มอบตัวแล้ว! 2 ผู้ต้องหามืออุ้ม พ่อแม่ลูก ตร.ออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ราย

22 ม.ค. 61
จากกรณีเมื่อวันที่ 17 ม.ค.61 นายอรรถพล พร้อมภรรยา ได้ไปส่งลูกที่โรงเรียนบ้านฟากนา ต.นาอาน อ.เมือง จ.เลย ขณะนำลูกไปส่ง ได้มีชายฉกรรจ์ 4 คน ใช้ปืนบังคับให้ขึ้นรถเก๋งสีดำ สร้างความตกใจให้แก่ครู ผู้ปกครอง และนักเรียน จากนั้นชายฉกรรจ์พาหลบหนีไปทาง อ.วังสะพุง เวลาต่อมา นายอรรถพล พร้อมกับภรรยาและลูก ถูกปล่อยลงกลางทาง แล้วได้มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับชายฉกรรจ์ 4 คน หลังจากนั้นช่วงเย็นวันที่ 20 ม.ค. ศาลจังหวัดเลยอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 2 คนคือ นายขวัญชัย ผ่องใส อายุ 33 ปี และ นายอุเทน ยังศิริ อายุ 34 ปี ในข้อหากระทำความผิดฐาน ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืน และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือเพื่อพาทรัพย์นั้น หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, ร่วมกันข่มขืนใจ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพ, ร่วมกันมีอาวุธปืนและพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุเร่งด่วน
พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เมืองเลย
ล่าสุด วันนี้ (22 ม.ค.) พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เมืองเลย เปิดเผยว่า ได้สอบปากคำผู้เสียหายและพยานแวดล้อม ทนายความได้นำตัวผู้ต้องหาที่ออกหมายจับทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน และกำลังเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 2 คน ตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเลย ในส่วนในขั้นตอนนี้ได้รับตัวผู้ต้องหาไว้สอบสวน เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย
ผู้ต้องหาในห้องสอบปากคำ
ส่วนในเรื่องการขอประกันตัว ผู้ต้องหามีสิทธิที่จะประกันตัวได้ แต่ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องสอบผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้เสร็จสิ้นก่อน ส่วนการให้ประกันตัวต้องดูผลการสอบสวนอีกครั้ง และส่วนคดีของผู้เสียหาย พ่อและแม่ที่ถูกอุ้ม ได้ถูกเจ้าของเต็นท์รถแจ้งความดำเนินคดีที่ กทม. เป็นคนละกรณีกัน เราจะดำเนินการเฉพาะคดีที่มีผู้กระทำผิดในพื้นที่ของเรา  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ