ปคม. เชื่อ ดาบยุทธ คือ หัวหน้าค้ามนุษย์ น้ำเพียงดิน ขณะที่ผลสอบผู้ว่าฯ เป็นแค่การกล่าวอ้าง

4 พ.ค. 60
พลตำรวจตรีกรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. เปิดเผยความคืบหน้า คดีค้าประเวณีในพื้นที่จ.แม่ฮ่องสอน ว่า ขณะนี้มีหลักฐานเพียงพอ และเชื่อว่า ดาบยุทธชัย เป็น หัวหน้าของขบวนการ น้ำเพียงดิน ส่วนที่แม่เหยื่อผู้เสียหายระบุว่า มีอีกหลายสายในขบวนการค้ามนุษย์ จากการตรวจสอบแล้วปัจจุบันมีเหลือเพียง 8 สาย ที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ ส่วนกรณี ที่มีพยานให้การกล่าวอ้างว่า ในวันที่มีงานเลี้ยงมีผู้ชายที่ลักษณะคล้ายกับ ผู้ว่าจ.แม่ฮ่องสอน ได้พาเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปหลับนอน จะเป็นส่วนหนึ่งของหลักฐานและจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่ ผบก.ปคม.กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงข้อกล่าวอ้างของพยานในคดีค้ามนุษย์ ไม่ใช่คำให้การของผู้เสียหายที่ไปหลับนอนโดยตรง ซึ่งการจะเอาผิดในคดีเกี่ยวกับการค้ามนุษย์นั้น จะต้องมีผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์ให้การ เมื่อให้การเสร็จทางเจ้าหน้าที่ก็จะสืบสวนหาพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี แต่ในกรณีที่พยานในคดีค้ามนุษย์ให้การอ้างว่าพบชายคล้ายผู้ว่าจ.แม่ฮ่องสอนไปหลับนอนกับเด็กอายุต่ำกว่า18ปี ทั้งๆที่ไม่มีผู้เสียหายโดยตรงมาแจ้งความร้องทุกข์แต่อย่างใด ซึ่งการกล่าวอ้างดังกล่าวส่งผลต่อชื่อเสียงของผู้ว่าฯอย่างมาก ทั้งที่ไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้
นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน
ส่วนกรณีที่มีการนำเสนอเรื่องของการใช้เครื่องจับเท็จ ตามคำสั่งของ พลตำรวจเอกศรีวราห์กับเหยื่อนั้น ยืนยันว่า ได้รับการเซ็นต์ยินยอมจากเหยื่อแล้ว แต่ส่วนของ ปคม.นั้น ไม่มีความจำเป็นจะต้องใช้เครื่องจับเท็จ เพราะมั่นใจในหลักฐานที่มีว่าเพียงพอที่จะเอาผิดได้
ขบวนการค้ามนุษย์ดาบยุทธ
ในคดีนี้ถือเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีการรับสำนวนไว้แล้ว 36 คดี และได้ส่งต่อให้พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อคดีให้มีความโปร่งใสและรอบคอบที่สุด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ