เจ้าอาวาส ร้อง "ถูกใส่ร้าย" คลิปชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์สำเร็จความใคร่

19 ม.ค. 61
จากกรณีที่มีคลิปภาพผู้ชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์นอนอยู่บนเตียง แล้วใช้มือสำเร็จความใคร่ให้ตัวเอง พร้อมกับวิดีโอคอลคุยกับชายหนุ่มถูกเผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยมีการระบุว่า ผู้ชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์คนดังกล่าวเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน อ.สารภี จ.เชียงใหม่  ซึ่งมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมความเหมาะสมอย่างหนัก ขณะที่วานนี้ (18ม.ค.61) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมผู้ชายคนหนึ่งหลังจากได้รับการร้องขอความช่วยเหลือ จากเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอสารภี ซึ่งหน้าตาตรงกับผู้ชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวว่า ถูกข่มขู่เอาเงินจากผู้ชายที่รู้จักกันผ่านทางเฟซบุ๊ค
ชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ ในคลิป
แล้วมีการวิดีโอคอลพูดคุยกันโดยที่ถูกบันทึกภาพไว้ แล้วนำไปตัดต่อเป็นภาพลามกอนาจาร ซึ่งตนกลัวว่าจะเสื่อมเสียชื่อเสียงจึงยินยอมโอนเงินให้ แต่ต่อมาทนไม่ไหวจึงนำเรื่องเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากทางตำรวจจนกระทั่งจับกุมผู้ชายดังกล่าวได้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูล ทราบว่าพระสงฆ์ที่หน้าตาตรงกับผู้ชายในคลิปดังกล่าวคือ เจ้าอาวาสวัด แห่งหนึ่งในตำบลขัวมุง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยวันนี้ (19ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าว พบว่าบรรยากาศในวัดเป็นไปอย่างเงียบเหงา และจากการสอบถามชาวบ้านที่กำลังทำงานอยู่ในวัด เล่าว่าเจ้าอาวาสไม่อยู่และไม่ทราบว่าจะกลับมาเมื่อไหร่ จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่อาศัยใกล้เคียงโดยรอบวัด เกี่ยวกับกรณีที่ที่มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว พบว่าส่วนใหญ่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นและบางส่วนได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว ซึ่งยอมรับว่ามีใบหน้าตรงกับเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ และแทบจะไม่อยากเชื่อว่าเป็นความจริง เพราะปกติเห็นว่าเป็นพระหนุ่มที่สุภาพเรียบร้อย และเป็นพระนักพัฒนา และส่วนใหญเชื่อว่าคลิปดังกล่าวน่าจะเป็นของจริง ส่วนจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไปกับเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวนั้นคงต้องแล้วแต่ทางคณะสงฆ์ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการตัดสิน ส่วนความศรัทธาของชาวบ้าน เวลานี้มีการแบ่งเป็นสองฝ่าย ทั้งฝ่ายที่สนับสนุนและไม่สนับสนุนเจ้าอาวาส โดยกลุ่มที่สนับสนุนเชื่อว่าคลิปดังกล่าวถูกตัดต่อขึ้นมาเพื่อกล่าวหาเจ้าอาวาสและต้องการทำลายพระพุทธศาสนา
พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เชิญเจ้าอาวาส รูปดังกล่าวเข้าให้ข้อมูล
ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้(19ม.ค.61)ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เชิญเจ้าอาวาสวัดรูปดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้เสียหายเข้าพบพูดคุยเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยทางเจ้าอาวาส ยืนยันว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวที่มีการเผยแพร่นั้นเป็นภาพที่ถูกผู้ต้องหา ที่ถูกจับกุมซึ่งรู้จักกันผ่านทางเฟซบุ๊คเมื่อประมาณเดือน ต.ค.60 ที่ผ่านมาตัดต่อขึ้น จากภาพที่วิดีโอคอลที่พูดคุยกันแล้วนำมาใช้ข่มขู่เรียกร้องเงินจากตัวเอง ด้วยความกลัวจะได้ความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงยอมโอนเงินให้หลายครั้ง จนกระทั่งทนไม่ไหวและได้เข้าขอความช่วยเหลือจากตำรวจ เจ้าอาวาสรายนี้ยังกล่าวย้ำด้วยว่า ก่อนที่จะบวชเป็นพระไม่ได้มีรสนิยมทางเพศที่ชื่นชอบเพศเดียวกัน และผู้ชายที่ใช้มือสำเร็จความใคร่ในคลิปดังกล่าวก็ไม่ใช่ตน ด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าต้องชื่นชม เจ้าอาวาสรูปนี้ ที่กล้านำเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ จนสามารถดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายได้ โดยพบว่าในบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา มีเงินหลายแสนบาทที่เชื่อว่าน่าจะได้มาจากการกระทำลักษณะเดียวกันนี้กับพระสงฆ์อีกหลายรูป ที่ยังไม่กล้าเปิดเผยตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการขยายผลต่อไป
พระครูสาทรกิจโกศล เจ้าคณะอำเภอสารภี กล่าวว่า ได้ตักเตือนและเน้นย้ำพระสงฆ์ในปกครองทั้งหมด เรื่องการใช้โซเชียลมีเดียแล้ว
ด้าน พระครูสาทรกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดสารภี ในฐานะเจ้าคณะอำเภอสารภี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้มีการพูดคุยสอบถาม เจ้าอาวาสรูปดังกล่าวแล้ว ซึ่งได้รับการชี้แจงยืนยันว่าเป็นภาพที่ถูกตัดต่อขึ้นมา จึงได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนไป และเน้นย้ำพระสงฆ์ในปกครองทั้งหมดเกี่ยวกับการใช้โซเชียลมีเดีย สำหรับพฤติกรรมการใช้มือช่วยตัวเองตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าวนั้น แม้ผู้ชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์คนดังกล่าวจะเป็นพระสงฆ์จริง ก็ไม่ได้มีความผิดร้ายแรงถึงขั้นปาราชิก จนต้องสิ้นสุดความเป็นพระสงฆ์แต่อย่างใด เพราะถือเป็นเพียงอาบัติเล็กน้อยเท่านั้น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ