อินโดฯ สั่ง "ล้างส้วมสาธารณะ" ลงโทษคนฝ่าฝืนล็อกดาวน์

13 พ.ค. 63

สำนักข่าวสเตรทส์ ไทม์ส ของสิงคโปร์ รายงานข่าว ทางการอินโดนีเซีย ประกาศใช้มาตรการใหม่ ลงโทษผู้ที่ฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์ รวมถึงผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม 1 เมตร ด้วยการบังคับให้ไปทำความสะอาด “ส้วมสาธารณะ”

รายงานข่าวระบุว่า การตัดสินใจล่าสุดของรัฐบาลอินโดนีเซีย มีขึ้นหลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอินโดนีเซียเพิ่มต่อเนื่อง ล่าสุดติดเชื้ออย่างน้อย 14,749 คน ผู้เสียชีวิต 1,007 ราย (ข้อมูล ณ 13 พ.ค. เวลา 15.07 น.ตามเวลาไทย) ขณะเดียวกันจำนวนผู้ฝ่าฝืนมาตรการล็อคดาวน์ก็เริ่มมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นในระยะหลัง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อินโดฯ เปิด "เอทีเอ็มข้าว" แจกข้าวช่วยประชาชนช่วงโควิด-19
- "อินโดนีเซีย" จับคนฝ่าฝืนกักตัวโควิด-19 ขังในบ้านผีสิง
- หมู่บ้านในอินโดนีเซียผุดไอเดีย ใช้อาสาสมัครแต่งเป็น “ผี” หลอกคนออกนอกบ้าน

มาตรการดังกล่าวระบุว่า ผู้ที่ออกมานอกที่พักโดยไม่มีเหตุจำเป็น ผู้ที่ออกนอกที่พักโดยไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย และผู้ที่ได้รับอนุญาตให้ออกนอกบ้านแต่ไม่เว้นระยะห่างทางสังคม 1 เมตร กับบุคคลอื่น จะต้องถูกลงโทษด้วยการส่งตัวไปทำความสะอาดห้องน้ำสาธารณะ ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในกรุงจาการ์ต้า รวมถึงในเมืองอื่น ๆ ของอินโดนีเซีย นอกจากนี้จะต้องถูกปรับเงินอีก 250,000 รูเปียะห์ (ราว 540 บาท)

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลอินโดนีเซียประกาศมาตรการลงโทษผู้ฝ่าฝืนคำสั่งล็อกดาวน์ ด้วยการควบคุมตัวไปกักบริเวณ ตามบ้านร้าง บ้านผีสิงหลายแห่งทั่วประเทศ จนกลายเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วโลก โดยมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกกักบริเวณหลายรายเจอผีหลอกเข้าจริง ๆ จนต้องร้องขอกลับบ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม