สาวสุดทน เจอโจรคนเดิมดักจี้ 2 รอบพ้น 5 เดือนยังจับไม่ได้–อีกรายเจอชวน "พี่ไปส่งไหมน้อง" (คลิป)

31 ม.ค. 61
จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก "บิ๊กเกรียน" ได้โพสต์เรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ถูกวิ่งราวทรัพย์ โดยคนร้ายคนเดิมได้ ก่อเหตุถึง 2 ครั้ง ในระยะเวลาห่างกันประมาณ 5 เดือน บริเวณหน้าหอพัก ซอยอุดมสุข ย่านบางนา
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับน.ส.แจ๊กกี้ ผู้เสียหาย
ล่าสุด วันนี้ (30 ม.ค.) น.ส.แจ๊กกี้ ผู้เสียหายและหญิงสาวเจ้าของเรื่อง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่ตนเจอครั้งแรกเกิดช่วงวันที่ 28 ก.ย. 60 เวลาประมาณ 01.00 น. ระหว่างนั้นตนกำลังเดินเข้าหอพัก ในซอยค่อนข้างมืด และเปลี่ยว ได้มีผู้ชาย อายุประมาณ 25-35 ปี รูปร่างท้วม ผมสั้น หน้าผากกว้าง ขับขี่รถจักรยานยนต์สีขาว ขี่สวนทางเข้ามาหาตน แล้วพยายามที่จะกระชากกระเป๋าที่ตนสะพาย แต่สายกระเป๋าขาดทำให้กระเป๋าตกลงพื้น ตอนนั้นตนคิดว่าคนร้ายตกใจ จึงขับขี่รถจักรยานยนต์หนีไปโดยไม่ได้ทรัพย์สินไป
เหตุการณ์ที่ น.ส.แจ๊กกี้ เจอคนร้ายก่อเหตุครั้งแรกช่วงวันที่ 28 ก.ย. 60
หลังจากนั้น ตนได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.บางนา แต่ปรากฏว่า เมื่อแจ้งความคดีความกลับไม่มีความคืบหน้าแล้วเงียบไป ตอนนั้นตนก็ใช้ชีวิตให้ระมัดระวังมากขึ้น ถ้าหากวันใดกลับบ้านดึก ตนตัดสินใจนั่งแท็กซี่เพื่อเข้าหอพักแทนการเดิน
เหตุการณ์ที่ น.ส.แจ๊กกี้ เจอคนร้ายก่อเหตุครั้งที่สองวันที่ 28 ม.ค.61 เวลาประมาณ 01.00 น
จากนั้น 5 เดือนต่อมา ได้เกิดเหตุในลักษณะเช่นเดิมอีกคือ วันที่ 28 ม.ค.61 เวลาประมาณ 01.00 น. ขณะนั่งแท็กซี่มาจอดที่หน้าหอพัก สังเกตเห็นชายคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาจอดท้ายรถแท็กซี่ โดยทำพฤติกรรมไม่น่าไว้ใจ คือ ได้ดึงคอเสื้อขึ้นมาปิดใบหน้าไว้ครึ่งหนึ่ง เมื่อสังเกตเห็นรถก็จำได้ว่า เป็นรถที่เคยก่อเหตุกับตนก่อนหน้านี้ รวมถึงรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย เหมือนกับคนร้ายรายเดิม ตนจึงชี้หน้าและตะโกนไปว่า "เธอคือคนที่กระชากกระเป๋าฉันนะ" ทำให้คนร้ายตกใจ ขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปตามที่ปรากฎในคลิป
ซอยที่เกิดเหตุ
หลังจากนั้น ตนได้เข้าแจ้งความอีกครั้งที่ สน.บางนา เจ้าหน้าที่ก็ได้ส่งรูปคนที่คาดว่า น่าจะเป็นคนร้ายมาให้ดู แต่ปรากฎว่า ยังไม่ใช่ และทราบมาจากเพื่อนว่า มีตำรวจนอกเครื่องแบบได้ลงมาดูพื้นที่บ้างแล้ว ในครั้งแรกตนไม่ได้โพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊ก แต่เมื่อเกิดเรื่องซ้ำอีก จึงตัดสินใจโพสต์ไว้เป็นอุทาหรณ์ เท่าที่ทราบ มีคนภายในซอยเจอคนร้ายรายเดียวกัน ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล และจับตัวคนร้ายให้ได้
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับน.ส.น้ำค้าง (นามสมมติ) ผู้เสียหาย
ขณะที่ น.ส.น้ำค้าง (นามสมมติ) พักอาศัยอยู่ในซอยเดียวกันกับ น.ส.แจ๊กกี้ เปิดเผยว่า หลังจากเห็นโพสต์ของ น.ส.แจ๊กกี้ ตนเองก็สามารถจำรถและลักษณะคนร้ายได้ว่า น่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่ตัวเองเคยเจอ น.ส.น้ำค้าง เล่าว่า เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 60 เวลาประมาณ 04.00 น. ขณะที่ตัวเองกำลังรอรถแท็กซี่หน้าหอพักเพื่อจะออกไปทำงาน ปรากฎว่า มีชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มา แล้วจอดถามว่า "จะให้ไปส่งไหม" ตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก เพราะมีคนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักอาสาจะพาไปส่ง จึงตอบกลับไปว่า "ไม่เป็นไร กำลังรอแท็กซี่" หลังจากนั้น คนร้ายได้ขี่จักรยานยนต์ห่างออกไปไม่กี่เมตร แล้วหันกลับมามองที่ตนอีก ตนเห็นท่าไม่ดี จึงรีบกอดกระเป๋าสะพายแนบชิดตัวให้แน่นมากขึ้น ก่อนที่ชายรายดังกล่าวจะขับย้อนขึ้นมา แต่โชคดีที่มีรถแท็กซี่ขับเข้ามาก่อน ชายคนดังกล่าวจึงรีบขี่จักรยานยนต์ออกไป น.ส.น้ำค้าง บอกว่า หลังจากทราบข่าวว่า มีผู้เสียหายรายอื่นโดนชายผู้นี้ชิงทรัพย์ถึง 2 ครั้งก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตามคดีให้ถึงที่สุด เพราะหลังจากนี้ คงกลัวและใช้ชีวิตลำบากมากขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ