"หมอช้าง ทศพร" เปิดดวง 12 ราศี ครึ่งปีหลัง 2563

14 ก.ค. 63

ผ่านพ้นครึ่งปีแรกในปี 2563 ไปอย่างรวดเร็ว มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย โดยเฉพาะในครึ่งปีหลังนี้ "หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา" ที่ รายการ ต้มยำอมรินทร์ ได้เชิญมาอัปเดตภาพรวมดวงครึ่งปีหลัง ซึ่งหมอช้างบอกว่ามีการเคลื่อนย้ายดวงดาวครั้งใหญ่ทำให้ทั้ง 12 ราศี จะมีการเปลี่ยนแปลงการงาน การเงิน ความรัก ที่ทั้งดีและต้องเตรียมพร้อมรับมือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ดวงปี 2564 ครบทั้ง 12 ราศี โดยหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

s__54337613

หมอช้าง : ในช่วงที่ผ่านมา มีปรากฎการณ์สุริยุปราคา แล้วก็จันทรุปราคา ภาษาชาวบ้านคือราหูอมจันทร์ ราหูอมอาทิตย์ เพิ่งเกิดขึ้น จริงๆ มันคือปรากฎการณ์ที่หนึ่งปีจะมีอยู่ประมาณ 4 วันเป็นปกติอยู่แล้ว ช่วงปลายปีนี้ก็จะมีอีก ช่วงพฤศจิกายน ธันวาคม แต่ช่วงธันวาคมจะหนักเลย เพราะสุริยุปราคาจะเต็มดวง ที่ผ่านมาแค่เสี้ยวๆ แต่จะไปเป็นทวีปอื่น ในแต่ละที่ที่เห็นจะแตกต่างกันไป


ถาม เข้าสู่ครึ่งปีหลังของปีนี้จะเป็นอย่างไรบ้างในมุมของโหราศาสตร์ จะมีเรื่องดวงดาวที่จะต้องโยกย้าย หรืออะไรอย่างไรบ้าง

หมอช้าง ต้องบอกว่าปีนี้เป็นปีที่เราจะได้ยินเรื่องดวงดาวเปลี่ยนบ่อยกว่าปกติ เพราะว่ามันเป็นปีที่พิเศษ บางทีพิเศษไม่ได้แปลว่าดีนะ แต่มันเป็นปีที่พิเศษไปอีกแบบหนึ่ง โดยเฉพาะในเดือนกรกฎาคมนี้ ปกติดวงดาวย้าย ปีหนึ่งจะมีครั้งหนึ่งหรือสองครั้ง มันไม่ได้มีบ่อย แต่ปีนี้น่าจะทุกๆ สี่เดือนเลย ซึ่งเป็นความบังเอิญ ผมไม่ได้กำหนดให้ย้ายนะ มันเป็นปฏิทิน 100 ปี ที่เขาคำนวณมาแล้ว แล้วเหตุการณ์นั้นก็มีอีเว้นท์ใหญ่ในเดือนกรกฎาคมนี้พอดีเลย เพราะดวงดาวสองดวงที่เป็นดาวสำคัญในการดูดวง มีการเปลี่ยนราศี มีดาวเสาร์ย้ายราศี เพิ่งย้ายไปไม่กี่วันนี้เอง ดาวเสาร์ตามโหราศาสต ร์ถ้าเข้าดวงใคร ตำราบอกว่าทายโทษทุกข์ให้ให้ทายดาวเสาร์ คือเจอดาวเสาร์ มีแต่เรื่องเซ็งๆ แบบพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก กับดาวอีกดวงหนึ่ง ซึ่งเป็นดาวที่ดีที่สุดคือดาวพฤหัส จะย้ายดวงดาวในวันที่ 17 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งโดยปกติมันไม่มีทางย้ายใกล้ๆ กัน ไม่มีทางทันกัน แต่โอกาสทันกันมีอยู่อย่าง มันน็อกรอบ ซึ่งเหตุการณ์นี้ เป็นเหตุการณ์ในสัปดาห์นี้ เพราะโดยปกติดาวเสาร์ 2 ปีครึ่งจะเปลี่ยนครั้งหนึ่ง ดาวพฤหัสจะเปลี่ยนปีละครั้ง มันจะห่างๆ กันไป พอมันเปลี่ยน มันเลยทำให้ดวงทั้ง 12 ราศี มีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน


ถาม ราศีไหนจะดี ราศีไหนจะแย่ในช่วงครึ่งปีหลังในปี 63 นี้

ราศีมังกร (15 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์) 

เริ่มที่ราศีที่เหนื่อยก่อนเลยคือมังกร ในช่วงครึ่งปีหลัง ดาวประจำตัวของมังกรคือดาวเสาร์ เป็นดาวประจำตัว ไม่ได้บอกว่าเป็นคนร้าย ไม่ได้บอกว่าดาวเสาร์จะต้องทำงานหนัก แต่เพราะดาวเสาร์ย้ายออกจากมังกร เลยทำให้พลังลดน้อยลง ต้องระวังมากขึ้น อย่างที่สอง คือดาวพฤหัสที่ย้ายตาม ทำให้ต้องระวังปัญหากับผู้ใหญ่ แต่ว่าหลายคนคงบอกว่าโควิดก็หนักแล้ว ต้องมาเจออาจารย์บอกแบบนี้ยิ่งแย่กันไปใหญ่ อย่าเพิ่งท้อ อยากจะบอกมังกรว่ามังกรจะเป็นราศีดาวรุ่งของปีหน้า ดังนั้นช่วงครึ่งปีหลังต่อจากนี้เป็นเรื่องของการเตรียมตัว ถ้าใครที่มีโปรเจกต์หรือการที่เตรียมว่าจะทำอะไร เหมือนนักเรียนที่กำลังอ่านหนังสือสอบอยู่ พอสิ้นปีก็จะเรียนจบ เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ เพราะฉะนั้นช่วงนี้ชาวราศีมังกรต้องศึกษาหาข้อมูล เตรียมตัวเพื่อรอข่าวดีที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ 


ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม)

เป็นราศีที่ดวงดีนะครับ ครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรกเยอะ ติดอันดับราศีที่การเงินดีขึ้น เทกระเป๋าในครึ่งปีแรกไปแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาเก็บเกี่ยว เวลาแห่งการเริ่มต้น ต้องย้ำว่าคนที่เรื่องการเงินดี ไม่ใช่ได้ว่าเงินมันจะวิ่งเข้ามา แต่มันหมายถึงว่าเราเห็นโอกาสในการทำเงิน บางทีเราเห็นโอกาสมานาน แต่ก็ทำเงินอะไรไม่ได้ แต่พอดวงคือโอกาส แต่ต้องบอกว่าดวงคือโอกาสที่ไม่ได้มาฟรีๆ คนที่มีความสำเร็จไม่ได้มาแบบฟรีๆ แต่คือคนที่เอาตัวเองไปหาโอกาสนั้นด้วย ราศีกุมภ์โอกาสมาแล้ว โอกาสค่อนข้างร่ำรวย โอกาสการเงินที่ดี โอกาสความรักที่ดี


ราศีมีน (15 มีนาคม - 13 เมษายน)

ในครึ่งปีหลัง ราศีมีนเป็นราศีที่ต้องเปลี่ยนงาน ถ้าคุณไม่ได้วางแผนจะเปลี่ยน แนะนำให้เปลี่ยน บางคนบอกเราเลือกไม่ได้นะ เราเป็นผู้ถูกเลือก จะมีคนอยู่ 2 ประเภท คนที่อิสระ มีธุรกิจของตัวเอง จะมีงานใหม่ๆ บางคนเคยทำอันนี้ ก็จะไปทำอีกอัน คนที่เป็นลูกจ้างเขา ตามดวงต้องเปลี่ยนนะ บางคนอาจจะไม่ได้ดวงแรงมาก ก็แนะนำให้เราเปลี่ยนด้วยการจัดสภาพแวดล้อมใหม่ คือไม่ต้องไปย้ายงาน ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เปลี่ยนไม่เปลี่ยน แต่ประเด็นอยู่ที่เปลี่ยนแล้วดีขึ้น ซึ่งมันเป็นการเปลี่ยนที่ดีขึ้น ดังนั้นอย่าไปกังวล ใครที่กังวลว่าจะต้องเปลี่ยนไหม เปลี่ยนเลย อยากจะให้เตรียมตัวให้พร้อม ใครที่ยังไม่พร้อมที่จะเปลี่ยนก็ไปเน้นเปลี่ยนทิศ เปลี่ยนมุมที่ออฟฟิศ หรือในการจัดร้าน หรือใครที่บอกว่าร้านทำมานานแล้ว เราก็ใช้เวลาในครึ่งปีหลัง ขยับขยายนะครับ


ราศีเมษ (14 เมษายน - 14 พฤษภาคม)

ขอเตือนเรื่องการเงิน ดวงจะแรงขึ้นตอนช่วงครึ่งปีหลัง จะมีเรื่องให้ต้องเสียเงิน จะมีความวุ่นวาย ต้องระมัดระวัง คนที่เกิดราศีนี้ คุณต้องบริหารจัดการบัญชีรายรับรายจ่าย จะไปสร้างอะไรก็ต้องระมัดระวังหรือดูกำลังของเราด้วย บางทีอาจจะมีปัญหาเรื่องหมุนเงินไม่ทัน แล้วที่สำคัญเรื่องเสียเงิน บางทีเป็นเรื่องที่ไม่ได้เกี่ยวกับเราเท่าไหร่ด้วย ต้องไปเสียเงินให้คนโน้นคนนี้ ต้องระวัง แต่ยังมีข่าวดีเรื่องการงาน ในการเปลี่ยนของดาวในเดือนนี้ ส่งผลไปถึงครึ่งปีหลัง ทำให้การงานของราศีเมษ มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น บางคนอาจจะได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง หรือ มีสิ่งดีๆ เกิดขึ้น เรื่องงานอยู่ในเกณฑ์ที่ดี 


ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม - 14 มิถุนายน)

ราศีนี้โดนจัดหนักเลย เจอหลายเรื่องเข้ามา เพราะพฤษภจะเป็นเจ้าภาพของราหูรอบใหม่ในครึ่งปีหลัง ต้องฝากย้ำเตือนว่าใครที่เกิดในราศีพฤษภ เอาเรื่องแรกก่อนเลย เป็นเรื่องที่มีเงินแล้วซื้อไม่ได้คือเรื่องสุขภาพ ใครที่เกิดราศีนี้ ต้องดูแลสุขภาพดีๆ ให้ความสำคัญต่อสุขภาพเลย จะไปพัวพันกับการเจ็บป่วย บางคนเป็นเรื่องตัวเอง บางคนเป็นเรื่องของคนในครอบครัว บางคนต้องไปส่งญาติพี่น้อง ไปโรงพยาบาลทุกวัน อันนี้เป็นบุญกรรมแต่ละคนทำมาไม่เหมือนกัน ควรทำบุญเกี่ยวกับสุขภาพ เกี่ยวกับโรงพยาบาล ใครไหวก็ไปบริจาคเลือดก็ได้ เจ็บตัวบ่อยๆ ก็ดี แต่ถ้าใครไม่ไหวก็ไปทำบุญโรงพยาบาล บริจาคตามมูลนิธิต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพการเจ็บป่วย อันนี้จะเกิดผลดี

เรื่องความรัก พอดวงดาวมันแรง ปัญหาเรื่องความรัก เรื่องมือที่สาม ต้องระมัดระวัง หรือถ้าเป็นในเชิงของการทำงาน พฤษภต้องย้ำว่า งานที่เป็นออนไลน์หรือต่างประเทศ จะดีมาก คุณก็มีเรื่องดีๆ อยู่บ้าง เพราะฉะนั้นช่วงที่ผ่านมาใครที่เรียนรู้ จะเริ่มธุรกิจค้าขายออนไลน์ ช่วงปีหลังเป็นจังหวะที่ทำแล้วรุ่ง 


ราศีเมถุน (15 มิถุนายน - 16 กรกฎาคม)

เป็นราศีที่พ้นเคราะห์แล้ว หลังรับเคราะห์ตั้งแต่ปีที่แล้ว เจอรวมทุกดวงดาวที่แย่มาอยู่ที่ราศีเมถุน เวลาทายดวงจะเห็นคอมเมนต์มากที่สุด เมถุนโดนอีกแล้ว ต้องย้ำในเชิงของดวง พ้นเคราะห์แล้วแต่ดวงไม่ได้พุ่งขึ้นไปเลย มันจะค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เวลาเราเตือนเรื่องราหูอมจันทร์ หลังจากนี้คุณไม่เจอแล้ว ราศีนี้คือพ้นเคราะห์แล้ว ชีวิตเห็นทางสว่าง พอชีวิตเห็นทางสว่างมากขึ้น การตัดสินใจการเลือกเดินไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน ความรัก ก็จะมีการเปลี่ยนแปลง ที่ผ่านมาราศีเมถุน แย่เรื่องถูกโกง ผิดหวัง เสียใจ สูญเสีย คือ มันมีทุกรูปแบบเลยครับ ไม่ใช่มาแค่ปีนี้ มาตั้งแต่ปีที่แล้ว มีภาระความรับผิดชอบ ชีวิตต้องดูแลอะไรเยอะขึ้น แต่นั่นคืออดีตที่ผ่านมาแล้ว อดีตของเมถุนจะมาเป็นปัจจุบันของมังกร

ราศีเมถุน คุณจะเห็นเส้นทางใหม่ๆ อะไรที่มันทำแล้วมันไม่สำเร็จสักที เขาเรียกว่าดวงติดขัด พอครึ่งปีหลังจะคลี่คลายมีทางสว่าง เราจะมองเห็นว่าเราจะเริ่มต้นแบบไหน เป็นกำลังใจให้ อย่าเพิ่งไปลันล้าเกินไป เพราะมันเหมือนกับคนที่เพิ่งฟื้นไข้เราก็ต้องพักฟื้นตัวเองกลับมา

s__54337615

ราศีกรกฎ (17 กรกฎาคม - 16 สิงหาคม)

เป็นราศีที่ต้องเตือนเหมือนกัน หนึ่งศัตรูก่อน คนที่เกิดราศีกรกฎ ต้องย้ำเลยว่า มันเป็นดวงที่อ่อนไหวนิดนึง บางทีไม่ได้เกิดจากตัวเรามันเกิดจากคนอิจฉา ใส่ร้าย หมั่นไส้ มันเป็นเรื่องบางเรื่องที่มันห้ามไม่ได้ จังหวะผิดอะไรก็ผิด มันก็จะวุ่นวายไปหมดเลย เพราะฉะนั้น ครึ่งปีหลัง เป็นช่วงเวลาที่เราจะเจอกับเรื่องวุ่นๆ เจอกับเรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจ จิตใจเป็นเรื่องสำคัญมาก ข้อดีของกรกฎอย่างหนึ่ง ถ้าคุณเป็นคนชอบอะไรใหม่ๆ ชอบความท้าทายในชีวิต เช่น บางคนบอกว่าทำงานเหมือนเดิมทุกวัน เบื่อมากเลย อยากจะเริ่มอะไรใหม่ๆ ครึ่งปีหลังจะดีมาก เปลี่ยนเส้นทางใหม่ ย้ายจังหวัด ย้ายประเภทของงาน


ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม - 16 กันยายน)

เป็นราศีที่ดวงดีขึ้นเยอะ ช่วงครึ่งปีหลังเหมาะกับการลงทุน ทำอะไรเพิ่มเติม จะต่างกับกรกฎ เพราะกรกฎจะพลิกเปลี่ยน แต่ราศีสิงห์จะเป็นราศีที่ต่อยอดอะไรออกไป คล้ายๆ เปิดร้านอยู่คุณก็ขยายสาขาออกไป ใครอยากมีลูก มีเกณฑ์ที่จะติดได้ง่าย หลายคนอยู่ด้วยกันนานแต้ไม่มีสักที เป็นเรื่องดวงด้วยส่วนหนึ่ง แต่พอดวงดีขึ้น มันมีข่าวดีเข้ามาบ้าง


ราศีกันย์ (17 กันยายน - 17 ตุลาคม)

มีเกณฑ์เปลี่ยนงานแต่ไม่เหมือนกับคนอื่น เพราะกันย์เปลี่ยนแบบกะทันหัน มีการเปลี่ยนแปลงเร็วมากในเรื่องของงาน คุณต้องปรับตัวเร็ว ถ้าเคยขายครีมอยู่ ปลายปีนี้ต้องเปลี่ยนผลิตภัณฑ์บ่อยๆ สิ่งสำคัญเลยถ้ายังทำงานประจำอยู่ เราต้องวางแผนแล้วว่า ตุลาคม พฤศจิกายน เดือนนี้ทำอะไร มองหาอะไรใหม่ๆ ให้มันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ แต่ถ้าเกิดงานใครที่เปลี่ยนอยู่ทุกวันอยู่แล้ว อันนั้นไม่น่ากังวล


ราศีตุลย์ (18 ตุลาคม - 16 พฤศจิกายน)

ดวงดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง จริงๆ เรื่องโควิดกระทบทุกราศีนะ แต่ว่าอันนี้โดยส่วนตัว เจอคนราศีตุลย์ส่วนมากมาปรึกษา ได้รับผลกระทบเยอะ รายได้หาย เงินไม่ค่อยมี งานมีปัญหา แต่ครึ่งปีหลังดีขึ้นเยอะ งานที่เป็นในลักษณะของการเป็นตัวแทน เป็นนายหน้างานขาย เป็นเซลล์แบบนี้ดี  เป็นราศีที่ต้องช่วยคนเยอะ เหมือนเป็นพี่ชายคนโตที่ต้องดูแลน้องๆ อะไรอย่างนี้ เพราะฉะนั้นใครที่เกิดราศีนี้  ถือว่าจะเป็นโอกาสที่ดีในการที่จะขยายลงทุนทำเองก็ได้ ทำร่วมกับคนอื่นก็ดี 


ราศีพิจิก (17 พฤศจิกายน - 18 ธันวาคม)

เป็นราศีที่พระราหูเข้าอีกหนึ่งราศี แต่ย้ำว่าข่าวดีก็คือราศีพิจิกไม่ค่อยกลัวราหูเท่าไหร่ แต่กับถูกกับราหูด้วย เพราะว่าจะทำให้เกิดความมั่งคั่งร่ำรวย เรื่องเงิน เรื่องงานจะดีมาก แต่เตือนเรื่องความรัก ราหูจะไม่ให้เรื่องที่ดีกับความรัก จะทำให้เสียใจได้


ราศีธนู (16 ธันวาคม - 14 มกราคม)

ดาวเปลี่ยนในกรกฎาคมนี้ จะส่งผลดีที่สุดต่อราศีธนู ในเรื่องงาน เรื่องเงิน เรื่องการเริ่มต้น ชีวิตครึ่งปีหลังเขาพลิกเลย เตรียมตัวให้พร้อม โอกาสมาแล้ว ธนูอยู่ในเชิงธุรกิจท่องเที่ยวเยอะ อาจจะเป็นโอกาสดีที่เราได้ทดลองได้ทำอะไรใหม่ๆ ถือว่าเป็นราศีที่ดีทั้งเรื่องงานและเรื่องของความรัก 

s__54337609

ซึ่งหมอช้างยังฝากอีกว่า พอเราเริ่มเดินทางได้มากขึ้น คนก็เริ่มออกไปทำบุญในวัดต่างๆ สิ่งที่อยากฝากคืออยากให้ไหว้พระวัดใกล้บ้านด้วย บางทีเราไปไกลมาก แล้วรวมตัวกันอยู่ที่ใดที่หนึ่ง ต้องย้ำว่าในเชิงของดวง พอดวงเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง เราก็ทำบุญล่วงหน้าไว้หน่อยก็ดี ที่สำคัญในช่วงโควิดต้องบอกว่าวัด ก็เป็นที่ที่ได้รับผลกระทบ ฝากให้ทำบุญวัดแถวบ้าน จะเป็นเทียน หรือหลอดไฟ เราทำจะได้รับแสงสว่าง ไม่ว่าคุณจะอยู่ราศีไหน แต่ราศีน้องใหม่ที่ได้รับแรงราหู คือ พฤษภ และ พิจิก สองราศีนี้ทำบุญด้วยเทียนจะเทียนพรรษาจะดีมาก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส