"โจรใจบาป" ขโมยคอมเพรสเซอร์โลงเย็น เจ้าอาวาส เผย ไม่ติดใจ แค่อยากเตือนสติ

25 ม.ค. 61
วันนี้ (25 ม.ค.) พระครูสุขุมธรรมธาดา เจ้าอาวาสวัดมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ได้เปิดเผยว่า มีคนร้ายได้เข้ามาขโมยคอมเพรสเซอร์โลงเย็นของทางวัด เมื่อช่วงดึกของวันที่ 23-24 มกราคม ที่ผ่านมา โดยช่วงเช้าวันนี้ได้ทราบว่าคอมเพรสเซอร์โลงเย็นได้หายไป เมื่อตรวจสอบที่ศาลาเก็บโลงเย็น  ก็พบว่าที่ประตูทางเข้าถูกเปิดทิ้งไว้ มีหินทับประตูไว้ 2 ก้อน พอเข้าไปตรวจสอบจึงพบว่า คอมเพรสเซอร์โลงเย็นและแผงระบายความร้อนถูกตัดขาดหายไป
พระครูสุขุมธรรมธาดา เจ้าอาวาสวัดมาบตาพุด
พระครูสุขุมธรรมธาดา กล่าวว่า เรื่องทั้งหมดไม่ได้ติดใจเอาความกับโจรรายนี้ แต่อยากฝากเตือนสติว่า “ขโมยของวัด มันจะเป็นบาปหนักนะ ทีหลังอย่าทำอีก”
นายปอด หอมสุวรรณ ไวยาวัจกรวัด
นายปอด หอมสุวรรณ อายุ 66 ปี ไวยาวัจกรวัด เล่าว่า โลงเย็นของทางวัดมีจำนวน 5 ใบ ซื้อมาในราคาโลงละ 56,000 บาท แต่คอมเพรสเซอร์ลูกที่หายไปเป็นโลงเย็นเก่าที่ใช้งานมาได้ 3 ปี นายปอด เล่าต่อว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้เดินเข้าไปที่ศาลา ปรากฏว่าประตูถูกเปิดอยู่ และมีหินสองก้อนมาวางทับอยู่ ตนจึงเกิดความสงสัยจึงเปิดประตูเข้าไป พบว่าโลงเย็นถูกเปิดผ้าคลุมออก (โดยปกติจะเอาผ้าคลุมไว้) แต่วันนี้ไม่มีผ้าคลุมปิดอยู่ พอเข้าไปดูใกล้ๆพบว่า ชุดคอมเพรสเซอร์ทำความเย็นได้หายไป จึงรีบแจ้งให้เจ้าอาวาสทราบ
โลงเย็น ที่ถูกขโมยคอมเพลสเซอร์
ด้าน นายนพรัตน์ สืบศรี อายุ 37 ปี หนุ่มรับซ่อมและขายแอร์ หจก.สยามฟรีแวร์ เซอร์วิส เมื่อทราบจากทางสื่อโซเชียลว่าวัดมาบตาพุด คอมเพลสเซอร์แอร์โลงเย็นหายไป จึงนำคอมเพรสเซอร์มาขทำบุญบริจาคให้ฟรี  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ