หิ้วอดีตสจ.ปืนโหดขมาศพน้อง แม่คนตายโผกอดให้อภัย หวังวิญญาณลูกอโหสิกรรม (คลิป)

24 ก.ค. 63

จากกรณีเมื่อวันที่ 22 ก.ค.63 ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา รองสว.สอบสวน สภ.ห้วยหลวง อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ที่บ้านหมู่ 3 บ้านนาแอง ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี

222710

พบศพนายปริวรรต แก้วมุงคุณ อายุ 29 ปี นอนหงายจมกองเลือดอยู่หน้าประตูบ้าน สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตทับด้วยเสื้อคลุมสีดำ กางเกงยีนส์ พบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 สีขาว ตกห่างจากศพประมาณ 5 เมตร จากการชันสูตรเบื้องต้น ถูกยิงบริเวณสะโพกขวาด้านหลัง กระสุนลูกปรายเข้าเต็มร่าง

cg

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายทัศนัย อ่อนคำ อายุ 42 ปี อดีตสมาชิกสภา อบจ.อุดรธานี ปี 2551-2555 หลังก่อเหตุได้ถือปืนลูกซองยาวไปมอบตัวกับผู้ใหญ่บ้านนาแอง รับสารภาพว่าก่อเหตุยิงคนตาย และเสพสารเสพติด ผู้ใหญ่บ้านจึงแจ้งตำรวจให้มาจับกุม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
อดีตสจ.ฉุนถูกด่าขโมยของ แบกลูกซองยิงญาติดับ สารภาพเสพยาผสมเหล้าทำขาดสติ

185489

ล่าสุด วันที่ 24 ก.ค. 63 เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายทัศนัย มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดแรกที่บ้านพักของนายทัศนัย ซึ่งอ้างว่าถูกผู้ตายเดินมาตะโกนด่าทอที่หน้าบ้าน 3 ครั้ง ก่อนจะเดินกลับบ้าน ไปทำให้เกิดความแค้น จึงถือมีดพร้าที่วางอยู่บนม้าหินอ่อนหน้าบ้าน เดินไปที่บ้านนายปริวรรต เพื่อจะไปเคลียร์ปัญหาที่กล่าวหาว่าขโมยเครื่องมือช่าง แต่ไม่พบตัว จึงเดินกลับมาที่บ้านอีกครั้งเพื่อเอาปืนลูกซองยาวที่ใช้ก่อเหตุที่บ้าน และกลับไปก่อเหตุ

468482

หลังทำแผนเสร็จ นายทัศนัยได้นำขันธ์ 5 ดอกไม้ธูปเทียน ก้มกราบขอขมานางนันทิยา แก้วมุงคุณ อายุ 58 ปี แม่ของผู้ตาย และเป็นน้าของผู้ต้องหาด้วย

779354

โดยนางนันทิยา บอกว่า "ไม่สงสารลูกตัวเองบ้างเหรอ ลูกยังเล็ก ๆ ฐานะหน้าที่ตัวเองก็ดี อารมณ์ชั่ววูบตัวเองเป็นอย่างไร มันตาย ตัวเองติดคุก ตัวเองทรมานกว่าคนตาย น้าเสียใจมาก แต่ขอให้อภัย ขอโหสิกรรมให้ น้าจะไม่จองกรรมจองเวร ส่วนคนที่ตายไปแล้วก็ตายไป คนทำก็ชดใช้กรรม น้ารักเอ็ง แต่ทำไมไม่รักน้า ลูกน้าตาย น้าเสียใจมาก ทำไม่ถึงยิงน้องได้”

506940

จากนั้น เจ้าหน้าที่พานายทัศนัย ผู้ต้องหาไปจุดธูปขอขมาต่อหน้าศพ โดยนายทัศนัยพูดว่า "อย่าได้จองเวรจองกรรมกัน พี่ช่วยน้อง" ระหว่างนั้นแม่ผู้ตายเดินมานั่งลงได้ยินคำนี้ เกิดการไม่พอใจ ถามกลับมาว่า "ช่วยเรื่องอะไร" แต่ผู้ต้องหาก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ แม่จึงบอกว่า "น้องมันก็ช่วยให้ติดคุก"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม