สาวซิลิโคนทะลุดั้ง เผยภาพสุดเจ็บผ่าหนอง ถูกหมอยัดแท่งบิ๊กไซด์เข้ารู ไม่ดูขนาดจมูก (คลิป)

12 ม.ค. 61
จากกรณี แฟนเพจเฟซบุ๊ก "ห้องสืบ-สวยสยอง" ได้โพสต์ภาพผู้ศัลยกรรมจมูก ซึ่งมีลักษณะซิลิโคนทะลุออกมา พร้อมระบุข้อความว่า “ดูไว้คนที่ชอบโด่งพุ่ง หลังจากเสริมจมูกไม่กี่เดือนจมูกทะลุออกมา พอถอดซิลิโคน ที่บริเวณจมูกเจอตั๊กแตนอันใหญ่มาก ไม่มีการเหลาตกแต่ง ยัดไปทั้งแท่งทั้งใหญ่ ทั้งยาว ทั้งหนา" 
น.ส.เฟริน (นามสมมติ) ผู้เสียหายที่ปลายจมูกทะลุ
ล่าสุด วันนี้ (11ม.ค.61) น.ส.เฟริน (นามสมมติ) ผู้เสียหายที่ปลายจมูกทะลุ เปิดเผยว่า ไปทำศัลยกรรมที่คลินิกแห่งหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. 60 ปรากฎว่า หลังทำเสร็จปลายจมูกตนมีอาการแปลกๆ คล้ายเห็นซิลิโคนด้านใน จากนั้นก็มีอาการช้ำแดง มีสิวขึ้น ปลายจมูกอักเสบ มีหนองเหมือนสิวทั่วไป จนกระทั่งปลายจมูกทะลุ เมื่อช่วงเดือน พ.ย.60 ที่ผ่านมา ตัวเองไปปรึกษาแพทย์ตลอดว่า มีอาการแบบนี้ ซึ่งตนได้รับคำแนะนำประมาณว่า อาจเป็นเพราะจมูกไม่เข้าที่ ซึ่งทำให้ตนสบายใจขึ้น ส่วนตัวพอจมูกทะลุ ก็ไม่กล้าทักไปถามที่คลินิกเดิมอีก เพราะกลัวเจ็บ ปล่อยไว้นานกว่า 2 เดือน ไม่ได้ทำอะไร แค่ซื้อยามาทานเอง และใช้น้ำเกลือทำความสะอาดแผล ก่อนที่จะตัดสินใจเอาซิลิโคนออก
ภาพตอนนำซิลิโคนออกจากจมูก
น.ส.เฟิร์น กล่าวว่า ตนเองไม่ได้อยากได้ปลายจมูกโด่ง แต่อยากได้สันจมูกโด่งๆ ซึ่งตอนทำจมูกตนก็รู้สึกไม่สบายใจ เพราะแพทย์ใช้เวลาทำจมูกนานมาก และมีการเสียบซิลิโคนเข้าออกหลายครั้ง จนสุดท้าย หมอคนที่ทำให้ ได้บอกกับหมออีกคนว่าเหนื่อย วานมาทำต่อให้หน่อย ส่วนตัวตอนนั้นยังคิดว่าตัวเองจะรอดไหม ทั้งนี้ ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร เพียงอยากให้เป็นอุทาหรณ์ และตนก็คงไม่กลับไปทำจมูกใหม่อีกครั้ง ขอเพียงให้จมูกกลับมาเหมือนเดิมก็พอแล้ว
พญ.ณัฐชยา ไมตรีเวช ผู้บริหารณัฐชยาคลินิก
ด้าน พญ.ณัฐชยา ไมตรีเวช ผู้บริหารณัฐชยาคลินิก กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเกิดจากซิลิโคนที่ใช้มีขนาดใหญ่ ไม่สมกับโครงหน้า ทำให้ซิลิโคนทะลุออกมา ซึ่งการรักษาต้องรักษาแผลทะลุก่อน ส่วนเรื่องการเสริมใหม่นั้น ต้องประเมินอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ หากคนไข้ที่เสริมจมูกไปแล้วรู้สึกว่า ปลายจมูกแดง รู้สึกเจ็บ ให้ระวังไว้ว่า อาจเกิดปัญหาปลายจมูกทะลุได้ แนะนำให้รีบไปพบแพทย์ หากปล่อยให้ทะลุจะมีผลต่อการทำใหม่ และมีแผลเป็น ซึ่งต้องใช้เวลาในการรักษา และหากได้รับการรักษาที่ไม่ถูกต้องจมูกอาจติดเชื้อได้ง่าย ส่วนตัวคิดเห็นว่า การเสริมจมูกนั้นควรตกลงกันทั้ง 2 ฝ่าย คือ คนไข้ และแพทย์ที่รักษา โดยแพทย์ต้องประเมินโครงหน้าของคนไข้ ก่อนทำตามความประสงค์ของคนไข้ เพื่อประเมินไม่ให้เกิดเป็นอันตราย ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก เพจเฟซบุ๊ก "ห้องสืบ-สวยสยอง"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ