"วีระ" งัดหลักฐานเด็ดแฉ! "บอส อยู่วิทยา" เสพโคเคน แต่ไม่ระบุในสำนวนคดี

26 ก.ค. 63

"วีระ สมความคิด" เปิดหลักฐานเด็ดแฉ "บอส อยู่วิทยา" หลังขับรถชนตำรวจตาย ผลตรวจเลือดมีสารโคเคน แต่ไม่ระบุในสำนวนคดี

จากกรณีที่อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ "บอส อยู่วิทยา" ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในคดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 แถมยังหลุดในทุกข้อหาของคดีนี้ และเตรียมถอนหมายจับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "บอส อยู่วิทยา"
- สตม. รับ "บอส อยู่วิทยา" หลุดแบล็กลิสต์เกือบ 2 สัปดาห์แล้ว
- นายกฯ ไม่สบายใจปมอัยการสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ลั่น ใครทำผิดต้องถูกลงโทษ
- ขานรับคำวิจารณ์! อัยการสูงสุดแต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบพิจารณาการสั่งคดี “บอส อยู่วิทยา”
- รองอธิการฯ ม.ธรรมศาสตร์ ชี้ "บอส อยู่วิทยา" หลุดคดี ตอกย้ำคุกไทยมีไว้ขังคนจน
- สมาคมทนายความฯ เปิด 8 ข้อสงสัย "บอส อยู่วิทยา" จี้กางรายละเอียดทั้งหมดของคดี
- ไม่เก็ท? "สิระ" เรียก อสส.-ผบ.ตร. แจงปมสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา”
สตม.ยืนยัน "บอส อยู่วิทยา" ยังอยู่ต่างประเทศ
- อดีตตร.พฐ.ขอรื้อคดี "บอส อยู่วิทยา"

ทางด้านนายวีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชน ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว พร้อมเปิดหลักฐานเด็ดที่ไม่มีในสำนวนคดีว่า 

"มาดูหลักฐานสำคัญที่พนักงานสอบสวน ขอให้สาขานิติเวชวิทยา คณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ตรวจสอบหาสารแปลกปลอมที่พบในร่างกายของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ซึ่งพบว่ามีสารที่เกิดขึ้นในเลือดของนายวรยุทธ ในกระบวนการเปลี่ยนแปลงในร่างกายหลังจากการเสพโคเคน ซึ่งพนักงานสอบสวนขอให้สาขาวิชานิติเวชวิทยา ช่วยตรวจสอบหลังจากควบคุมตัวนายวรยุทธ หลังจากเกิดการขับรถชนดาบตำรวจวิเชียรจนเสียชีวิต แต่ตำรวจไม่ได้นำมาใช้เป็นหลักฐานสำคัญประกอบในสำนวนคดี

ที่สำคัญขอให้ประชาชนช่วยกันอ่านรายละเอียดในคำสั่งไม่ฟ้องของพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 ซึ่งสรุปว่าพบข้อเท็จจริงใหม่ โดยนายวรยุทธไม่ได้ขับรถโดยประมาท แต่เป็นเรื่องสุดวิสัย เนื่องจากดาบตำรวจวิเชียร ผู้ตายเป็นฝ่ายประมาทแต่เพียงฝ่ายเดียว ขี่รถมอเตอร์ไซด์ตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด บอกมาได้ว่านายวรยุทธไม่ได้ประมาท แต่กลับไม่หยุดรถลงมาให้การช่วยเหลือ คงกำลังเมา(โคเคน)ได้ที่

แล้วผลการตรวจหาสารแปลกปลอมในเลือดของนายวรยุทธหายไปไหน ทั้งพนักงานสอบสวน และพนักงานอัยการ ไม่รู้ไม่เห็นว่ามีหลักฐานชิ้นนี้เชียวหรือ พนักงานสอบสวนของ สน.ทองหล่อ เป็นผู้ขอให้สาขานิติเวชวิทยา คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ตรวจสอบเองนะ มีหลักฐานปรากฎอยู่อย่างชัดเจน

112961907_3409574245828949_73

อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจ กรณีนี้อัยการสูงสุดไม่กล้าลงนามเอง มอบหมายให้นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุดคนที่ 1 เป็นผู้ลงนามในคำสั่งเด็ดขาดสั่งไม่ฟ้อง

ฝ่ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผบ.ตร.ก็ไม่กล้าลงนามเอง มอบหมายให้พลตำรวจโทเพิ่มพูน ชิดชอบ (น้องชายนายเนวิน ชิดชอบ) ผู้ช่วยผบ.ตร. เป็นผู้ลงนามแทน (ไม่แย้งคำสั่งของพนักงานอัยการ)

#จบไม่สวยแน่-ึง " นายวีระ สมความคิด กล่าว.

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ