"อินเดีย" ตกเป็นศูนย์กลางแพร่ระบาดโควิด สุดโคม่ายอดติดเชื้อรายวันแซง สหรัฐ-บราซิล

31 ส.ค. 63

ยอดติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก พุ่งทะลุ 25 ล้านคนแล้วเมื่อวานนี้ ในขณะที่อินเดียพบผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดในโลกมากถึงเกือบ 8 หมื่นคน

ข้อมูลผู้ติดเชื้อล่าสุด ชี้ว่ายอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยศูนย์กลางการแพร่ระบาดย้ายจากสหรัฐและภูมิภาคละตินอเมริกาไปยังอินเดีย

เมื่อวานนี้ อินเดียรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 78761 คน ซึ่งพุ่งแซงยอดติดเชื้อรายวันสูงสุดที่สหรัฐบันทึกไว้เมื่อช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอินเดียส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมทั่วโลกพุ่งทะลุ 25 ล้านคนแล้ว

ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก สูงกว่าผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ในแต่ละปีอย่างน้อย 5 เท่า

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก อยู่ที่กว่า 840,000 ราย โดยขณะนี้ อินเดียเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากสหรัฐ และบราซิล แต่ยอดติดเชื้อรายวันของอินเดีย เริ่มแซงหน้าทั้งสองประเทศ ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา

แม้ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอินเดียจะพุ่งสูงขึ้น แต่นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี กลับผลักดันให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ เพื่อบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจ หลังบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด รัฐบาลอินเดียประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า จะกลับมาเปิดให้บริการเครือข่ายรถไฟใต้ดิน ซึ่งเป็นขนส่งมวลชนหลักของประชาชนหลายล้านคนในกรุงนิวเดลี และอนุญาตให้กีฬา และกิจกรรมทางศาสนากลับมาจัดได้ภายใต้ข้อจำกัดตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม