นายก อบต.โผงเผง แฉถูกคนชักปืนขู่ เหตุตบชาวบ้านป้องกันตัว เพราะถูกรุมทืบ (คลิป)

25 ต.ค. 60
กรณีในโลกออนไลน์ได้แชร์คลิปวิดีโอ เหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ระหว่าง นายก อบต.หญิงรายหนึ่ง กับชาวบ้านที่กางเต็นท์หนีน้ำท่วม บริเวณถนนใน อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งในคลิปมีการโต้เถียง ก่อนที่นายก อบต. จะตบหน้าผู้ชายที่อยู่ในเหตุการณ์ จนเกิดการชุลมุนกันขึ้น (ดูข่าว: นายกอบต.โผงเผงไม่เมา! ลูกน้องป้องหลังคลิปว่อนตบชาวบ้าน ฉุนกางเต็นท์ขวางถนนหนีน้ำท่วม) ต่อมาผู้ว่าราชการ จ.อ่างทอง ได้สั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่ของ นายก อบต. รายดังกล่าว พร้อมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ล่าสุด วันนี้ (24 ต.ค. 60) นางกุลฟาร์ลี เทพรักษ์ อดีตนายก อบต.โผงเผง สาวที่ปรากฏในคลิป เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ น้ำจากคลองโผงเผง ไหลท่วมถนน จึงได้ไปตามผู้รับเหมานำรถแบ็คโฮ ให้มาทำคันดินกั้นน้ำ ก่อนจะลงพื้นที่ต่อ เพื่อไปสำรวจเหตุน้ำท่วม หน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งใกล้กับจุดเกิดเหตุ เมื่อไปถึงก็พบเต็นท์ตั้งขวางอยู่ จึงได้เข้าไปสอบถาม โดยยอมรับว่า ไม่รู้จักเจ้าของเต็นท์มาก่อน แต่เนื่องจากตนเป็นคนพูดจาเสียงดัง พูดตรงไปตรงมา จึงทำให้เกิดความไม่พอใจ
นางกุลฟาร์ลี เทพรักษ์ อดีตนายกอบต.โผงเผง
เมื่อตนถามว่าใครอนุญาตให้ตั้งเต็นท์  เจ้าของเต็นท์ก็ตอบกลับว่า "ได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน และทางวัดแล้ว" อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าถนนเส้นดังกล่าวไม่ใช่พื้นที่ของวัด แต่อยู่ในความรับผิดชอบของ อบต. จึงได้บอกกลับไปว่า ทำไมไม่ย้ายไปอยู่หลังเมรุ ซึ่งพื้นที่จุดนั้นเป็นของ ต.บางชะนี อ.บางบาล ส่วนที่เห็นว่าตนไปตบหน้าคนอื่น นางกุลฟาร์ลี ชี้แจงว่า เป็นการป้องกันตัว เพราะตนถูกกระทำก่อน สำหรับกรณีที่เห็นว่าตนเดินโซเซ อดีตนายก อบต.โผงเผง ยืนยันว่า ตนไม่ได้เมา แต่ดินบริเวณนั้นถูกน้ำท่วม ทำให้ลื่น จึงต้องค่อย ๆ เดินด้วยความระมัดระวัง ทั้งนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นตน ไม่ได้คิดว่าเป็นการหยามหน้ากัน แต่เพราะความเป็นห่วงชาวบ้าน ซึ่งไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์เช่นนี้ เมื่อตนเดินเข้าไปถาม ก็ถูกมองด้วยสายตาแปลกๆ สุดท้ายจึงเกิดการกระทบกระทั่งกัน พร้อมยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นคนเริ่มก่อน แต่เพราะตนถูกถีบจนล้มลง ลูกน้องที่มาด้วยกันจึงเข้ามาปกป้อง โดยตนได้รับบาดเจ็บ เพราะถูกกลุ่มวัยรุ่นชายนับสิบคนรุมกระทืบ อีกทั้งมี สห.คนหนึ่ง ที่อยู่ในเหตุการณ์ ชักปืนขึ้นมาขู่ถึง 2 ครั้ง "เจ็บกายไม่เป็นไร แต่ใจพี่เจ็บ แล้วให้ไปเผชิญหน้ากันวันรุ่งขึ้น ซึ่งร่างกายพี่ยังเจ็บอยู่เลย แล้วคนจะทำใจได้อย่างไร พี่เป็นถึงนายกฯ แล้วโดนกระทืบ ถ้าพี่รู้ว่าจะโดนกระทืบพี่เอาตชด. ไปด้วยไม่ดีกว่าหรือ พี่ไม่ได้ทำอะไรเขาเลยนะ พี่ไม่มีสิทธิ์เพราะเขามีกว่าสิบคน เป็นผู้ชายทั้งนั้น พี่เสียใจนะ ถ้ารู้ว่าจะออกไปให้เขากระทืบ ถามว่าจะออกไปไหม พี่เป็นนายกฯ อยู่เฉย ๆ ก็ได้ ชี้นิ้วสั่งอย่างเดียวก็ได้" นางกุลฟาร์ลี กล่าว
นางกุลฟาร์ลี เทพรักษ์ อดีตนายกอบต.โผงเผง
ส่วนกรณีถูกปลดออกจากตำแหน่ง นางกุลฟาร์ลี เปิดใจว่า ตนไม่ได้รับความยุติธรรม เนื่องจากควรจะตั้งกรรมการขึ้นมาสอบข้อเท็จจริงก่อนจะลงโทษ เพราะต้นสังกัดไม่ได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ว่าเป็นอย่างไร ขณะเดียวกันวันเกิดเหตุนั้นเป็นวันหยุดงาน แต่เนื่องจากในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วม ตนเองเป็น นายก อบต. ไม่ควรหยุดงาน จึงต้องออกไปช่วยเหลือชาวบ้านตามหน้าที่ พร้อมยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีของตัวเอง
นายเอกสิทธิ์ กลิ่นบำรุง ลูกจ้างอบต.โผงเผง
ขณะที่ นายเอกสิทธิ์ กลิ่นบำรุง หรือ "เอก" ลูกจ้าง อบต.โผงเผง ซึ่งเป็นคนติดตาม นายก อบต.โผงเผง และอยู่ในเหตุการณ์ ยืนยันว่า เห็นคนชักปืนออกมาขู่จริง แต่ไม่มั่นใจว่ากี่ครั้ง เนื่องจากเหตุการณ์ชุลมุน โดยตนพยายามป้องกันไม่ให้เกิดเหตุกระทบกระทั่งกัน พร้อมยืนยันว่า นายก อบต. ถูกทำร้ายก่อน เพราะเห็นคนผลัก นายกฯ จนล้ม จากนั้นชาวบ้านได้กรูเข้ามา ตนจึงรีบไปดึง นายกฯ ออกจากจุดเกิดเหตุ และที่เห็นว่า นายกฯ ตบผู้ชายในคลิป นั่นคือการป้องกันตัว ส่วนเรื่องการดื่มสุรา ยอมรับว่านายกฯ ดื่มมานิดหน่อย เนื่องจากกลับจากงานทอดกฐิน และวันดังกล่าวก็เป็นวันหยุดสำหรับเหตุการณ์นี้ ตนเชื่อว่า นายก อบต. มีเจตนาดี ต้องการช่วยเหลือลูกบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ