หวิดตาย! รถไฟบีบแตรให้สัญญาณ สุดท้ายชนรถตู้คอนเทรนเนอร์ คนขับอ้างมองไม่เห็น รั้วกั้นไม่มี

16 ม.ค. 61
วันนี้(16  ม.ค.61)  ร.ต.อ.สุทัศน์  สุขเลิศ   รองสารวัตร  สภ. แก่งคอย  อ.  แก่งคอย  จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีอุบัติเหตุ รถไฟชนท้ายรถตู้คอนเทรนเนอร์บริเวณที่เกิดเหตุ เป็นถนนรถไฟ แก่งคอย – หนองแหน  ม. 2  ต. บ้านป่า  อ.  แก่งคอย  จ.สระบุรี   ซึ่งทางรถไฟแห่งนี้ไม่มีสัญญาณรถไฟ หรือรั้วเวลารถไฟ เมื่อไปถึง  พบรถไฟ 439  สายชุมทาง แก่งคอย  - บัวใหญ่ ซึ่งมีพนักงานรถไฟเป็นผู้ขับขี่ชื่อนายอนนท์  แรกขึ้น อยู่ในรางรถไฟ ชนเข้ากับรถตู้คอนเทรเนอร์ยี้ห้อฮีโน่  สีขาว ทะเบียน  72- 3334 ชลบุรี ( หัว )   ส่วนหาง 72- 3169  ชลบุรี  ซึ่งขับโดย นายอนันต์ รักษาภักดี  อยู่บ้านเลขที่  58  ม. 2  ต. ห้วยกรด  อ. สรรคบุรี   จ. ชัยนาท  ซึ่งมีภรรยาเดินทางร่วมมาด้วย  สำหรับความเสียหายซึ่งเป็นบริเวณด้านท้ายของตู้คอนเทรนเนอร์  ซึ่งบรรทุกเป็นตู้เปล่ามาตู้เดียว และบริเวณล้อด้านหลัง พร้อมเพลาชุดขับเคลื่อนล้อหลัง
รถไฟชนท้ายรถตู้คอนเทรนเนอร์
จากการสอบถามนายอนนท์  แรกขึ้น พนักงานขับรถไฟของการรถไฟ  กล่าวว่า ได้ขับรถไฟ 439  สายชุมทาง แก่งคอย  - บัวใหญ่  ออกจากชุมทางแก่งคอย  เวลา 11. 45  น.  จำนวน  6  โบกี้ ไปเดินทางไปยังชุมทางบัวใหญ่  เมื่อมาถึงที่เกิดตนเอง รถตู้คอนเทรนเนอร์มาแต่ไกล   บีบแตรให้สัญญาณแล้วแล้วก็เบรคชะลอรถ ปรากฏว่า รถตู้คอนเทรนนอร์ ก็ยังขับผ่านไปอย่างช้าๆ  จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้
นายอนันต์ รักษาภักดี  คนขับรถตู้คอนเทรนเนอร์ และภรรยา ให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ
จากนั้นได้สอบถามนายอนันต์ รักษาภักดี  คนขับรถตู้คอนเทรนเนอร์  ได้กล่าวว่า  ตนเองนำรถบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ซึ่งบรรจุข้าวฟ่าง มาส่งยังจังหวัดลพบุรี  หลังจากส่งเสร็จได้เดินทางผ่านมาทางอำเภอแก่งคอย เพื่อจะไปส่งตู้เปล่า ที่ ลาดกระบัง   จนมาถึงที่เกิดเหตุ ตนไม่เห็นรถไฟที่กำลังจะวิ่งผ่านมา ทำให้ตนเองขับผ่านทางรถไฟต้องขับโดยการชะลอ   ขณะข้ามทางรถไฟ ก็มีรถวิ่งสวนมาทำให้ตนเองไม่ได้สังเกตว่ามีรถไฟมา  มัวแต่มองรถที่สวนมากมารู้อีกที่ปรากฏว่า รถไฟวิ่งเข้ามาชนที่ด้านท้ายแล้ว   จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ. แก่งคอยได้สอบสวน คนขับทั้ง 2 คน เพิ่มเติมต่อไป เพื่อเจอข้อหา ในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ซึ่งไม่มีผู้ได้รับบาดจ็บในเหตุการณ์นี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ