ส่อพลิก! คนเลี้ยงควายอ้างติดคุกฟรี โดนผู้เสียหายรายใหม่แฉหลักฐานชัด (คลิป)

13 พ.ค. 63

กรณีที่นายบุญเลี้ยง มงคลกูล อายุ 67 ปี และนางสมมารถ คามวาสี อายุ 45 ปี สามีภรรยาชาว ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ อาชีพรับซื้อขายวัวควาย ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกนายกำจัด นวชาติ อายุ 75 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน แจ้งความกล่าวหาว่าเป็นคนลักขโมยควาย 3 ตัว เพียงเพราะเชื่อหมอดูทักว่ามีลักษณะรูปร่างเหมือนคนร้าย จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายเข้าทำการจับกุมตัว ติดคุกอยู่ในเรือนจำนานกว่า 8 เดือน

670516

ขณะที่บ้านของหมอดู หมู่ 6 ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ นางไสว เอียมรัมย์ หรือ หมอสมหวัง อายุ 60 ปี หมอดูชื่อดังในพื้นที่ได้ ระบุว่า การดูดวงไม่ใช่การเดา ตนเองเป็นร่างทรงของแม่อรอุมาเทพธิดาเทพนารีพญานาค มานานกว่า 7 ปีแล้ว กรณีควายหายรายนี้ ตนเห็นควายที่หายไปจากที่ผูกไว้ที่คอกวัวท้ายหมู่บ้านกระโดน แต่จะไม่ได้คืน ยืนยันว่าตนไม่ได้คิดไปเอง คำพูดที่บอกไป เป็นคำพูดของแม่อรอุมาเทพธิดาเทพนารีพญานาค ซึ่งแม่อรอุมาจะช่วยเรื่องตามหาของหาย การค้าขาย โชคลาภ และด้านความรัก

733100

อ่านเพิ่มเติม :
• เปิดใจร่างทรงโต้ชี้เป้าผัวเมียจนเป็นแพะคดีขโมยควาย เจ้าของยันทำนายเองระบุตัวบุคคล
• 
เจ้าของควายปัดทำ 2 ผัวเมียติดคุกฟรี 8 เดือน อ้างหมอดูชี้เป้าโจร แต่ตำรวจทำคดี

ล่าสุด นายสุทธิโชค พอกพูน อายุ 61 ปี ชาวบ้านหมู่ 25 ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ผู้เสียหายที่แจ้งความควายหาย แต่ได้ควายคืนแล้ว เล่าว่า เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 62 ควายของตนได้หายไป 3 ตัว วันรุ่งขึ้นจึงไปแจ้งความที่ สภ.หนองสองห้อง แล้วออกตามหาเอง ด้วยการขับรถตระเวนไปตามตลาดนัดหลายแห่ง แต่ก็ไม่พบ

153022

จากนั้น ผ่านไป 4 วัน ตนกับภรรยาจึงไปถามหมอดู เพื่อให้เป็นเบาะแส หมอดูระบุว่าจะได้ควายคืน แต่ต้องใช้เวลา จากนั้นก็ออกตามหาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการไปตามที่ตลาดนัดโค-กระบือ

671955

361465

จนกระทั่งวันที่ 6 เม.ย. 62 ตนเดินทางไปที่ตลาดนัดโค-กระบือที่ อ.พล จ.ขอนแก่น พบพ่อค้าควายบรรทุกใส่รถ 6 ล้อมาจอด และเห็นควายของตนทั้ง 3 ตัว ตามที่หมอดูทักไว้ไม่มีผิด ซึ่งพบว่านายบุญเลี้ยงเป็นคนเอาควายมาขายไว้ และตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินคดี

585217

ด้านนายบุญเลี้ยง ผู้ถูกกล่าวหาขโมยควาย เปิดใจว่า ตนขอยืนยันว่าไม่ได้ขโมยควายของนายสุทธิโชคไป เพราะตนมีอาชีพซื้อขายควายตามปกติ และไม่มั่นใจว่าก่อนหน้านี้ ที่ตนซื้อควาย 3 ตัวของนายสุทธิโชคมานั้น คนที่นำมาขายให้ตนได้ขโมยมาหรือไม่

ทั้งนี้ ตำรวจได้เข้าไปแจ้งข้อหาตน ขณะที่ตนก็ยังอยู่ในเรือนจำ กล่าวหาว่าตนขโมยควายของนายสุทธิโชคไป ตอนนั้นตนก็ยังงง แต่ทำอะไรไม่ถูก เพราะยังอยู่ในเรือนจำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส