ปิดผับดัง 3 วันทำความสะอาด หลังอดีตดีเจติดโควิด-19

4 ก.ย. 63

จากกรณีนักโทษชายติดเชื้อโควิด-19 และพบว่ามีอาชีพเป็นดีเจสถานบันเทิงนั้น ล่าสุดร้านปิดทำอความสะอาด 3 วัน ด้านพนง.ในร้านเผย ไม่กังวล ตรวจหาเชื้อทุก 7 วัน

จากกรณีวานนี้ ( 3 ก.ย. ) น.พ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าวกรณีนักโทษติดโควิด-19 ซึ่งเป็นนักโทษใหม่เข้ามาในทัณฑสถานบําบัดพิเศษกลาง เมื่อวันที่ 26 ส.ค. และตรวจพบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ก่อนนำตัวส่งไปยัง รพ.ราชทัณฑ์ และให้อยู่ห้องเดี่ยวเพื่อรักษาโรค ซึ่งพบว่าผู้ป่วยเป็นดีเจทำงานอยู่ที่ร้าน 3 วัน 2 คืน สาขาพระราม 3 และพระราม 5 รวมถึงร้านย่านถนนข้าวสาร โดยถือเป็นการติดเชื้อในประเทศรายแรกหลังจากไม่มีการติดเชื้อในประเทศมากว่า 100 วัน

vlcsnap-2020-09-04-10h07m40s8

เมื่อคืนที่ผ่านมา (3 ก.ย.) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมายัง “ร้าน 3 วัน 2 คืน” สาขาพระราม 5 ถนนนครอินทร์ ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พบว่า วันนี้ร้านหยุดให้บริการภายหลังจากที่มีการตรวจพบว่านักโทษติดโควิด-19 ได้เป็นดีเจในร้าน ทุกวันศุกร์และวันอาทิตย์ 

เบื้องต้นทางร้านหยุดให้บริการและปิด 3 วันเพื่อทำความสะอาด รวมถึงมีการหาข้อมูลผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เพื่อนร่วมงาน เด็กเสิร์ฟ พนักงานร้าน หรือลูกค้าที่มาใช้บริการในวันดังกล่าวจะต้องกักตัวตามกำหนดของกระทรวงสาธารณะสุขต่อไป อย่างไรก็ตาม ทางร้านยังไม่ระบุแน่ชัดว่า จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่เท่าไหร่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ยืนยันดีเจร้านดัง ติดเชื้อโควิด-19 นับเป็นรายแรกในประเทศ รอบ 100 วัน 
เปิดไทม์ไลน์ดีเจร้านดังติดโควิด ไปที่ไหนมาบ้าง

นายเอ (นามสมมติ) พนักงานแสงและเครื่องเสียงของร้าน เปิดเผยว่า ตนและทีมงานพึ่งเข้ามาทำงานในร้านเป็นเวลา 2 วัน กระทั่งทราบว่า อดีตดีเจ ของร้านติดเชื้อโควิด ทางร้านจึงแจ้งพนักงานว่ามีการหยุดร้านกะทันหันเพื่อเตรียมทำความสะอาดร้าน และเตรียมกักตัวสำหรับผู้มีความเสี่ยง โดยตนรู้สึกตกใจมาก อีกทั้งให้พนักงานในทีมแสงและเครื่องเสียง ตรวจร่างกายหาเชื้อโควิดทั้งหมดแล้ว ส่วนพนักงานของร้าน หรือเด็กเสิร์ฟมีการตรวจหาเชื้อหรือไม่นั้นไม่ทราบ

นอกจากนี้ ยังบอกอีกว่า ส่วนตัวนั้นไม่เคยเจอนักโทษคนที่ติดเชื้อโควิด เนื่องจากตนพึ่งมาทำงานได้เพียง 2 วัน และไม่แน่ใจว่า โซนด้านในหรือโซนด้านนอก ยอมรับว่าวันศุกร์และวันอาทิตย์ที่นักโทษมาทำงานมีลูกค้าจำนวนมากจึงค่อนข้างกังวล อยากให้ทุกคนตรวจร่างกาย สังเกตอาการ และกักตัว

vlcsnap-2020-09-04-10h34m54s5

นายเอ (นามสมมติ) เผยต่อว่า ไม่รู้สึกกังวลใจ เนื่องจากการทำงานในร้านค่อยข้างป้องกันตัวเอง พนักงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัย มีมาตรการป้องกันตาม สธ. กำหนด อีกทั้งตนไปตรวจเลือดและสารคัดหลั่งเป็นประจำทุก ๆ 7 วันอยู่แล้ว เนื่องจากทำงานลักษณะซึ่งไม่พบว่ามีการติดเชื้อแต่อย่างใด สำหรับการปิดร้านทำให้เสียรายได้ส่วนตัว วันละ 3,000 บาท แต่ไม่กระทบต่อการทำงานนี้ พร้อมที่จะทำงานต่อไปและมีการป้องกันมากยิ่งขึ้น สวมหน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามคำแนะนำของ สธ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ