ระทึก! ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้าน พ่อแม่ไม่อยู่ ลูก 4 คนวิ่งเตลิดหนีรอดตายหวุดหวิด

6 มิ.ย. 63

วันที่ 6 มิ.ย. 63 เวลา 07.30 น. พ.ต.ท.ทรงวุฒิ ศรีอาราม รอง ผกก.สภ.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 85/2 ถนนซอยท่าเรือ หมู่ 2 ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หลังรับแจ้งได้ได้ประสานไปยังเทศบาล ต.ท่าข้าม และ อบต.ท่าข้าม เพื่อขอสนับสนุนกำลังพร้อมด้วยรถดับเพลิง 2 คัน เดินทางไประงับเพลิง

854801

ที่เกิดเหตุบ้านชั้นเดียว ก่ออิฐถือปูนมุงด้วยกระเบื้อง เปลวไฟกำลังลุกโชนอยู่บริเวณตัวบ้านด้านขวา ระหว่างห้องโถง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. กระทั่งเพลิงสงบลง

464792

ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าตระกร้าพลาสติกใช้สำหรับเลี้ยงปูนิ่มในกระชังที่ตั้งอยู่บนทางเท้าขอบบ้านได้เสียหายทั้งหมดไม่น้อยกว่า 500 ชิ้น ตู้เสื้อผ้า โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ ชุดเครื่องเสียง รวมทั้งของใช้ต่าง ๆ ภายในบ้าน ได้รับความเสียหาย รวมทั้งตัวบ้านได้พังเสียหายเช่นเดียวกัน

603155

393380

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าจุดต้นเพลิงมาจากสายไฟที่พาดอยู่บนเพดาน ก่อนถึงแผงควบคุมไฟภายในบ้าน สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร 

896286

นางวันดี จงภักดี อายุ 61 ปี ส.อบต.ท่าข้าม เพื่อนบ้านหลังเกิดเหตุ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ตนอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงดังสนั่นคล้ายเสียงปืน จึงออกไปดู ปรากฏว่าเห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้ ขณะเดียวกัน เด็กอายุ 5 ขวบ 6 ขวบ 13 ปี และ 16 ปี ที่อาศัยอยู่ภายในบ้านดังกล่าว ได้วิ่งหนีตายออกมาด้านนอก และปลอดภัย จึงเรียกเพื่อนบ้านบริเวณนั้น พร้อมทั้งช่วยกันนำถังดับเพลิง

977935

นางพรพรรณ หูเขียว อายุ 42 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่บ้าน เนื่องจากตอนเช้าตรู่สามีไปออกทะเล ส่วนตนขับรถนำแม่ออกไปขายของที่ตลาด ก่อนที่จะออกไปจากบ้าน ได้ตรวจสอบระบบไฟฟ้ารวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าหมดแล้ว เมื่อถึงที่ตลาดกลับได้รับโทรศัพท์จากญาติว่าไฟไหม้บ้าน จึงตกใจเป็นห่วงลูกทั้ง 4 คนที่นอนอยู่ภายในบ้าน เมื่อมาถึงเห็นบ้านถูกเพลิงไหม้ได้ช็อกหมดแรงเป็นลมล้มไป

972392

เพื่อนบ้านได้ช่วยกันปฐมพยาบาลจนได้สติ และทราบว่าลูก ๆ ปลอดภัยดี ส่วนลูกคนเล็กวัย 5 ขวบ บอกว่าขณะที่นอนหลับอยู่กลางห้องโถง รู้สึกว่าร้อน ปรากฏว่าเปลวไฟได้ตกลงมาบนหมอนจนลุกติดขึ้น ก่อนจะตกใจรีบวิ่งไปบอกพี่ ๆ ทั้งหมดที่นอนอยู่ในห้องนอนจนปลอดภัยดี

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ