"ไทยชนะ" เปิดลงทะเบียน 6 โมงเช้าพรุ่งนี้ ใช้เช็คอินเข้า-ออกห้างร้าน

16 พ.ค. 63
 
 
"ไทยชนะ" เปิดลงทะเบียน 17 พ.ค. เวลา 06.00 น. ผู้ประกอบการลงทะเบียนรับคิวอาร์โค้ด ให้ผู้เขาใช้บริการแกนเข้า-ออก เพื่อเก็บข้อมูล

วันนี้(16 พ.ค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เผย กรณีรัฐบาลจัดทำแพลตฟอร์ม "ไทยชนะ" หรือ www.ไทยชนะ.com เพื่อใช้ในการผ่อนคลายระยะ 2 นี้ โดยในส่วนของผู้ประกอบการ จะเปิดให้ลงทะเบียน พรุ่งนี้(17 พ.ค. 63) เวลา 06.00 น.
 
ซึ่ง "ไทยชนะ" จะช่วยประชาชนได้ดังนี้
 
ผู้ประกอบการ : เมื่อลงทะเบียน จะได้รับคิวอาร์โค้ด (QR Code) นำไปติดที่บริเวณร้านของตน โดยรัฐฯ จะอำนวยความสะดวกในการเก็บข้อมูลผู้ใช้บริการให้
ผู้ใช้บริการ : ไม่ต้องลงทะเบียนเพียงสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) ก่อนเข้า-ออก เพื่อเก็บข้อมูล และสามารถตรวจสอบได้ว่า ร้านที่จะไปมีความหนาแน่นหรือร้านเต็มหรือไม่
 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "สลากกินแบ่งรัฐบาล"
 
จากการเก็บข้อมูลในแพลตฟอร์ม "ไทยชนะ" หากพบการติดเชื้อ ก็จะสามารถตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงและติดตามกลุ่มเสี่ยงให้เข้ามาตรวจทันที
 
ในข้อกังวลว่าหลายคนอาจไม่มีมือถือหรือมีแต่ไม่ใช่สมาร์ทโฟนนั้น นพ.ทวีศิลป์กล่าวว่า อาจต้องมีการใช้ระบบเก็บข้อมูลด้วยมือร่วมด้วย แต่จากข้อมูลพบว่าคนไทยมีมือถือมากกว่า 80% กลุ่มที่ไม่มีส่วนมากเป็นผู้สูงอายุและเด็กเล็ก ซึ่งเป็นกลุ่มที่ไม่ควรออกนอกบ้านอยู่แล้ว
 
กิจการ ร้านค้า สามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1119 หรือเข้าไปดาวน์โหลดเอกสารข้อมูลเบื้องต้นได้ที่ www.ไทยชนะ.com 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ