"บ่าววี" ขอสู้สุดชีวิต งานหดแต่ไม่ทิ้งลูกน้องในช่วงโควิด!

31 ก.ค. 63

ต้มยำอมรินทร์เทปนี้ ขอเผยตัวตนศิลปินแดนสะตอ "บ่าววี อาร์สยาม" ถึงจะดัง! แต่ยังติดดิน พร้อมเล่าประสบการณ์งานหดช่วงโควิด-19 แต่ไม่คิดทิ้งลูกน้อง บางครั้งถึงขั้นแบ่งค่าตัวตัวเองให้ลูกน้องด้วย! พร้อมกับอัพเดทอาการป่วยลิ้นหัวใจรั่ว และพาฟินกับกองทัพโรตีสุดสร้างสรรค์จากร้าน "กูโรตีชาชักบ่าววี" ที่ขนทัพมาการันตีความหวาน มัน เข้มข้น สไตล์บ่าววี หรอยแรงพร้อมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "แอน สิเรียม" ผันตัวเป็นชาวสวน พร้อมควงลูกสาว "นนนี่" เคลียร์ใจความต่างขั้ว
- "มัม ลาโคนิค" เคยเปย์ผู้ชาย ติดการพนัน สูญเงินเป็นล้าน!!
- เปิดชีวิตหนุ่มหล่อสุดเพอร์เฟกต์ “อั๊ต อัษฎา” ที่ตอนนี้หัวใจยังว่าง เหตุเพราะถูกสาปให้เป็นโสดตลอดชีวิต!!
- "เก่ง ธชย" สายมูตัวจริง เชื่อเป็นข่าวดังเพราะถือศีลปิดวาจา 9 วัน 9 คืน!
- "จอย ชลธิชา" แอบหวั่นอาถรรพ์เลข 7 กับแฟนหนุ่มนอกวงการ 

s__56803432

ถาม เป็นทหารรับใช้ชาติจริงๆ จังๆ เลย ยศของเราคืออะไร?

บ่าววี : เรืออากาศตรี วีรยุทธิ์ นานช้า


ถา ช่วงโควิดที่ผ่านมา กลับไปเป็นทหารรับใช้ประชาชนเต็มที่เลย?

บ่าววี : กองทัพอากาศก็ได้ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทำอาหารให้พี่น้องบ้างอะไรบ้าง ผมก็ไปร้องเพลง มีเพลงแต่งเอง เพลง ก้าวไปพร้อมกัน คุณนที มีแต้ม ซึ่งเป็นนักดนตรีในวงช่วยแต่งทำนองให้ ส่วนเนื้อร้อง ผมแต่งเอง เขียนเอง


ถาม แต่งเพลงเก่ง แต่งเพลงสดๆ เดี๋ยวนี้ยังได้เลย?

บ่าววี : ไม่ได้จบดนตรีนะ แต่ว่าแต่งได้ (แต่งเพลงให้พิธีกร)


ถาม เรารู้พรสวรรค์นี้ได้ยังไง?

บ่าววี : ตอนเรียนเราชอบแต่งกลอนภาษาไทย ชอบแต่งกลอนแปด


ถาม ร้องเพลงมากี่ปีแล้ว?

บ่าววี : ก็ประมาณ 14 ปี 


ถาม เห็นบอกว่าเกินฝันมาไกลกว่าที่คิดไว้มาก

บ่าววี : มันเกินมาก ถ้าใครเป็นข้าราชการ จะรู้ว่าชีวิตข้าราชการ เงินเดือนก็ประมาณนั้น เหมือนกับทุกคน เราอยากเป็นนักร้องด้วย แต่ว่าความสามารถเราเนี่ย เราไม่ได้จบดนตรี แล้วเราก็เป็นทหารด้วย แล้วการยอมรับมันจะเกิดขึ้นหรือเปล่า? แต่ว่าเราได้ผู้บังคับบังชาที่ดี ให้โอกาสเรา เพราะว่าสิ่งที่เรามาทำมันคือสิ่งดีๆ ไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดี ผมจำผู้บังคับบัญชาท่านพูดไว้คำนึงว่า พูดภาษาชาวบ้านนะ “ไปเหอะ ไม่เป็นไร เพราะว่าเราไม่ได้ไปตีหัวหมา ด่าแม่เจ๊ก” ถ้ามีอะไรดีๆ กลับมาก็อย่าลืมกองทัพแล้วกัน


ถาม ตั้งแต่วันที่ผู้บังคับบัญชาอนุญาตให้ไปร้องเพลง 14 ปีแล้วไม่เคยหยุดเลย แต่มาหยุดช่วงโควิด เห็นว่าถึงจะไม่มีงานเราก็เลือกทางเฟสบุ๊คไลฟ์

บ่าววี : ใช่ครับ น้องไก่ กะละมังซึ่งเป็นน้องชาย เขาเล่นกีต้าร์เก่งครับ บังเอิญไปนอนดูเขาเล่นเพลงสากลยุคที่เราชอบ เขาเล่นเพลงยุค 90 พวกสกอร์เปียนส์ พวกอะไรต่างๆ คนดูเขา 13 คน บอก เฮ้ย เดี๋ยวนอนดูอีกคืน ช่วยแชร์ให้น้อง ไปร้อยกว่าคน พอร้อยกว่าคนน้องก็ดีใจ เราบอกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้พี่ไปไลฟ์ที่ห้องเลย พอไปไลฟ์ปุ๊บ คนดูพันกว่า คนดูพันกว่าคืนนั้นปุ๊บ มีคนเข้ามาติดตามเยอะเลย จนมาถึงหมื่นกว่า ทุกวันนี้เริ่มต้นที่สี่พัน สามพัน แล้วก็เริ่มไปหมื่นกว่า ช่วงโควิดคนก็ไม่มีอะไรทำด้วยอยู่กับบ้าน เขาก็ดูตลอด แล้วในเฟซผมเนี่ยคนติดตามผมสี่แสน แต่ในเพจเนี่ยสองพัน ตอนนี้ในเพจขึ้นมาแสนสอง น้องไก่ กะละมังขึ้นไปสองแสนกว่า


ถาม ขาดรายได้ งานร้องเพลงก็หายไป เห็นว่าหนักหน่วงพอสมควรเหมือนกัน?

บ่าววี : ใช่ครับ ผมว่าสี่เดือนนี่เหมือนกับทุกคนแหละ ภาระมันก็มีทุกคน


ถาม งานอาจจะยังกลับมาไม่เต็มที่ แต่ร้านกูโรตี พอที่จะกลับมาได้เหมือนเดิม?

บ่าววี : กูโรตีก็ช่วยกลับมาได้บ้าง ให้น้องๆ ได้ทำงานบ้าง เราก็ได้ไปนั่งเล่นบ้าง ตอนนี้งานก็เริ่มทยอยมีมาบ้าง แต่ก็ยังไม่ชัวร์ร้อยเปอร์เซนต์

s__56803430

ถาม ทำไมเราไม่ทิ้งลูกน้องแม้แต่คนเดียวเลย?

บ่าววี : ที่ผ่านมาทุกๆ ครั้ง เราไปเล่นคอนเสิร์ตหรืออะไรต่างๆ เวลาเจ้าภาพโทรมา ผมมักจะไปกับทีมงานตลอดเกือบ 20 คน นอกจากมันมีงานพิเศษแบบไปคนเดียว อีเวนท์ที่แบบบังคับจริงๆ อะไรอย่างนี้ แต่ถ้ายกวงได้ ผมจะไปยกวง บางครั้งลดค่าตัวตัวเองให้ลูกน้องได้กินด้วย ไม่ทิ้งครับ แต่ทุกวันนี้ ก็บอกลูกน้องไว้ว่า ตั้งแต่โควิดมาทุกคนต้องเอาตัวรอดให้เป็น นี่เรื่องจริงครับ


ถาม ตั้งแต่ก้าวเข้าวงการมาสิบกว่าปี จะต้องเป็นบ่าววีที่ติดดินตลอด?

บ่าววี : ใช่ครับ ผมเขียนเสมอ บ่าววีดาวติดดิน เราสามารถขึ้นมาแตะดาวได้ จากที่ชีวิตเราไม่เคยคิดว่าเราจะแตะดาวได้ ดาวที่ได้มาจากแฟนคลับ แฟนเพลง แล้วก็ทุกๆ คนที่อยู่ข้างๆ แต่ทำยังไง ไอ้ดาวนี้มันติดดินอยู่แบบนี้เสมอ มันไม่ใช่ดาวเปื้อนดิน มันเป็นดาวติดดิน เรายังอยู่บนดิน เรายังใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ไม่ไปเครียดกับชีวิต อยู่ยังไงก็ได้ให้สบายใจ ให้มีความสุข ไม่ใช่ว่าคิดมาเป็นนักร้องแล้วเพื่อสร้างอาณาจักรหรือว่าเพื่ออะไร ทุกคนมันอยากรวย อยากมีอะไรทั้งนั้น พอวันที่ผมป่วย ป่วยสักเมื่อสามปีที่ผ่านมา


ถาม เป็นอะไร?

บ่าววี : ตอนนั้นลิ้นหัวใจรั่ว ผ่าตัด อยู่ดีๆ มันก็เป็น เพราะว่าเราพักผ่อนน้อย ทำแต่งาน มันสำคัญนะ พอเรามารู้ตัวเองปุ๊บ เรานอนคิดทุกวันเลย สุดท้ายแล้ว เงินที่เรามี พอมาป่วยก็หมด ไม่ได้ทำงานเกือบปี ค่าบ้านค่าอะไรแป๊บเดียวหมด ทีนี้กลับมาคิด เออ...ชีวิตมันอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเรามาเจอแบบนี้ ฉะนั้นเราไม่คิดอะไรมาก อยู่แบบสบายๆ เหมือนที่เป็นอยู่ ใครเจอก็แบบ ทำไมกันเอง ความจริงไม่ได้สร้างหรอก มันเป็นเอง มันเป็นงี้จริงๆ


ถาม นอกจากร้องเพล งแต่งเพลงเก่ง ล่าสุดเล่นละครรับบทเป็นตำรวจน้ำดี ทำไมไม่เล่นเป็นตัวร้าย?

บ่าววี : ล่าสุดมีบทโจรเปิ่นๆ มาแล้วเรื่องนึง ตัวที่จะออกล่าสุด รับบทเป็นสารวัตรครับ พันตำรวจโท ซึ่งตงฉินมากและก็แฝงคำสอน


ถาม เราเคยรับบทเลวไหม?

บ่าววี : ยังครับ แต่ว่ารู้สึกว่าอาจจะมีสักเรื่องที่จะเข้ามาอยู่ ตัวเองชอบด้วย อยากลองครับ


ถาม ถึงหน้าจะเข้ม แต่ว่าใจดีนะ

บ่าววี : กันเองครับ กันเอง แต่ก่อนชอบอยู่บ้านย่า ย่าเลยสอนคำหนึ่งเสมอว่า “มีอะไรก็แล้วแต่ แบ่งปันด้วย แล้วก็มีสัมมาคารวะ” ย่าสอนตลอด เลยจำคำของย่าสอนมาตลอด แล้วก็ทำตัวสบายๆ อย่าเครียด เลยใช้ชีวิตมาแบบไม่เคยเครียดเลย ทุกคนเวลาเจอ ทำไมไม่เคยเครียดเรื่องอะไรเลย ผมก็สบายๆ อย่างนี้ ไม่เคยเครียดเรื่องอะไรจริงๆ

s__56803433

ถาม เป็นมาหลายอย่างมาก ทั้งนักฟุตบอลอาชีพ เป็นทหาร เป็นนักร้อง เป็นเจ้าของธุรกิจ แล้วต่อไปในอนาคต มีความฝันอะไรอีกไหมที่อยากจะทำ?

บ่าววี : การที่เราก้าวมาอยู่จุดนี้ เป็นเด็กบ้านนอก วันนึงเรามีโอกาส เงินคิดว่าหาเมื่อไหร่ก็ได้ ถ้าเราตั้งใจจะหามันจริงๆ แล้วเราอยากจะเก็บมันไว้ใช้จริงๆ มันไม่ยาก เราไม่ต้องคบใคร ไม่ต้องกินข้าวนอกบ้าน ไม่ต้องออกไปไหน เงินมันก็กองอยู่กับเรา แต่สิ่งที่ผมคิดคือผมคบหาสมาคมกับมิตรและสิ่งหนึ่งคือ พูดภาษาบ้านๆ กูอยากได้ กูต้องทำ ในเมื่อมีโอกาส พูดแบบนี้เลย อยากขับฮาร์เลย์ก็ซื้อ อยากสร้างค่ายมวยก็สร้าง อยากเตะฟุตบอล อยากมีชื่อ อยากทำอะไรที่แบบตัวเองมาถึงโอกาส ตัวเองจะเสียเงินไปเท่าไหร่ก็แล้วแต่ แต่ให้ได้ความสุขนั้นกลับมา


ถาม พี่ก็เป็นผู้ให้ด้วย เพราะพี่ทำโครงการมาถึง 10 กว่าปีที่ช่วยเหลือเด็ก?

บ่าววี : ใช่ครับ โครงการสัญญาว่ารักน้องทุกปี และโครงการกีฬาดนตรีสามัคคีเพื่อน้อง ซึ่งเตะฟุตบอลก็ไปทุกพื้นที่ ส่วนมากจะควักเงินตัวเองก็รอผู้ใหญ่ใจดีอยู่


ถาม พี่บ่าววีฝากผลงานตอนนี้ว่ามีอะไรบ้างที่เตรียมจะออกมา?

บ่าววี : ตอนนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องของละคร ขอฝากด้วย แล้วก็ถ้าอยากติดตามผม ก็เข้าไปในเพจบ่าววีอาร์สยาม และก็เฟสบุ๊ค “วีรยุทธิ์ นานช้า บ่าววี” และไอจีบ่าววีอาร์สยาม ผลงานเพลงไม่แน่อาจจะฟีทเจอริ่งกับคุณไก่ กะละมัง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส