"อาบัง" เปิดใจแฉถูกคนอุ้มอ้างเป็นทหารรีดเงินแสน งง ขายผ้า 30 ปีถูกใส่ร้ายปล่อยกู้ (คลิป)

16 ม.ค. 61
หลังจาก นายรามา ยากอร์ อายุ 47 ปี สัญชาติอินเดีย ถูกกลุ่มชายไม่ทราบชื่อ แต่งกายคล้ายทหารใช้อาวุธปืนจี้ ก่อนจะพาไปกดเงินประมาณ 300,000 บาท บริเวณซอยรามอินทรา 109 ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ล่าสุด ทีมทหารที่ดูแลหน้าบ้าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมายืนยันว่าไม่ใช่พวกตนแน่นอน
นายรามา ยากอร์ สัญชาติอินเดีย
วันนี้ (15 ม.ค.61) ทีมข่าวอมรินทร์ ได้เดินทางมายังบ้านพักของ นายรามา ชาวอินเดียผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนพึ่งกลับมาถึงบ้าน แล้วมีชายนิรนาม แต่งกายคล้ายทหารขับขี่รถจักรยานยนต์ (ไม่ทรายหมายเลขทะเบียน) มาจอดหน้าบ้าน แล้วเดินเข้ามาในบ้าน อ้างว่าเป็น "ทหาร" พร้อมกับขู่ว่า "ทำผิดกฎหมาย นายสั่งให้มาจับ" ตอนนั้นตนรู้สึกกลัว จึงยอมทำตาม โดยขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไป นายรามา เปิดเผยอีกว่า ระหว่างทางไม่มีการพูดคุยใดๆ ทั้งสิ้น จนถึงบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ทหารบอกจะสูบบุหรี่ ให้ตนลงจากรถ พร้อมโชว์อาวุธปืน แล้วถามตนว่า "กลัวไหม" จากนั้นได้บังคับให้ตนเอาทรัพย์สินของมีค่าทั้งหมดออกมา เช่น บัตรกดเงินสด 2 ธนาคาร, โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง และเงินสดจำนวน 11,500 บาท ก่อนจะถามรหัสบัตรกดเงินสด และขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป
นายรามา เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
นายรามา ยอมรับว่า เมื่อกลับมาถึงบ้านได้เล่าเรื่องราวให้ภรรยาฟัง ภรรยาจึงแนะนำให้ไปแจ้งความที่ สน.มีนบุรี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความ และขอรายการบัญชีธนาคารย้อนหลัง หลังจากนั้น วันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปที่ธนาคาร เพื่อขอสเตทเม้น ซึ่งทั้ง 2 ธนาคารแจ้งว่า ถูกกดเงินสดไป 17,000 บาท และ 180,000 บาท รวม 197,000 บาท ตนจึงรีบขอบันทึกและนำไปมอบให้กับตำรวจทันที ก่อนที่ตนจะเดินทางไปต่างจังหวัด
นายรามา ให้ผู้สื่อข่าวดูเสื้อผ้าที่จำหน่าย
ขณะเดียวกัน ประเด็นที่มีคนพูดถึงว่า ตนเองปล่อยเงินกู้ นายรามา ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ตนมีอาชีพขายเสื้อผ้า และมีร้านเป็นของตัวเอง อาจมีบางครั้งที่ไปรับเสื้อผ้ามาจากโบ้เบ้ มาขายให้ลูกค้าบ้าง ส่วนบุคคลที่วนเวียนมาบ้านตนนั้น เป็นคนรู้จักกันเท่านั้น ไม่ใช่ลูกน้องอย่างที่กล่าวอ้าง นายรามา กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนอยู่ประเทศไทยมา 30 กว่าปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้เลย ทั้งที่ตนไม่ยุ่งกับใคร อยู่แต่ในบ้าน ไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร แต่ทำไมยังมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับตน นอกจากนี้ ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ และอยู่ระหว่างตรวจสอบกับทางธนาคาร ว่า คนร้ายได้นำบัตรไปกดที่ใดบ้าง เบื้องต้นทราบว่ามี 2 แห่ง คือบริเวณซอยรามอินทรา 101 และ พื้นที่ จ.ชลบุรี และจากการตรวจสอบ ยังไม่พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นทหาร ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอผลการตรวจสอบที่แน่ชัดอีกครั้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ