บุกกุฏิยิงเจ้าอาวาสปางตาย วงจรปิดชัดทิดสึกใหม่ คาดถูกจับได้ถอดจีวรเที่ยวผับ (คลิป)

2 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.63 เวลา 12.15 น. ตำรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธยิงภายในวัดชะอำคีรี บนกุฏิวัดชั้น 2 ที่ห้องริมซ้ายสุดภายในห้องพบเลือดกองใหญ่ ใกล้เคียงพบปลอกกระสุนปืน จำนวน 4 ปลอก

765405826606

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ พระมหาโกมล อาจารสุโภ อดีตเจ้าอาวาสวัดชะอำคีรี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดชะอำคีรี ถูกยิงด้วยกระสุนปืน กระสุนถากเข้าที่ข้อมือซ้าย หน้าอกซ้าย หน้าอกขวา และโหนกแก้มซ้าย แห่งละ 1 แผล

264694

หลังเกิดเหตุพระลูกวัด ได้รีบนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลชะอำ และส่งต่อไปที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี เบื้องต้นอาการพ้นขีดอันตราย ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายชุติเทพ สว่างจิตต์ อายุ 26 ปี ชาวต.ชะอำ จ.เพชรบุรี หลังเกิดเหตุหลบหนีไป

645348

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุเป็นกุฏิไม้ชั้น 2 ซึ่งเป็นกุฏิของพระมหาโกมล โดยห้องที่เกิดเหตุได้ล็อกประตูไว้ และบริเวณหน้ากุฏิมีคราบเลือดติดตามพื้น

121861

พระประกิต ธรรมวโร พระลูกวัดที่เห็นเหตุการณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า เวลาประมาณเที่ยงของวันนี้ อาตมาได้นั่งอยู่หน้ากุฏิ ขระนั้นเห็นนายชุติเทพ ผู้ก่อเหตุ ได้เดินขึ้นมาที่ศาลาแล้วถามหาพระมหาโกมล จึงบอกว่าพระท่านอยู่ในห้อง กระทั่งผู้ก่อเหตุไปเคาะประตู กระหน่ำยิงจนท่านได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนายชุติเทพ จึงวิ่งหลบหนีไป อาตมารีบพาพระที่บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล

427546

สำหรับแรงจูงใจในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมาจากอาการหลอนยาของนายชุติเทพ ซึ่งเป็นคนที่มีอาการหลอน มีอาการทางจิต และเคยถอดสบง ใส่เสื้อผ้าไปเที่ยวแล้ว 1 ครั้ง กระทั่งพระมหาโกมล ต้องให้ลาสิกขา แต่กลับเข้ามาก่อเหตุดังกล่าวในที่สุด

390469

ด้านนายสมบูรณ์ (นามสมมติ) กล่าวว่า ตนสนิทกับพระที่บาดเจ็บ และผู้ก่อเหตุ สำหรับผู้ก่อเหตุนั้นเป็นคนที่มีอาการเสพยาเสพติด มีอาการหลอน และเขาเคยพูดให้ตนฟังว่า เขาโกรธที่หลวงพ่อจับสึก แต่ตนก็ไม่นึกว่าเขาจะมาก่อเหตุแบบนี้ และนายชุติเทพ ก็มีศักดิ์เป็นหลานชายพระมหาโกมลอีกด้วย

755898

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา พยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนจะถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส