เปิดใจอดีตคนไข้เจอหมอหัวร้อนพูดจา-รักษาไม่ดี ด้านแพทยสภาเตรียมเรียกสอบ (คลิป)

17 ม.ค. 61
จากกรณีที่ สื่อออนไลน์มีการเเชร์คลิปวิดีโอทะเลาะวิวาทระหว่างหมอกับคนไข้ ในคลีนิคเเห่งหนึ่งย่านสะพานสูง โดยคนไข้ถูกหมอด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายและไล่ให้ไปรักษาที่อื่น ก่อนที่หมอจะถูกต่อยที่ใบหน้าจนเกิดอารมณ์โมโห เกิดการทะเลาะวิวาทกัน
ภาพเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท
ล่าสุด วันนี้ (17 ม.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ คุณฐิติกร ฤกษ์ดำรงค์  ผู้เคยใช้บริการกับหมอคนที่เป็นข่าว บอกว่า ตนเองกับภรรยาเคยพาลูกสาวเพิ่งคลอด และอาจเป็นโรคออทิสติกเข้าไปหา คุณหมอ คนนี้ เพื่อตรวจโรค และขอใบส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเด็ก แต่ก็ได้รับการบริการจากคุณหมอที่ไม่ค่อยดีนัก
คุณฐิติกร ฤกษ์ดำรงค์
ในวันนั้น เมื่อเข้าไปถึงห้อตรวจ ภรรยาได้วางสัมภาระและขวดนมของลูกสาวบนโต๊ะทำงานของหมอ ก็ถูกคุณหมอดุ และบอกว่า คุณไม่มีสิทธิ์นำของมาวางบนโต๊ะผม ทีแรกก็เริ่มรู้สึกไม่ค่อยพอใจ แต่ก็ยังพูดคุยปรึกษาเกี่ยวกับอาการของลูกสาวต่อไป เพราะต้องการขอให้ คุณหมอ ออกใบส่งตัวให้ลูกสาวไปที่โรงพยาบาลเด็กเพื่อรักษาตัว แต่คุณหมอคนดังกล่าว ก็ยืนยันว่า ไม่สามารถออกใบส่งตัวให้ได้ เนื่องจาก ไม่เคยมีประวัติการรักษาตัวที่นี่มาก่อน ซึ่ง คุณฐิติกร ก็บอกกับคุณหมอกลับไปว่า ลูกสาวของตนเพิ่งคลอดจะให้มีประวัติการรักษาตัวได้อย่างไร ก่อนเกิดการโต้เถียงกััน กระทั่ง ตัดสินใจพาภรรยาและลูกสาวกลับออกจากคลินิค โดยไม่กลับไปรักษาอีก ถึงแม้จะมีใบนัดจากคุณหมอให้พาลูกสาวมาตรวจอีกครั้งในวันที่ 20 ม.ค.61  เนื่องจากเสียความรู้สึกกับการให้บริการของแพทย์คนดังกล่าวเป็นอย่างมาก หลังจากที่เห็นข่าวคลิปทะเลาะวิวาทระหว่างหมอกับคนไข้ คุณฐิติกร กล่าวกว่า ยิ่งทำให้รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบเดียวกันอีก ส่วนตัวยินดีที่จะช่วยเหลือครอบครัวคนไข้ ที่ทะเลาะวิวาทกับคุณหมอและจะถูกแจ้งความดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย เนื่องจากเข้าใจหัวอกคนที่ใช้บริการแล้วต้องเจอพฤติกรรมของแพทย์ที่ไม่มีจรรยาบรรณแบบนี้ ทั้งนี้ ทีมข่าวยังได้คุยกับ บุคคล ซึ่งเคยรู้จักคุณหมอที่ปรากฎในคลิป เล่าว่า เท่าที่รู้คุณหมอเป็นคนเก็บตัวไม่พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ หรือพยาบาล และมักถูกคนไข้ร้องเรียนอยู่เป็นประจำ จึงถูกเลิกจ้าง แต่ไม่เคยหมอคนนี้ลงไม้ลงมือกับใคร ล่าสุด ทางแพทย์สภา เตรียมตรวจสอบจริยธรรมของแพทย์ โดยจะเรียกคุณหมอคนดังกล่าวมาสอบปากคำ ด้าน พนักงานสอบสวน สน.บางชัน จะเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาคุยกัน ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ