เจอแล้วเจ้าของแบงก์ร้อย ชี้มีคุณค่าทางจิตใจ

26 ก.ค. 63

เจอแล้ว เจ้าของแบงก์ร้อยที่โซเชียลตามหา เจ้าตัวเผยสุดดีใจ เป็นเงินที่ลูกชายให้ไว้เมื่อ14 ปีก่อน เหตุหยิบแบงก์ผิดซื้อของโดยไม่ได้รู้ พร้อมขอบคุณผู้โพสต์

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Kamin Chochaithip ได้แชร์ประสบการณ์ หลังซื้อของกลับพบแบงก์ร้อย เขียนข้อความสุดปลื้มของพ่อแม่ดีใจได้รับเงินครั้งแรกจากลูก ทำสุดสะเทือนใจ วอนชาวเน็ตช่วยตามหาเจ้าของแบงก์ พร้อมยินดีส่งคืนให้ เชื่อชีวิตถึงทางตันจำต้องใช้เงิน จนกลายเป็นกระแสแชร์ต่อไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

โดยเจ้าของแบงก์ร้อยคือ นายวิชัย แสนสุข อายุ 59 ปี อดีตพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันมีอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ที่แถวหนองแขม
นายวิชัยกล่าวว่า ตนเห็นโพสต์ดังกล่าวขณะเดินทางไปทำบุญกับลูกชายและหลานๆที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งแบงก์ 100 บาทนั้น เป็นเงินที่ลูกชายของตนเองให้ไว้เมื่อ 14 ปีที่แล้ว ซึ่งลูกชายได้เข้าทำงานและเป็นเงินเดือนที่ออกในครึ่งเดือนแรก จึงให้ตนเองไว้จำนวน 700 บาท โดยแบ่งเป็นเงินฉบับ 100 บาท 2 ใบ และใบละ 500 บาท 1 ใบ ตนเองจึงเซนต์ชื่อและเก็บเอาไว้ใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์ที่ตนเองใช้อยู่เพื่อเก็บเอาไว้และไม่เคยใช้

กระทั่งภายหลังจากเกิดสถานการณ์โควิด -19 ต้องอยู่บ้าน 3 เดือนเต็มและเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น จึงออกจากบ้านในช่วงเช้ามืดมาซื้ออาหารรับประทานที่ร้านแห่งหนึ่ง แถวที่พัก และก็ไม่ทราบว่าได้หยิบแบงก์100 บาท ที่มีลายเซนต์ตนเองไปให้แม่ค้า โดยมารู้ภายหลังเมื่อเปิดกระเป๋าสตางค์ดูก็พบว่ามีแบงก์ 100 บาท ที่มีลายเซ็นเหลืออยู่เพียง 1 ใบ ตอนนั้นก็รู้สึกเสียดายมากเพราะมีค่าทางจิตใจอย่างมาก แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรและก็ไม่ได้บอกใคร ลูกก็ไม่ได้บอกนึกในใจว่ายังเหลืออีกใบไม่เป็นไร เก็บเอวไว้หวังว่าวันหนึ่งเมื่อตนเองเสียชีวิต เมื่อลูกชายเปิดกระเป๋าสตางค์ดูเมื่อเขาเห็นเงินที่เขาเคยให้พ่อครั้งแรกและพ่อเก็บเอาไว้เขาคงจะดีใจ

จนกระทั่งวันนี้ มาพบผู้โพสต์จึงรู้สึกดีใจและยืนยันว่าเป็นเงินของตนเองจริงๆ และต้องขอบคุณผู้ที่โพสต์ แต่เมื่อติดต่อกับไปตอนนี้ ก็ยังติดต่อไม่ได้ซึ่งหากเขาต้องการสินน้ำใจตนเองก็พร้อมที่จะให้

ด้านนายนรังสรรค์ แสนสุข(น้องแม็กซ์) อายุ 33 ปี ลูกชายกล่าวว่าตอนนั้นที่ให้เงินพ่อกับแม่ เป็นช่วงที่ตนเข้าทำงานโรงภาพยนตร์ ซึ่งเป็นการทำงานครั้งแรกและเมื่อได้รับเงินเดือนก้อนแรกซึ่งออกในช่วง 15 วันประมาณ 3,000 บาท จึงนำไปมอบให้กับพ่อไว้ 700 บาท และแม่ 500 บาท / ไม่เคยทราบมาก่อนว่าพ่อเก็บเงินกดังกล่าวเอาไว้และเซนต์ไว้ด้วย และไม่เคยเอามาใช้เลย มาทราบก็เมื่อวานนี้ที่ตนเองขับรถรถยนต์มากับครอบครัวและพ่อนั่งมาด้วยและสังเกตเห็นพ่อดูโทรศัพท์ตลอด จนมาทราบว่ามีผู้โพสต์เงินใบละ 100 บาทจากพ่อและพ่อบอกว่าเป็นเงินของผมที่ให้ไว้เมื่อ 14 ปีที่แล้ว ทำให้ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากเมื่อทราบว่าพ่อจะเก็บเงินที่ให้เอาไว้จนถึงบัดนี้ก็มีคุณค่าทางจิตใจ และต้องขอบคุณผู้ที่นำมาลงโพสต์และจะคืนให้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ