เด็ก รร.บดินทรเดชา ชี้ครูกระชากใบแถลงขณะชู 3 นิ้วแค่หยอกแกนนำ ยันไร้เหตุรุนแรง (คลิป)

18 ส.ค. 63

หลังจากมีคลิปวิดีโอเผยแพร่ออกไปที่ทางกลุ่มนักเรียน 7 คน ขึ้นไปบริเวณหน้าเสาธงร้องเพลงชาติแล้วชู 3 นิ้ว หลังจากนั้นมีเสียงโห่ร้องของนักเรียน ที่ทางครูผู้ชายขึ้นไปดึงกระดาษเปล่าจากนักเรียนชายก่อนที่นักเรียนจะลงจากเวที

694184

ล่าสุด วันที่ 18 ส.ค. 63 โรงเรียนบดินทรเดชาสิงห์ สิงหเสนี จ.นนทบุรี ออกประกาศเรื่อง มาตรการควบคุมพื้นที่ "ไม่ใช้สถานที่ราชการในกิจการทางการเมือง" โดยระบุว่า โรงเรียนไม่ส่งเสริมกิจกรรมใด ๆ ที่ส่อเจตนาให้เกิดความขัดแย้งกับการปกครองระบอบประชาธิปไตย เพื่อธำรงรักษาไว้ซึ่งสังคมประชาธิปไตยในโรงเรียนแห่งรัฐ "ไม่ใช้สถานที่ราชการในกิจการทางการเมือง"

943573

จึงกำหนดมาตรการควบคุมพื้นที่ภายในและภายนอกรั้วโรงเรียน คือ โรงเรียนไม่อนุญาตและไม่สนับสนุนให้ใช้พื้นที่หรือบุคลากร หรือ วัสดุอุปกรณ์เพื่อการชุมนุมหรือการแสดงออกใด ๆ หรือ แอบอ้างชื่อโรงเรียนเพื่อการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมและไม่ถูกต้องตามครรลองระบอบประชาธิปไตย

576615

นางสาวดาว (นามสมมติ) นักเรียน เล่าว่า คลิปวีดีโอที่เห็นกันนั้น อาจจะดูแล้วรุนแรง แต่ความจริงแล้วไม่ได้รุนแรง ก่อนหน้านั้นทางคุณครูได้พูดห้าม แต่ทางกลุ่มรุ่นพี่ไม่ฟัง คุณครูเลยขึ้นไปบนบริเวณหน้าเสาธง จากนั้นจะเห็นว่าคุณครูจะกระชากกระดาษออกจากมือรุ่นพี่อย่างรุนแรง แต่ความเป็นจริงแล้วครูเพียงแค่หยิบออก ซึ่งรุ่นพี่จับกระดาษไม่แน่น และจะเห็นว่าคุณครูผลัก แต่ความเป็นจริงแล้วคุณครูไม่ได้ผลักเพียงแค่ดันนิดหน่อย คุณครูไม่ได้แสดงสีหน้าที่โกรธ ยังมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ทั้งนี้ ในมุมมองของตนแล้วเห็นด้วยกับรุ่นพี่ที่กล้าออกไปแสดงจุดยืนของตัวเอง ตนคิดว่าถูกต้องแล้ว เพราะเกี่ยวข้องกับอนาคตของพวกตน

นอกจากนี้ ที่ผ่านมาโรงเรียนไม่ได้ปิดกั้นด้านการแสดงความคิดเห็นเรื่องการเมือง แต่ก็ควรแสดงความคิดเห็นอยู่ในขอบเขต และแสดงความคิดเห็นอย่างเหมาะสม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส