จับแล้ว 2 แม่ลูก บดยานอนหลับเจ้าอาวาส ฉกเงินวัด อ้างป่วยทางจิต

24 มิ.ย. 63

ตำรวจรวบ 2 ผู้ต้องหา วางยาเจ้าอาวาส และฉกเงินในวัดไป พบเป็นแม่ลูกกัน อ้างป่วยจิตเวช หาเงินรักษาตัว

จากเหตุการณ์คนร้าย กรณี 2 คนร้ายชาย-หญิง ทำทีเข้าไปถวายนม และชาเขียว ให้กับเจ้าอาวาดวัด 3 วัด ประกอบไปด้วย วัดทุ่งตับเต่า ต.วังสำโรง อ.บางมูลนาก วัดวังหินแรง และวัดวังงิ้ว ต.สำนักขุนเณร อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร โดยวางยานอนหลับใส่ในโอวันตินและชาเขียว ให้พระฉันจากนั้นลักทรัพย์สินเป็นเงินและพระเครื่องหลบหนีไป ตำรวจเร่งเช็กวงจรปิดล่าตัว ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

1592984853828

ล่าสุดวันนี้ (24 มิ.ย.) ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดงเจริญ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งรู้ตัวคนร้ายทั้งสอง อยู่ที่บ้านพัก จึงนำกำลังเข้าไปจับกุม พบผู้ต้องหาคือ นางชยาพร อายุ 40 ปี นายสุรชัย อายุ 23 ปี ชาว ต.ภูมิ อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ขณะนั่งอยู่ในบ้าน

พร้อมของกลาง เงินสด 45,000 บาท สลากกินแบ่งรัฐบาล 3 ใบ เสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ สแมช สีแดง จึงยึดเป็นหลักฐาน ก่อนนำตัว นางชยาพร และนายสุรชัย 2 แม่ลูก มาดำเนินคดีที่ สภ.ดงเจริญ ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ และทำลายทรัพย์สิน

1592984574175

จากการสอบสวน นางชยาพรให้การว่า ตนพร้อมด้วยลูกชายมีอาการป่วยจิตเวช รักษาตัวที่ รพ.พิจิตร แต่อาการของตนนั้น เป็นไม่มากเท่าลูกชาย ซึ่งรักษาไม่หายเสียทีและป่วยหนักขึ้นทุกวัน ประกอบกับมีคนแนะนำให้ไปรักษาที่ รพ.นครสวรรค์ จึงอยากนำลูกไปรักษา แต่ว่าเงินไม่มีจึงตัดสินใจตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์

1592984804143

โดยนำยาที่ รพ.ให้มาบดใส่กับชาเขียวและโอวิลติน ใส่ให้พระดื่ม เมื่อเห็นพระหลับแล้วจึงเข้าไปขโมยเงิน ทำแค่ 2 วัด คือวัดวิงหินแรงกับวัดทุ่งตับเต่า ส่วนวัดวังงิ้วพระไม่ยอมกิน การก่อเหตุครั้งนี้รู้ว่ามันบาป แต่อยากมีเงินไปรักษาลูก ตนไม่เคยทำมาก่อน เพิ่งทำครั้งนี้ ทั้งนี้ แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์และทำลายสิ่งขวางกั้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ