รอดปาฏิหาริย์! หนุ่มเมาถูกรถไฟวิ่งคร่อมร่าง เพื่อนเผยขอนอนเอง เชื่อเจ้าแม่ตะเคียนคุ้มครอง

23 มิ.ย. 63

หนุ่มสงขลาเมานอนหลับบนรางรถไฟ ถูกรถไฟวิ่งคร่อมทั้งขบวนแต่รอดปาฏิหาริย์ พ่อเชื่อเมาหนักไม่ได้ตั้งใจฆ่าตัวตายหรือถูกทำร้าย ด้านเพื่อนในวงเหล้าเผย ก่อนเกิดเหตุขอนอนบนรางรถไฟเอง เชื่อมีเจ้าแม่ตะเคียนคุ้มครอง

จากกรณีวานนี้(22 มิ.ย.) เวลา 20.00 น. เกิดเหตุนายชวัตร์ เด่นดวงดี อายุ 39 ปี เมาหลับอยู่กลางรางรถไฟริเวณชุมชนริมทางรถไฟรัตนวิบูลย์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนเข้าสู่สถานีชุมทางหาดใหญ่ประมาณ 800 เมตร และถูกรถไฟขบวนที่ 176 สุไหงโก-ลก-หาดใหญ่ วิ่งคร่อมร่างทั้งขบวน และรอดชีวิตอย่างน่าเหลือเชื่อโดยได้รับบาดเจ็บมีแผลฉกรรจ์ ศีรษะเปิดถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ ล่าสุดอาการยังคงน่าเป็นห่วงโดยยังพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูและต้องอยู่ภายใต้การดูของแพทย์อย่างใกล้ชิด

vlcsnap-2020-06-23-15h45m39s9
นายอนันต์ วาจาสิทธิ์ พ่อเลี้ยงของนายชวัตร์

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามนายอนันต์ วาจาสิทธิ์ พ่อเลี้ยงของนายชวัตร์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ นายชวัตร์ ไปนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนรวม 3 คน แต่เพื่อนได้กลับมาก่อน เหลือเพียงนายชวัตร์ที่ยังนั่งอยู่บนรางรถไฟ คาดเมาหนักและคิดว่าไม่มีรถไฟวิ่งผ่านแล้วจึงหลับไป ตนก็นั่งอยู่ที่บ้านไม่ไกลกับที่เกิดเหตุ เมื่อมีคนมาบอกว่าลูกชายถูกรถไฟชน ก็คิดว่าไม่น่ารอดและไม่กล้าไปดู แต่มี อส.มาบอกว่ายังไม่ตาย จึงเดินไปดูและพบว่ารอดตายอย่างเหลือเชื่อแม้จะอาการหนักก็ตาม เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุไม่ได้ฆ่าตัวตายหรือถูกทำร้าย เพราะปกติก็เป็นคนอารมณ์ดีชอบร้องเพลง แต่เพราะเมาหนักเกินไปจึงหลับกลางรางรถไฟ ขอให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่น ๆ ส่วน นายชวัตร ไม่ได้แขวนพระอะไรแต่แขวนตะกรุดแต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นตะกรุดที่ไหน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
แม่เฒ่าขนกลองยาวแก้บน “หลวงพ่อผอม” เข้าฝันช่วยรอดโคม่า หมองงตื่นมาเดินปร๋อ
หัวใจจะวาย! ขับมาดี ๆ เด็ก 2 ขวบวิ่งถลาตัดหน้ารถ เคราะห์ดีเบรกทัน-รอดสูญเสีย
ระทึก! ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้าน พ่อแม่ไม่อยู่ ลูก 4 คนวิ่งเตลิดหนีรอดตายหวุดหวิด

ด้านเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง บอกว่า แทบไม่เชื่อว่านายชวัตร์ จะรอดมาได้ ปกติก่อนหน้านี้คนเจ็บมักจะไปนั่งดื่มเหล้ากับกลุ่มเพื่อนตรงนี้เป็นประจำ และบางครั้งรถไฟวิ่งผ่านมาก็หยุดและลงไปอุ้มลงจากราง แต่ครั้งนี้หลับคารางรถไฟทำให้ถูกรถไฟวิ่งคร่อมร่างซึ่งเหลือเชื่อมากว่าจะรอดมาได้ ปกติบริเวณนี้ก็เคยเกิดเหตุรถไฟชนคนในชุมชนมาหลายครั้งแต่ไม่เคยมีใครรอด

vlcsnap-2020-06-23-15h29m55s1
นายอนุสรณ์ ทองสุข เพื่อนที่นั่งดื่มเหล้าอยู่ด้วยกัน

ในขณะที่นายอนุสรณ์ ทองสุข เพื่อนที่นั่งดื่มเหล้าอยู่ด้วยกัน ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าตอนที่ตั้งวงดื่มเหล้าด้วยกัน นายชวัตร์ บอกว่า มีเจ้าแม่ตะเคียนเดินตามหลังมา 3 องค์ และขอนอนบนรางรถไฟเพราะมีเจ้าแม่ตะเคียนจะมาช่วยคุ้มครองอยู่ กระทั่งรถไฟวิ่งผ่านมาคร่อมร่างไปได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนายชวัตร์ นับถือเจ้าแม่ตะเคียนมากโดยได้นำรูปตอนที่บวช ไปวางไว้ที่ศาลเจ้าแม่ตะเคียนซึ่งอยู่ที่ริมคลองหวะ ห่างจากบ้านพักประมาณ 1 กม. โดยเอารูปไปวางไว้ตรงใต้สะพานตรงที่พบต้นตะเคียนและนำขึ้นจากคลองหวะ และผูกจิตติดกับเจ้าแม่ตะเคียน

ทั้งนี้นายอนุสรณ์ ได้พาผู้สื่อข่าวไปที่ศาลเจ้าแม่ตะเคียนแห่งนี้ เพื่อบอกกับเจ้าแม่ตะเคียนว่า นายชวัตร บาดเจ็บจากถูกรถไฟชนขอให้เจ้าแม่ตะเคียนช่วยให้ปลอดภัยด้วย  และหลังจากหายเป็นปกติแล้วก็จะนำ นายชวัตร์ มาขอขมาเจ้าแม่ตะเคียนแห่งนี้ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ