แม่เฒ่าขนกลองยาวแก้บน “หลวงพ่อผอม” เข้าฝันช่วยรอดโคม่า หมองงตื่นมาเดินปร๋อ (คลิป)

22 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.63 นางส้มแป้น ดากืน คุณยายอายุ 78 ปี เดินทางมาเพื่อแก้บนกับหลวงพ่อผอม พระพุทธรูปปางทรมานตน ที่อยู่ใต้ต้นโพธิ์และแก้บนกับพระพุทธรูปจำลองหลวงพ่อหิน ศิลปะสมัยทวาราวดี อายุประมาณ 1,200 ปี หลวงพ่อแตง หลวงพ่อมงคล หรือพระสิทธิชัยมุนี ทั้ง 2 องค์ เป็นอดีตเจ้าอาวาสของวัดโพธาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

571755

โดยมีการนำกลองยาวมาแสดง และข้าวต้มมัดอีก 1 ถาด 150 คู่ ที่ป่วยอาการโคม่า แต่หายเป็นปลิดทิ้ง หลังฝันเห็นพระพุทธรูปทั้ง 4 ช่วงที่รักษาตัวอยู่ในห้อง ICU นั้น

604731

นางส้มแป้น ดากืน บอกว่า ก่อนหน้านี้เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล หลังป่วยโรคปอดหายใจไม่ได้ แพทย์ต้องใช้เครื่อช่วยหายใจโดยขณะที่นอนพักรักษาตัว ฝันเห็นพระพุทธรูปจำนวน 4 องค์ ปางสมาธิของวัดโพธาราม จึงบนบอกกล่าวขอว่าอยากให้หายเจ็บป่วย โดยไว และขอให้กลับมาแข็งแรง

780904988603cg_4

โดยหลังจากตื่นขึ้นมาก็หายป่วย และกลับมาแข็งแรงเหมือนปกติ ทั้ง ๆ ที่เกือบถอดใจคิดว่ายังไงก็ต้องตายแน่นอน

548613

นางมะลิ เทียนถาวร อายุ 78 ปี เพื่อนของนางส้มแป้น บอกว่า ตอนแรกอาการของนางส้มแป้นหนักมาก ไม่มีใครคิดว่าจะรอด แต่พอทราบเรื่องหลังนางส้มแป้นเล่าให้ฟังก็รู้สึกยินดี เพราะชาวบ้านรู้กันดีว่าพระที่วัดโพธาราม มีความศักดิ์สิทธิ์ และปาฏิหารย์ก็เกิดขึ้นจริง ๆ 

913193

สำหรับหลวงพ่อผอม มีอายุกว่า 100 ปี เดิมทีมีแค่เศียร แต่ชาวบ้านช่วยกันบูรณะใหม่เป็นปางทรมาน โดยชาวบ้านส่วนใหญ่จะมาขอพรเรื่องการเกณฑ์ทหารและเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ ส่วนหลวงพ่อแตง หลวงพ่อมงคล หรือพระสิทธิชัยมุนีพระพุทธรูปที่อยู่ในมณฑปนั้น เป็นอดีตเจ้าอาวาสที่เชี่ยวชาญเรื่องตำหรับยาชาวบ้านจึงเลื่อมใส ส่วนหลวงพ่อหินเป็นศิลปะเก่าแก่มีความขลัง ชาวบ้านชอบขอพรให้ทำสิ่งต่าง ๆ ลุล่วง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม