ครอบครัวงง!? หมายเรียก 'น้องเมย' ไปชี้แจงสาเหตุหลีกเลี่ยงไม่ไปเกณฑ์ทหาร

17 ส.ค. 63

พี่สาว "น้องเมย-ภคพงศ์" อดีต นร.เตรียมทหารชั้นปี 1 ที่เสียชีวิตปริศนาในโรงเรียนเตรียมทหาร โพสต์ภาพหมายเรียกจากสัสดี อ.เมืองชลฯ ให้น้องเมยไปชี้แจงเหตุไม่ไปเกณฑ์ทหาร โพสต์ถาม "คุณพี่เรียกใครไปเกณฑ์ทหารนะค๊า น้องเขาตายในโรงเรียนเตรียมทหารด้วยนะคะ..."

คดีที่เป็นข่าวครึกโครมในสังคม กรณี นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ "น้องเมย" นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เสียชีวิตปริศนาเมื่อวันที่ 17 ต.ค. 60 หลังกลับเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร เพียง 1 วัน โดยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ชันสูตรพลิกศพระบุในใบรับรองการเสียชีวิตว่าเกิดจากหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ท่ามกลางความคลางแคลงใจของคนในครอบครัว นำร่างของนายภคพงศ์ ไปผ่าพิสูจน์อีกครั้งที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ปรากฏว่า กระดูกซี่โครงหัก และอวัยวะภายในคือ หัวใจ กระเพาะ ตับ ปอด และสมอง หายไป ซึ่งจนถึงวันนี้คดียังคงไม่มีความชัดเจนออกมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ 'น้องเมย' ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ 


คดี "น้องเมย" ไม่คืบ ผลชันสูตร 2 สถาบันต่างกัน รอแพทย์สภาฯ หาผู้เชี่ยวชาญ ฟันธงสาเหตุตาย
ไม่เชื่อ "น้องเมย" หัวใจวาย! อดีตครู ยัน เป็นคนแข็งแรง ชี้ อาจเครียด ถูกเพื่อนซี้ มาเป็นหัวหน้า (คลิป)
พ่อนักเรียนเตรียมทหารรุ่นพี่ ปัดลูกชายสั่งซ่อม "น้องเมย" ขอโทษสังคมเขียนวลีเด็ด ไม่มีเจตนาให้ร้ายครอบครัวคนตาย (คลิป)
เปิดผลชันสูตร "น้องเมย" ครอบครัวสงสัยพบเลือดคั่งม้าม-ตับ เชื่อไม่ได้เกิดจากการ CPR
"บิ๊กตู่" เสียใจต่อครอบครัว "น้องเมย" เร่งสอบหาข้อเท็จจริง สั่งกองทัพรับผิดชอบทุกชีวิตดุจคนในครอบครัว - อย่าทำสิ่งเกินเลย

ครอบครัว "น้องเมย" ใจเหี่ยว "บิ๊กป้อม" พูดเคยซ่อมแค่สลบแต่ไม่ตาย ซ้ำคาใจวงจรปิดลูกล้ม หาย (คลิป)
ท่าหัวทิ่มดิน หัวใจล้มเหลวได้! หมอยันทำตับไตเสื่อม-พิสูจน์ 40 วิ มึน - ปวดขมับจริง (คลิป)
เปิดภาพวงจรปิด! ลำดับเหตุการณ์ วินาทีก่อน "น้องเมย" เสียชีวิต
ครอบครัว "น้องเมย" จี้ลากคอรุ่นพี่สั่งหัวปักพื้น ท้าเปิดวงจรปิด-ฉะกองทัพแจงไม่ชัด (คลิป)

ล่าสุด ชื่อของ "น้องเมย" ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ กลับมาเป็นข่าวในโลกออนไลน์อีกครั้ง เมื่อสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Supicha M Tanyakan ซึ่งเป็นพี่สาวของน้องเมย ได้โพสต์ภาพ เอกสารแจ้ง จากสัสดี อ.เมืองชลบุรี กรณี น้องเมย ไม่มาแสดงตนเพื่อขอรับหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร ประจำปี 2563 โดยระบุว่า "คุณพี่เรียกใครไปเกณฑ์ทหารนะค๊า น้องเขาตายในโรงเรียนเตรียมทหารด้วยนะคะ Meay P Tanyakan กลับมาเกณฑ์​ทหารก๊อน​!" โดยมีคนเข้ามาแสดงความเห็นและแชร์ต่อจำนวนมาก

โดยหนังสือดังกล่าวระบุว่า "เรียน นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือผู้ปกครอง หรือเจ้าบ้าน ด้วยในคราวตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2563 ของ อ.เมืองชลบุรี ปรากฏว่าท่านเป็นบุคคลหนึ่งที่ไม่ไปแสดงตนเพื่อรับหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร โดยไม่ฏิบัติตามมาตรา 25 แห่ง พ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ. 2497 จึงให้ท่านไปแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่สัสดี อ.เมืองชลบุรี ณ ที่ทำการสัสดี อ.เมืองชลบุรี ภายในที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี ด่วนที่สุด ภายในวันที่ 31 ส.ค. 63 เพื่อชี้แจงให้ทราบเหตุผลที่ท่านไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนดไว้ และเมื่อพ้นระยะวลาที่กำหนดดังกล่าวแล้ว ท่านจะถูกดำเนินคดีอาญาตามความผิดฐานหลีกเลี่ยงขัดขืนไม่มาแสดงตนพื่อรับหมายเรีกเข้ารับราชการทหาร ตามมาตรา 44 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 300 หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมนี้ให้ท่านนำหนังสือฉบับนี้ พร้อมทั้งใบสำคัญ(แบบ สด.9) และบัตรประจำตัวประชาชนของท่านไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่สัสดี อ.เมืองชลบุรี ด้วย"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ