกเพื่อนบ้านร้องเรียนส่งกลิ่นเน่าเหม็นและกลัวเชื้อโรค ด้านนิติบุคคลของอาคาร แจง เคยเก็บมาแล้ว ประมาณ 3 รอบ แต่ตุณยายกลับมาสะสมอีก

วันนี้ (10 ก.ย.) สำนักงานเขตสายไหม ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบในพื้นที่อาคารชุดทองสถิตย์คอนโดมิเนียม ตั้งอยู่ซอยพหลโยธิน 52 ถนนพหลโยธิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร หลังจากได้รับแจ้งจากนายสุพจน์ จุดาสิงห์ อายุ 53 ปี รักษาการนิติบุคคลทองสถิตย์ อาคารชุดทองสถิตย์คอนโดมิเนียม ว่ามีลูกบ้านชื่อยายทองคำ แซ่โค้ว อายุ 94 ปี อาศัยอยู่ห้องพักชั้น 2 โดยมีอุปนิสัยชอบเก็บขยะจนล้นห้องพักมานานกว่า 10 ปี ส่งผลกระทบต่อผู้พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกลิ่น และเรื่องกีดขวางทางเดิน

1599721316640

ทางทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้เดินทางไปยังอาคารดังกล่าว มี 2 ชั้น มีห้องทั้งหมด 97 ห้อง ซึ่งยายทองคำ พักอยู่ชั้น 2 เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปพบว่าหน้าระเบียงห้องทางเดิน ภายในห้องของคุณยายเต็มไปด้วยขยะ ไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำพลาสติก เสื้อผ้า กล่องกระดาษแข็ง และเศษอาหาร เป็นต้น พร้อมทั้งมีมุ้งกางอยู่ โดยคุณยายเหลือพื้นที่ไว้เป็นที่นอน ซึ่งติดกับประตูทางเข้า-ออกหน้าห้อง นอกจากนี้ขยะยังล้นไปยังบริเวณหน้าห้องเพื่อนบ้าน

1599721329810

ผู้สื่อข่าวของเราได้พูดกับคุณยายทองคำ แซ่โค้ว อายุ 94 ปี ผู้สะสมขยะ เล่าว่า ตนเก็บขยะมานานแล้ว โดยเริ่มเก็บขวดน้ำพลาสติกมาก่อน เพื่อจะนำน้ำข้างในขวดมาอาบน้ำ เพราะห้องของตนนั้นถูกปิดให้บริการใช้น้ำ แต่ก่อนอาศัยอยู่กับพี่สาว2คน พอพี่สาวเสียชีวิตน้ำก็ถูกตัด ปัจจุบันนี้ใช้ชีวิตเพียงลำพัง

1599721379210

ตนเก็บของเหล่านี้มาจากถังขยะ ไม่ได้ขโมยของใครมา ออกไปข้างนอกก็เก็บเข้ามาทีละเล็กละน้อยค่อยสะสม นอกจากนี้ยังเคยนำขยะที่สะสมไปขายแล้วบ้าง แต่ถูกกดราคาจึงไม่ค่อยอยากนำไปขาย ยอมรับว่ามีเพื่อนบ้านเดือดร้อนว่าขยะที่สะสมส่งกลิ่นเหม็น แต่ตนก็ด่าทอไป หากใครจะเดินผ่านหน้าห้องก็ให้ใช้ทางเดินด้านล่างขึ้นมาอีกฝั่ง ทั้งนี้ก็ยอมรับเช่นกันว่าขยะที่ตนนั้นสะสมก็เหม็นจริงเช่นกัน แต่ขณะที่เก็บมาใหม่นั้นไม่เหม็น แต่พอนานไปมันส่งกลิ่นเหม็น ทั้งนี้ขณะที่ตนสะสมนั้นจะเอาทิ้งเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะเป็นสิทธิ์ของตน

ทุกวันนี้ตนยังประกอบอาชีพายลอตเตอรี่ ซึ่งวันนี้ไม่ได้ออกไปขาย เพราะเนื่องจากทำลอตเตอรี่หายไป 10 ใบ อย่างไรก็ตาม หากวันนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตเข้ามาตอนยินดีที่จะให้นามของเรานี้ไปทิ้งและส่วนที่ขายได้ก็ยินยอมให้เอาไปขาย

1599721342314

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ยายเก็บขยะซุกคอนโดนับ 10 ปี เพื่อนบ้านสุดทนกลิ่นเหม็น 
- หนุ่มโพสต์กลุ้มใจไร้ทางออก เพื่อนบ้านสะสมขยะ โอดทนกลิ่นขมคอนานหลายปี
- ป้ายอมให้ย้ายภูเขาขยะออกจากบ้านแล้ว นายกอบต.เจรจาขอเหมาซื้อ 2 พัน
- ขนขยะออกหมดแล้ว เปิดให้ดูบ้านป้าปูตอนไม่มีขยะ

ทางด้านของ นายสุพจน์ จุดาสิงห์ อายุ 53 ปี รักษาการนิติบุคคลทองสถิตย์ เผยว่า ตนได้มาทำงานที่คอนโดดังกล่าว ในปี 2547 ซึ่งก็พบเจอคุณยายแล้ว โดยคุณยาย ได้อาศัยอยู่กับพี่สาว 2 คนขณะนี้พี่สาวของคุณยายที่เสียชีวิตแล้ว คุณยายจึงใช้ชีวิตลำพัง มีหลานมาเที่ยวหาบ้าง แต่จะมาขอเงินก็จะถูกคุณยายด่ากลับไป

1599721403250

โดยคุณยายได้สะสมขยะประเภทถุงพลาสติก ขวดพลาสติก กระดาษแข็ง แต่พอช่วงหลังมานี้คุณยายเก็บทุกอย่าง ทางหน่วยงานของตนก็ได้รับร้องเรียนจากลูกบ้าน ว่าบริเวณภายในห้องคุณยายขยะสร้างกลิ่นเหม็น พร้อมทั้งยังมีสิ่งของกีดขวางทางเดิน ทำให้ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากทางเดินได้ แถมยังเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค

ซึ่งคุณยาย จะเก็บขยะมาจากข้างนอกและยังได้มีการสะสมเส้นบะหมี่ โดยนำมาจากแม่ค้าที่ตลาดซึ่งเป็นบะหมี่ที่ไม่สามารถรับประทานได้ แต่ก็นำมาตากแห้ง ทุกวันนี้ห้องของคุณยายไม่มีน้ำ เพราะเนื่องจากคุณยายไม่จ่ายค่าส่วนกลาง

1599721364607

นอกจากนี้หลังจากที่ตนได้รับเรื่องร้องเรียนมาจากลูกบ้าน ก็ช่วยทำความสะอาดนำขยะไปทิ้งประมาณ 3 ครั้ง โดยครั้งแรกจ่ายไปประมาณ 5,000 บาท ครั้งที่ 2 ประมาณ 2,000 บาทและนอกนั้นประมาณ 300-500 บาท เมื่อสอบถามคุณยายสาเหตุที่นำขยะมาสะสม คุณยายบอกว่าไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร

ทั้งนี้นางอุษา บุญสม เจ้าหน้าที่เขตสายไหม พร้อมทีมงานได้เดินทางมายังห้องของคุณยายทองคำซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยคุณยายตกลงที่จะให้นำขยะออกไปหรือวันนี้จะมีเจ้าหน้าที่มาทำความสะอาดในเวลา 13.30 น. ซึ่งจะทำความสะอาดตรงบริเวณหน้าห้อง ทางเดินและหากมีเวลาเหลือจะทำความสะอาดในบริเวณภายในห้องให้เสร็จสิ้นหากไม่เสร็จสิ้นในวันนี้ ก็จะทำความสะอาดต่อในวันพรุ่งนี้เช้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ