2 บิ๊กตร.เข้ามอบตัว หลังเบี้ยวฟังฎีกาจำคุก 15 ปี คดีฆ่า อบต.บางริ้น

27 ธ.ค. 60
วันนี้(27ธ.ค.2560)แหล่งข่าวรายงานว่าพล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้วอดีตรองผู้บัญชาการกองฎหมายและคดีสำนักงานตำรวจแห่งชาติและพ.ต.อ.อนุชน ชามาตย์ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองระนองแล้ว หลังได้หลบหนีคำพิพากษาศาลฎีกาตัดสินจำคุกคนละ 15 ปีในคดีร่วมกันใช้ไฟฟ้าช็อตผู้ต้องหาให้รับสารภาพ พร้อมบังคับให้ซัดทอด สมาชิก อบต.บางริ้น 1 คนว่าเป็นผู้จ้างวานฆ่า "นายเกษม คงตุก"สมาชิกสภาอบต.บางริ้นเมื่อปี 2545 โดยแหล่งข่าวระบุว่าในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวทั้งสองคนส่งเข้าเรือนจำจังหวัดระนองเป็นที่เรียบร้อยแล้ วโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวทั้งหมด
สถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 พ.ย.2560 เวลา10.00 น.ศาลฎีกาจังหวัดระนอง นัดอ่านคำพิพากษา คดีระหว่างนายวิโรจน์ สุวรรณี โจทย์ที่1กับพวกรวม 3 คน กับพ.ต.อ.รณพงษ์ ทรายแก้ว จำเลยที่1 กับพวกรวม 14 คนในคดีบังคับใช้ไฟฟ้าช็อตให้นายวิโรจน์ สุวรรณี โจทก์ที่ 1และนายวินัย ขุนแผ้ว โจทก์ที่ 2ให้การซัดทอด นายกรีฑา ยกย่อง โจทก์ที่3 (ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบางริ้น) ว่าเป็นผู้จ้างวานให้ใช้ปืนยิง นายเกษม คงตุก สมาชิกสภาอบต.บางริ้นเสียชีวิตเมื่อวันที่11ต.ค.2545 เหตุเกิดที่ ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง เมื่อถึงเวลานัดอ่านคำพิพากษาเวลา 10.30 น.ฝ่ายโจทย์ในคดีนี้เดินทางมาศาล ประกอบด้วยนายวินัย ขุนแผ้ว,นายกรีฑา ยกย่องและครอบครัวของนายวิโรจน์ สุวรรณี
ญาติ นายเกษม คงตุกสมาชิกสภาอบต.ผู้เสียชีวิต
แต่ปรากฏว่าทางฝ่ายจำเลยคือ พ.ต.อ.รณพงษ์ ทรายแก้ว จำเลยที่1 อดีตรองผู้บัญชาการกองกฎหมายและคดีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพ.ต.อ.อนุชน ชามาตย์ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำเลยที่ 2 ยังคงหลบหนีและถูกออกหมายจับไปอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาหลังจากมีการเลื่อนอ่านคำพิพากษามาแล้วถึง 3 ครั้ง เนื่องจากจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 ไม่มาฟังคำพิพากษา ซึ่งในวันนั้นศาลได้อ่านคำพิพากษาลับหลังยืนตามศาลอุทธรณ์ให้จำคุกจำเลยที่ 1 และ 2 คนละ15 ปีและยกฟ้องจำเลยที่เหลืออีก 12 คน
ศาลจังหวัดระนอง
สำหรับ พ.ต.อ.รณพงษ์ ทรายแก้ว ตำแหน่งสุดท้ายคือ พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว รองผู้บัญชาการกองกฎหมายและคดีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้ลาออกจากราชการ โดยขอรับบำเหน็จตั้งแต่ก่อนหนีการไม่เข้าฟังคำพิพากษาศาลฎีกาในรอบที่2

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ