กทม.สั่งปิดร้าน 14 วัน สถานที่ทำงานหนุ่มป่วยโควิด-19

5 ก.ย. 63

กทม.สั่งปิดทำความสะอาด 14 วัน ร้านที่หนุ่มป่วยโควิด-19 เคยทำงาน พร้อมลงพื้นที่สอบสวนโรคกลุ่มเสี่ยง 

จากกรณีพบผู้ต้องขังชายซึ่งเป็นผู้ต้องขังเข้าใหม่ในทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางบางเขนติดโควิด-19 โดยพบว่าก่อนเข้าเรือนจำได้ทำงานอยู่ในสถานบันเทิงและคาเฟ่นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ปิดผับดัง 3 วันทำความสะอาด หลังอดีตดีเจติดโควิด-19
ยืนยันดีเจร้านดัง ติดเชื้อโควิด-19 นับเป็นรายแรกในประเทศ รอบ 100 วัน 
เปิดไทม์ไลน์ดีเจร้านดังติดโควิด ไปที่ไหนมาบ้าง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า กทม.ได้ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่บาดของโควิด-19 ทันที โดยสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งสถานที่พักอาศัยและสถานที่ทำงานของผู้ต้องขังที่ติดเชื้อ ซึ่งร้านที่ทำงานคือร้าน 3 วัน 2 คืน @พระราม 3 และร้านเฟิร์ส คาเฟ่ โดยสั่งปิดให้บริการอย่างน้อย 14 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค

118796105_3266191733458177_86

ขณะเดียวกันได้ลงพื้นที่สอบสวนโรค ติดตามให้คำแนะนำ และเก็บสิ่งส่งตรวจ ซึ่งจะทราบผลภายใน 2 วัน ส่วนอาคารสถานที่ ทั้งที่พักอาศัย และสถานที่ต่างๆ ที่ผู้ติดเชื้อได้เดินทางไป เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อตามมาตรฐานที่กำหนด ก่อนเจ้าหน้าที่จะฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออีกครั้ง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคที่บ้านของผู้ต้องขังที่ติดเชื้อ พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นบุคคลในครอบครัว จึงให้คำแนะนำ และทำการเก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจหาเชื้อ จะทราบผลภายใน 2 วัน พร้อมทั้งขอให้กักตัวในที่พักอาศัยและได้มอบชุด Home Quarantine สำหรับใช้ในการสังเกตอาการตนเอง 14 วัน โดยมีศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ติดตามดูแล สำหรับกลุ่มผู้สัมผัสที่เป็นกลุ่มผู้ต้องขังจะมีทีมเจ้าหน้าจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นผู้ดูแล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ