อินเดียคิดได้ไง? เตรียมเปิด "ทัชมาฮาล" รับ นทท. สวนทางติดโควิด อันดับ 2 ของโลก

8 ก.ย. 63

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในอินเดีย พุ่งแซงบราซิล ส่งผลให้อินเดียขึ้นแท่นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐ แต่รัฐบาลอินเดีย กลับเปิดให้บริการรถไฟใต้ดิน และประกาศแผนการเปิดอนุสรณ์สถาน ทัชมาฮาล ต้อนรับนักท่องเที่ยวในเดือนนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 8 ก.ย. ป่วยใหม่ 1 ราย เป็นชายอินเดีย
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 7 ก.ย. ป่วยใหม่ 1 รายจากอินเดีย
-  อดีตประธานาธิบดีอินเดีย เสียชีวิตจากโควิด-19
- "อินเดีย" ตกเป็นศูนย์กลางแพร่ระบาดโควิด สุดโคม่ายอดติดเชื้อรายวันแซง สหรัฐ-บราซิล

รัฐบาลของนายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี ซึ่งเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยไม่มีทีท่าว่าจะคลี่คลายลง เลือกที่จะยกเลิกมาตรการสกัดโควิด-19 ส่วนใหญ่ เพื่อบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจหลังบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดก่อนหน้านี้

อินเดีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของโลก พบผู้ติดเชื้อเพิ่มกว่า 90,000 คน เมื่อวานนี้ ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมพุ่งทะลุ 4,200,000 คน

หากอัตราการผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นสูงต่อเนื่องเช่นนี้ต่อไป ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า อินเดียอาจแซงหน้าสหรัฐภายในเดือนหน้า เนื่องจากขณะนี้ การแพร่ระบาดลุกลามจากเมืองใหญ่อย่างกรุงนิวเดลี และนครมุมไบ ไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศ ซึ่งประชากรราว 2 ใน 3 อาศัยอยู่

แต่ยอดผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะที่อยู่ที่กว่า 70,000 ราย ยังคงทิ้งห่างจากสหรัฐ และบราซิล โดยรัฐบาลอินเดีย เผยว่า อัตราการการฟื้นตัวของคนไข้ แสดงให้เห็นว่า ยุทธศาสตร์ในการตรวจคัดกรอง ติดตาม และรักษา ของระบบสาธารณสุขในอินเดียมีประสิทธิภาพ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม