ตำรวจแจงชี้หน้าฉะหนุ่มถ่ายคลิป ห่วงถ่ายรูปติดคนอื่น ดึงกุญแจหวั่นหนีท่ามีพิรุธ (คลิป)

24 ส.ค. 63

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “เกรียงไกร ไทยอ่อน” โพสต์คลิป พร้อมข้อความ “สภ.เมืองระยอง ชี้หน้าตะคอก !! พูดจาข่มขู่ ก็ไม่รู้ใครกันแน่ที่ทำตัวมีปัญหา” โดยปรากฏภาพตำรวจเถียงกับเจ้าของคลิป หลังจากตำรวจตั้งด่านตรวจ คนถ่ายคลิปอ้างว่า ตำรวจดึงกุญแจรถมอเตอร์ไซค์ไป จึงหยิบมือถือมาถ่ายคลิปไว้ ส่วนตำรวจพูดสวนกลับมาว่า คุณใช้สิทธิ์อะไรมาถ่ายคลิปตำรวจ โดยมีคนในโลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความเห็นเกือบ 2 หมื่นคอมเมนต์ และมีการแชร์ต่ออีกเกือบ 2 หมื่นครั้ง 

vuvf

ล่าสุดวันที่ 23 ส.ค.63 นายอ๊อด (นามสมมติ) ผู้เสียหายที่ถ่ายคลิป เปิดเผยว่า เหตุเกิดในเมืองระยอง เมื่อวานที่ผ่านมา ประมาณ 17.30 น. หลังจากตนเลิกงานจากร้านสักลาย ได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน แต่มาเจอด่านตรวจ ขณะนั้นลูกค้าวิดีโอคอลมาหาจะคุยเรื่องสัก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินมาบอกว่า "ถ่ายวิดีโอ ไม่ได้นะ" ตนเองจึงบอกว่า "ไม่ได้ถ่าย พอดีลูกค้าวิดีโอคอลมาหา" พร้อมกับเดินกลับไปที่รถมอเตอร์ไซค์

194692

ขณะเดียวกันตำรวจจึงขอดูบัตรประชาชน กำลังก้มหยิบบัตรให้ แต่ตำรวจได้ดึงกุญแจรถมอเตอร์ไซค์ออกไป ในใจก็คิดว่าตำรวจทำแบบนี้ไม่ได้ ตนจึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปเก็บเอาไว้ หลังจากนั้นตำรวจเข้ามาต่อว่าตน

นายอ๊อด บอกอีกว่า เหตุผลที่ตนถ่ายคลิปเอาไว้ เพราะเป็นสิทธิ์ของประชาชน ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนเจอด่านตรวจก็ไม่เคยถ่ายคลิป แต่พอมาเจอเรื่องแบบนี้ ตำรวจมาตะคอกใส่ จึงถ่ายเก็บไว้ ถ้าไม่มีอะไรก็จะลบทิ้ง แต่มาเจอตำรวจท้าในคลิป ยอมรับว่าตอนนี้หวาดกลัว ไม่กล้าออกไปไหน เพราะตนอยู่บ้านกับแฟน หาเช้ากินค่ำ

158642

ทั้งนี้ขอยืนยันว่า ตนบริสุทธิ์ใจ ที่พูดมาเป็นความจริงทุกอย่าง คาดว่าตำรวจคงจะเห็นตนสักเต็มตัว เพราะเป็นช่างสัก จึงตรวจค้น ก็ตรวจค้นตามปกติ ตำรวจกทำหน้าที่ไป ตนก็ไม่ได้ไปวุ่นวายอะไร หลังจากนั้นตำรวจเอากุญแจมาเสียบคืน และบอกว่าถ้าโพสต์ลงโซเชียลฯ จะฟ้องกลับ ด้วยความกลัวจึงส่งคลิปไปให้เพจ “เกรียงไกร ไทยอ่อน”

ทางด้านตำรวจ สภ.เมืองระยอง ให้ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว เป็นตำรวจของ สภ.เมืองระยอง จริง กำลังตั้งด่านกวดขันปราบปรามอาชญากรรม บริเวณถนนสายทับมา-เขาโบสถ์ ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ขณะนั้นคนถ่ายคลิปขี่รถมอเตอร์ไซค์ ท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นตามปกติ แต่ชายในคลิปลงจากรถแล้วหยิบมือถือขึ้นถ่ายวิดีโอ ลักษณะก่อกวน ตำรวจจึงขอตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบสารเสพติด ขณะเดียวกันชายคนดังกล่าว ได้พูดจายั่วยุเจ้าหน้าที่จึงขอไม่ให้ถ่ายคลิป

504150

ส่วนสาเหตุที่ดึงกุญแจรถมอเตอร์ไซค์ เนื่องจากชายคนดังกล่าว มีพฤติกรรมจะหลบหนี อย่างไรก็ตาม การที่ตำรวจห้ามไม่ให้ถ่ายคลิปนั้น เพราะตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งขณะนั้นมีประชนชนคนอื่นอยู่ในด่านตรวจด้วย ไม่ใช่มีแค่ตำรวจ จึงเป็นการละเมิดสิทธิ์คนอื่น เพราะในคลิปอาจจะเห็นหน้าคนอื่นในด่าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส