"เก่ง ธชย" สายมูตัวจริง เชื่อเป็นข่าวดังเพราะถือศีลปิดวาจา 9 วัน 9 คืน!

27 ก.ค. 63

เล่นเป็นอาชีพ จนมีผู้ติดตาม 5 ล้านกว่าคน สำหรับเจ้าพ่อ Tik Tok "เก่ง ธชย" ที่ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ เจ้าตัวได้เล่าถึงที่มาของการดังเปรี้ยงเพียงชั่วข้ามคืนดั่งที่ได้ลั่นวาจาขอไว้ เชื่อที่เป็นข่าวดังครั้งนี้ มาจากอานิสงส์จากการถือศีลปิดวาจา 9 วัน 9 คืน พร้อมปฏิเสธชัด "โฮม" ไม่ใช่คู่จริง แค่คู่จิ้นเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "จอย ชลธิชา" แอบหวั่นอาถรรพ์เลข 7 กับแฟนหนุ่มนอกวงการ
- "หนุ่ม อรรถพร" รับตั้งแต่แต่งงานไม่เคยได้จับเงิน เพราะภรรยาเป็นคนเก็บ!
- "พี สะเดิด" เจ้าพ่อคำคมสอนใจ! รักในการศึกษาธรรมะพอๆ กับเสียงดนตรี
- "แหม่ม พัชริดา" ไม่คิดมีทายาท วางแผนบั้นปลายชีวิตอยู่บ้านพักคนชรา
- "จิตดี ศรีดี" เคลียร์ชัด! หลังเกิดคำถามหายหน้าไปไหนจาก "ทุบโต๊ะข่าว"

s__56336523

ถาม ล่าสุดเล่น Tik Tok ไปเล่นมาขึ้นหน้าหนึ่ง เหมือนจูงมือคนคนนึงไปแนะนำแม่ "แม่ครับ นี่เพื่อนนะ" มันยังไง?

เก่ง : ก็เป็นคอนเทนต์นึงใน Tik Tok เพราะใน Tik Tok เนี่ยจะมีคอนเทนต์จิ้น สาววาย เราให้เด็กในค่ายลองเล่นดู

ถาม เก่งมีค่ายชื่อว่า?

เก่ง : ไว้ลาย ก็จะมีน้องๆ ที่เป็นทศเกิร์ล รามกาย รามกายจะเป็นวงวาย จิ้นหญิงๆ ก็มี


ถาม คนที่ขึ้นหน้าหนึ่งเนี่ย เขาชื่ออะไร เป็นศิลปินในค่ายด้วยไหม?

เก่ง : น้องโฮม เป็นมือคีย์บอร์ดครับ


จริงตอนแรกจะถ่ายกับสง (สงกรานต์ เดอะวอยซ์) โทรคุยกับสงก่อน สงมันมีคอนเทนต์จิ้นเรามาถ่ายกันไหม? คิวมันไม่ว่างสักที  แล้วเก่งกำลังจะเดินทางไปถือศีล น้องโฮมมาบ้านพอดี ก็เลยถ่าย แล้วคลิปที่ดัง เก่งไม่ได้ลง ฝากแอคเคาท์ทิ้งไว้แล้วสก็อต(น้องชาย)ลง


ถาม สรุปว่าเป็นคู่จิ้นหรือคู่จริง?

เก่ง : คู่จิ้นเฉยๆ


ถาม มาคุยเรื่องของสายมูดีกว่า เพิ่งจะไปจังหวัดอุดรธานีมา?

เก่ง : ไปถือศีลปิดวาจาที่วัดสระมณี


ถาม เก่งไปถือศีลบ่อยมากใช่ไหม?

เก่ง : ถ้าเป็นถือศีลแบบจริงจัง ปิดวาจา ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2


ถาม การไปถือศีลเนี่ย เก่งอยากได้อะไร เพราะอะไรถึงไปถือศีลปิดวาจา?

เก่ง : ครั้งแรกจากคำแนะนำ ครั้งที่ 2 เก่งขอไปถือเอง เพราะว่าเรารู้สึกว่าครั้งแรกมันได้ผล ครั้งแรกคือไปปุ๊บ ปิดวาจา เราจะรู้ว่าเสียงเราข้างในโคตรดังคือเสียงเราเองมันดัง แล้วจิตเรามันปรุงเร็วมากเลย เราแค่เห็นวันจันทร์ มันเป็นเสียงที่เราอ่าน นั้นคือจิตที่มันดัง วิธีการคือทำยังไงก็ได้ให้มันเงียบ แต่มันไม่เงียบ ด้วยความที่เราเป็นคนครีเอทีฟใช่ไหมครับ? ดังนั้น 9 วันเป็นอะไรที่ฮาร์ดคอร์มาก แต่รอบ 2 เสียงมันเบาลง แล้วเรามีวิธีการจัดการ

s__56336528

ถาม มันช่วยยังไงในชีวิตการทำงานของเรา?

เก่ง : มีสติมากขึ้น รู้จักคิดแล้วก็ใจเย็น ตอนเจอข่าว ผมก็ไม่ได้รู้สึกกระทบอะไรเลย ถ้าเป็นเมื่อก่อนื ผมคงนั่งเครียดตาย เราไม่ต้องกลัวว่าคนจะเห็นว่าเราทำดีหรือทำเลว เทวดาเห็นใช่ไหม เขาถึงให้พรเรา ดังนั้นจงกลัวที่จะทำความเลว จงพึงที่จะทำความดี เพราะว่าสิ่งเหล่านี้ท้ายที่สุดไม่มีใครเห็น แต่เทวดาเขาก็เห็น


ถาม แต่ว่าไปทุกที่เนี่ย เจอเรื่องราวลึกลับทุกที่ๆ ไป?

เก่ง : เราไปเพราะว่าเราเป็นสายพญานาค ต้องบอกก่อนว่าที่บ้านมีบ่อของตัวเองเลย อยู่ๆ ก็อยากบูชาขึ้นมา เป็นองค์พญานาคเผือกสีขาว 

ถาม ทำไมถึงสร้างพญานาคสีขาว?

เก่ง : มันเป็นเซนส์ ผมอธิบายไม่ถูกเหมือนกัน ผมเป็นคนไม่เห็นผีนะครับ เราอยากได้บ้านข้างๆ เราก็เลยอธิษฐานว่าถ้าเราได้บ้านข้างๆ เราจะทำบ่อให้ ก็ได้มา เราก็ทำบ่อให้ท่าน แล้วพอจะสร้างพญานาคปุ๊บ ก็อธิษฐานให้ฝันว่าสีอะไร พลิกซ้ายพลิกขวาก็ไม่ฝันสักที อยู่ๆ ก็แว๊บขึ้นมาว่าสีขาวแล้วกัน เวลาเราให้อาหารปลา แล้วพอเห็นปลาสีขาวมันโดดเด่นขึ้นมา ดังนั้นเรารู้สึกว่าถ้าเป็นพญานาคเราต้องเป็นสีขาว เราก็เลยสร้างไว้ที่บ้านเลย แล้วก็ตั้งแต่สร้างมาเพื่อนก็จะมีคำถามมา เอ่อ...ตระกูลไหนหรอ? สีขาวตระกูลไหน? แต่ตัวเราไม่ได้ศึกษาลึกขนาดนั้นไง เราก็บอกว่าหรือลูกเพ้อเจ้อหรือลูกคิดไปเอง ตั้งแต่พูดว่าไม่มีพญานาคสีขาวก็เจอตลอด แม้กระทั่งครั้งนี้ วัดสระมณี องค์พระประธานหลวงพ่อพระพุทธพิบูลธนาภิรมย์เนี่ยก็มีพญานาคสีขาวล้อมรอบ แล้วก็ก่อนเข้าวัดที่เก่งไปถือศีลเนี่ย เก่งได้ไปที่มุกดาหารแล้วก็นครพนม ที่มุกดาหาร ที่แก่งกะเบาก็เป็นพญานาคสีขาว แล้วอาจารย์เชียงเคยเล่าว่า จริงๆพญานาคสีขาวก็มีอยู่จริงๆ เป็นสายโบราณ ในพระไตรปิฎกก็มีอยู่

s__56336520

ถาม ที่เราสร้างพญานาคไว้ที่บ้าน ชีวิตเราเปลี่ยนไปไหม? เจออะไรแปลกๆ ไหม?

เก่ง : ผมเคยเอาน้ำจากวัดสระมณีกับคำชะโนดมาใส่บ่อ ตื่นมาอีกวันนึงมีงูมาลอกคราบหน้าบ่อ เป็นคราบแบบเห็นเป็นหัวเลย แล้วก็เคยของานช่วงเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ขอวันนี้นะ พรุ่งนี้ได้เลย 2 งาน แล้วก็มีปาฏิหาริย์ต่างๆ คนข้างบ้านมาขอพรก็ได้ แล้วก็ช่วงที่ไปถือศีล ครั้งนี้เราตัดสินใจว่าเราจะทำเป็นสายพญานาคจริงๆ ผมก็ไล่ไหว้ตั้งแต่มุกดาหาร ทีแรกเราไปไหว้พ่อปู่ศรีมุกดาจะเป็นองค์สีฟ้าๆ อยู่กลางภูเขา เสร็จปุ๊บเราก็ไปไหว้พญานาคที่แก่งกะเบา ทุกครั้งที่เก่งไปเนี่ยฝนจะไม่เคยตกเลย แต่คราวนี้กำลังเดินทางไปที่แก่งกะเบาอยู่ๆ ฝนตก จากที่ไม่มีวี่แววที่จะตก หกโมงเย็นไปถึงปุ๊บ ฝนตกเหมือนพายุเข้า ก็เลยเดี๋ยวค่อยมาไหว้พรุ่งนี้แล้วกัน ขณะที่กำลังจะกลับ ผมเห็นแสงแว๊บ ผมนึกว่าฟ้าฝ่า ผมก็หลบก่อน แต่เพื่อนอีก 2 คน ไม่ได้หลบ มองเห็นลูกไฟขึ้นกลางแม่น้ำโขง ไฟพญานาค พูดจริงๆ เลยไม่ได้โกหก ลูกเดียว เขาบอกว่าตรงกลางจะสีขาวหน่อย แล้วริมๆ จะเป็นสีออกส้มๆ อีกคนนึงอ่ะตอนแรกกะจะมาถือ 3 วัน พอเห็นปุ๊บอยู่ครบ 9 วันเลย แล้วเราก็เข้าที่พักที่บ้านเคียงสวรรค์ ติดริมโขง แล้วก็กลับมาไหว้อีก ในระหว่างนั้นก่อนที่เรากำลังจะเดินทางกลับ เราก็เลยคิดว่าที่บ้านเรามีบ่อ เราอยากได้น้ำไปใส่ที่บ่อ เอาสายใยพญานาคไปปกป้อง เราก็เลยเดินไปที่ริมโขง อธิษฐานเอามือแตะน้ำ ตรงแก่งกะเบามันจะเป็นน้ำที่เชี่ยวมากเป็นต่อแบบนี้ แล้วน้ำมันแรง แล้วมันจะเหมือนเป็นขั้นบันได ผมก็แตะตรงนั้น อธิษฐาน สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือแตะปุ๊บ คิดปุ๊บว่าลูกกำลังจะไปถือศีลให้ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยกันในสายพญานาคนี้ ให้บุญนี้เป็นบุญบริสุทธิ์ไม่ว่ามากหรือน้อยให้ได้รับโดยทั่วกัน เสร็จปุ๊บ มีปลากระโดด 1 ตัว เป็นสีขาว กระโดดทวนน้ำแล้วก็เป็นช่วงที่น้ำมันแรงๆ ส่วนตัวเรานะ เราไม่รู้ว่ามันบังเอิญหรืออะไรเรารู้สึกว่าเหมือนกับท่านรับรู้


ถาม แล้วเห็นว่าเคยถูกหวยด้วยใช่ไหม?

เก่ง : กำลังเดินทางเข้าวัด ผมซื้อ 8 ใบ ถูกเลขท้าย 2 ตัว เยอะที่สุดตั้งแต่ซื้อมา เลขจากที่วัดสระมณี หลวงพ่อพระพุทธพิบูลธนาภิรมย์ จริงๆ พระอาจารย์จิรานุวัตรให้พระมา แล้วเลขมันเป็นเลขนี้พอดี เลขพระ แล้วก็ที่วัดสระมณี ผมเคยถูก 2 ตัว เลขตรงๆ เลย 24 ที่ปู่โคตรเซียมซี


ถาม เห็นบอกว่าตอนไปถือศีล ก่อนจะออกมาก็ไปอธิษฐานขอพรจากหลวงปู่โคตร แล้วเกิดสิ่งที่เรารู้สึกว่ามันเป็นปาฏิหาริย์อีก?

เก่ง : ที่วัดเจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายอย่าง มีองค์พ่อพิฆเนศ มีบ่อโบราณ มีพระพุทธพิบูลธนาภิรมย์ที่เป็นองค์ประธาน แล้วก็จะมีหลวงพ่อองค์เก่าที่เขาเรียกกันว่าปู่โคตร ปู่โคตรเนี่ย เก่งก็จะสังเกตว่าชาวบ้านจะมาตอนเช้าทุกวันจะมากวาด จะเป็นอยู่ใต้ต้นโพธิ์ถ้าหันหลังเข้าโบสถ์จะอยู่ฝั่งขวา คนก็จะมาไหว้ มากวาด มาทำอะไรกันตั้งแต่เช้าคนเฒ่าคนแก่เนอะ แล้วเราก็ปิดวาจา เราก็ได้ยินคนพูดว่าองค์พ่อปู่ศักดิ์สิทธิ์ เราก็ไหว้ทุกวัน วันที่เราออกอยู่ๆ ก็คิดขึ้นมาว่า เราไม่พูดตั้ง 9 วันแหนะ ดังนั้นสิ่งที่เราพูดมันจะเป็นสิ่งที่ดีอะไรอย่างนี้ อยู่ๆ ก็แว๊บขึ้นมาว่า เฮ้ย..ปู่โคตรคำนี้ดีจัง ก็เลยไปขอปู่ว่า ขออาราธนาว่าเป็นพรของลูก ขอให้โคตรรวย โคตรดัง และขอให้เกิดขึ้นโคตรเร็ว


ถาม แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นคือ?

เก่ง : เดินกลับไปถึงกุฏิปุ๊บ เปิดมือถือเป็นข่าวเลยทันที ไม่ถึงชั่วโมงเลยนะ

s__56336522

ถาม เก่งจะพูดตลอดว่าสวดมนต์เนี่ยเป็นอานิสงส์ที่แรง?

เก่ง : เก่งว่ามันเป็นธรรมชาติที่ไม่ได้มูแบบงมงายเลย การสวดมนต์คือเราได้เรื่องสมาธิ ถ้าเราสวดบทแปล เราจะเอาตรงนั้นมาใช้ได้ในชีวิตจริง ต้องบอกว่าก่อนหน้านี้เป็นคนชอบสวดนะ แต่ก็ไม่ได้ชอบขนาดแบบว่า ยาวๆ เราไม่ไหวไง แต่พอไปเจออาจารย์เชียง อาจารย์เชียงให้บทแรกก็ธรรมจักร โอ้โห...แต่ทุกวันนี้ ธรรมจักรก็คือสบายแล้ว คือธรรมจักรเนี่ยข้างในมันค่อนข้างจะครบถ้วนกับการเป็นมนุษย์นะสำหรับเก่ง ให้รู้จักว่าไม่เป็นทุกข์ ให้รู้จักว่าถ้าเกิดเป็นทุกข์แล้วเป็นยังไง หรือว่าให้รู้จักตัวเราได้ดีขึ้น ผมรู้สึกโตขึ้น


ถาม ฝากผลงานหน่อย

เก่ง : เก่งก็ฝากผลงานของเก่งด้วยนะครับ ก็ปล่อยเพลงมานะครับชื่อเพลงว่า “ธุจ้า” ก็ชม MV กันได้แล้ว ถ่ายทำกันประมาณ 4 ปีเลย ก็เพิ่งเสร็จเพราะว่าเราถ่ายเป็นกรีน ถ่ายมา 4 ปีที่แล้ว 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส