คดีอุ้มฆ่า 'ผอ.อ้อย' พ่อแม่ลุ้นคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ 1 ก.ย. 63

31 ส.ค. 63

1 ก.ย. 63 ศาลอุทธรณ์นัดอ่านคำพิพากษาในคดีอุ้มฆ่า "ผอ.อ้อย" อดีต ผอ.กองการศึกษา อบต.ชำ โดยมี "ผู้กองเหน่ง" เป็นจำเลย ซึ่งศาลชั้นต้นพิพากษาให้ประหารชีวิต พ่อแม่เหยื่อหวังลูกสาวจะได้รับความเป็นธรรม 

จากเหตุการณ์ที่ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย อายุ 37 ปี ผอ.กองการศึกษา อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 60 ก่อนที่ครอบครัวจะเข้าแจ้งความที่ สภ.กันทรลักษ์ ต่อมาตำรวจพบรถยนต์ของ ผอ.อ้อย จอดรอซ่อมที่อู่แห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี จึงตรวจยึดนำกลับมาแกะรอยติดตามตัว สุดท้ายไปพบเป็นศพในป่าชายแดน ข้างทางขึ้นเนิน 500 อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี และยังพบหลักฐานที่เกี่ยวโยงกับ ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือ "ผู้กองเหน่ง" อดีตนายทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 6 อ.วารินทร์ชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งขณะนี้ถูกจองจำอยู่ที่เรือนจำกันทรลักษ์ ในข้อหา ฆ่าโดยไตรตรองไว้ก่อน และซ่อนเร้นอำพรางศพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ ผอ.อ้อย

เชื่อปาฏิหาริย์! บุกป่าเจออีกกระดูกสะโพก ผอ.อ้อย - ผัวเชื่อเมียตายทรมาน
พ่อ ผอ.อ้อย ลุยป่าฝ่าดงระเบิด หากระดูกสันหลังลูก ญาติเผยนาทีลึกลับเจอร่าง
ขนลุก! เจอศพ "ผอ.อ้อย" แล้ว แม่รับผีเข้าฝันบอก ชี้ร่างซุกใต้ต้นอะราง อึ้งเจอกะโหลก - นาฬิกา
สุดสะเทือนใจ พ่อ-แม่ แบกสังขารลุยป่า ทำพิธีเรียกวิญญาณ ผอ.อ้อยเอง หลังสิ้นหวังร่างทรง 
หลักฐานชัด! ผู้กองเหน่งสวมรอยเล่นเฟซบุ๊ก ไลน์ ผอ.อ้อย จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม - ญาติบุกป่าค้นหาต่อ
ไม่เชื่อ ร.อ.อุ้มฆ่า ผอ.อ้อย! คนสนิทโผล่ยันเป็นคนดี - เพื่อนเหยื่อบอกใจคนยากหยั่งถึง 
- รวมข่าวที่เกี่ยวข้องกับ ผอ.อ้อย ที่นี่ 

คดีนี้ศาลชั้นต้นได้พิจารณามีคำสั่งลงโทษประหารชีวิต แต่ทนายได้ร้องขอฎีกาคดี ศาลอุทธรณ์นัดอ่านคำพิพากษา ในวันที่ 1 ก.ย. 63 นี้

196874

นางแหลม อุ่นอ่อน มารดาของ ผอ.อ้อย ที่ทุกคืนยังนอนร้องไห้ กอดรูปบุตรสาว เปิดเผยว่า ความผิดของนายทหารคนหนึ่งที่มีอำนาจบาตรใหญ่ล้นฟ้า ที่มากระทำต่อลูกสาวของตน ที่เป็นคนธรรมดา ชาวบ้าน ขนาดที่ลูกสาวตนมีบุญคุณให้เข้ายืมเงินไปเล่นการพนัน พอจะทวงคืนเพื่อนำเงินมาสร้างบ้านอยู่อาศัยกับครอบครัว กลับถูกปฏิเสธ และถูกหลอกลวงเข้าไปฆ่าในค่ายทหาร ก่อนนำศพลูกสาวตนไปทิ้ง ไปฝังอำพรางศพยังป่าชายแดน คิดว่าจะไม่มีใครกล้าเข้าไปใกล้ดงระเบิด ป่าที่ทหารอยู่อาศัยทำงาน แต่ด้วยเดชะบุญ เทวดาเมตตา ให้พวกตนที่ตระเวนค้นหากันแบบพลิกแผ่นดินแทบทุกวันไปเจอจนได้

948923

นางแหลม กล่าวว่า ยังมั่นใจในศาลยุติธรรม ที่จะดูแลให้ความเป็นธรรมแก่ลูกสาวตน ยืนตามศาลชั้นต้น คือ ประหารชีวิตเพียงอย่างเดียว แม้ว่าการประหารชีวิต จะยังไม่สาสมกับความผิดของเขา แต่ก็อาจจะสบายใจ นอนหลับบ้างสักคืน ทุกวันครบรอบวันเกิด และวันที่ ผอ.อ้อย หายตัวไป ซึ่งเชื่อว่าเป็นวันที่เขาหมดลมหายใจ ก็จะไปวัดทำบุญอุทิตส่วนกุศลให้ ผอ.อ้อย มาโดยตลอด และในวันที่ 1 ก.ย. 63 ตนและครอบครัว ญาติ ๆ ก็จะขอเดินทางไปรับฟังศาลอ่านคำพิพากษาอีกเช่นเคย ส่วนจะเป็นเช่นไรก็สุดจะคาดเดา

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ